Tập đoàn Hòa Bình Minh là gì?

Tập đoàn Hòa Bình Minh là một trong những công ty đa ngành nghề lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam. Là đơn vị dẫn đầu trong các lĩnh vực phân phối, đầu tư và sản xuất như: ô tô, xe máy, thép xây dựng, gạch ốp lát, đầu tư, xây dựng và nông nghiệp công nghệ cao. Năm 2021, Tập đoàn Hòa Bình Minh xếp hạng 22 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Hòa Bình Minh

Công ty CP Tập đoàn Hòa Bình Minh hình thành và phát triển từ Công ty TNHH Hòa Bình được thành lập ngày 07/04/1993 do ông Bùi Minh Lực làm Giám đốc, với ngành nghề kinh doanh chính là vật liệu xây dựng như xi măng, sắt thép, trang thiết bị nội thất.

Trong suốt thời gian hoạt động, nhờ có bước đi đúng đắn và định hướng chiến lược phù hợp theo từng giai đoạn, Công ty TNHH Hòa Bình đã từng bước vừa xây dựng, vừa hoạt động kinh doanh và từng bước phát triển, công ty đã mở rộng ngành nghề kinh doanh sang xe máy năm 1998, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao năm 2004 và kinh doanh ô tô năm 2010, đồng thời mở rộng quy mô và địa bàn ra cả nước.

Đến tháng 5/2003 thành lập Tổng công ty Hòa Bình Minh và đến tháng 12/2018 thành lập Công ty Tập đoàn Hòa Bình Minh.

Thông điệp của Chủ tịch HĐQT Hòa Bình Minh - Ông Bùi Minh Lưc.
Thông điệp của Chủ tịch HĐQT Hòa Bình Minh - Ông Bùi Minh Lực.

Hiện tại, Tập đoàn Hòa Bình Minh đã có mặt tại 41 tỉnh trên cả nước với 6 lĩnh vực chính là: Ô tô - Xe máy - Gạch ốp lát - Thép và xi măng - Nông nghiệp - Đầu tư.

Đến nay, Tập đoàn đã có gần 70 chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh VLXD và phân phối đến nhiều tập đoàn, nhà máy sản xuất lớn như: Thép Hòa Phát, Xi măng CHINFON, Xi măng Hoàng Long, gạch ốp lát CMC, Prim, VICENZA... đồng thời phát triển bộ phận thiết kế, nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để đưa mẫu mã phù hợp, xây dựng nhãn hàng riêng của tập đoàn: MTC, VGC, Sonata... Các nhãn hàng Gạch ốp lát Hòa Bình Minh đang phân phối độc quyền trên thị trường bao gồm: VGC, MTC, Sonata và Sunrise.

Đồng thời, Hòa Binh Minh còn là đơn vị có hệ thống chuỗi kho hàng, cửa hàng kinh doanh VLXD nằm trong Top 3 cả nước, phấn đấu đến năm 2023 sẽ trở thành doanh nghiệp đứng đầu về kinh doanh vật liệu xây dựng.

Về Kinh doanh xe máy, Hòa Bình Minh hiện có 85 cửa hàng xe máy HONDA, YAMAHA, SYM, PIAGGIO, nhiều năm nay là doanh nghiệp đứng đầu về số lượng cửa hàng và kinh doanh bán lẻ, dịch vụ sửa chữa các loại xe máy trong cả nước.

Về Kinh doanh ô tô, chuỗi bán lẻ và dịch vụ ô tô của Hoà Bình Minh có 12 Showroom bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như: Honda, Hyundai, Kia, Mazda, Mitsubishi, VinFast… Tổng sản lượng xe bán ra trong năm 2020 đạt 8.231 xe. Kế hoạch đến năm 2022, hệ thống đại lý Ô tô của Hòa Bình Minh sẽ đạt mốc là 20 Showroom. Mục tiêu đến năm 2025, sản lượng xe bán ra đạt trên 20.000 xe/năm, Hòa Bình Minh sẽ trở thành đơn vị bán lẻ, kinh doanh dịch vụ Ô tô Top 3 trên toàn quốc.

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Hòa Bình Minh đang chăn nuôi lợn siêu nạc theo phương pháp công nghiệp, duy trì đàn nái từ 500 đến 550 con, trong chuồng luôn có từ 4.900 - 5.300 con lợn các loại, xuất chuồng hàng tháng từ 700-800 con lợn thương phẩm, tương đương từ 860-950 tấn lợn hơi/năm. Ngoài ra, Hòa Bình Minh còn nuôi trồng thủy sản (cá nước ngọt) và trồng hoa, rau củ quả theo mùa vụ để tận dụng chất thải từ chăn nuôi.

Ban lãnh đạo tập đoàn Hòa Bình Minh

Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tập đoàn: Ông Bùi Minh Lực

Thành viên Hội đồng quản trị - Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn: Bà Nguyễn Thị Hiền

Thành viên Hội đồng quản trị - Giám Đốc Văn phòng Tập đoàn - Giám đốc Công ty Ô tô: Ông Bùi Quang Minh

Thành viên Hội đồng quản trị - Trợ lý Tổng Giám đốc lĩnh vực Xe máy: Ông Bùi Công Thành

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Giám đốc Công ty Thép: Bà Nguyễn Thị Hồng Lan

Giám đốc Văn phòng Yên Bái: Ông Nguyễn Trương Lương

Trưởng Ban kế hoạch Giám đốc Công ty Gạch: Ông Hồ Hải An

Trưởng Ban nhân sự: Bà Hà Thị Lam

Phó Ban kiểm soát: Ông Trần Đức Hiệp

Phó Ban Tài chính - Kế toán: Bà Phùng Thị Anh

Phó Ban kế hoạch: Ông Nguyễn Mạnh Tuấn

Phó Ban Truyền thông Tập đoàn: Ông Trần Minh Quân

Phó Ban dự án: Ông Trần Tuấn Anh

Ý nghĩa logo tập đoàn Hòa Bình Minh

Ngày 24/11/2020, Tập đoàn Hòa Bình Minh đã chính thức ra mắt Nhận diện Thương hiệu mới. Đây là cột mốc quan trọng của Hòa Bình Minh sau 27 năm phát triển của Tập đoàn nhiều năm liền thuộc top 60 của VNR500. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Hòa Bình Minh bao gồm đầy đủ Logo Thương hiệu Tập đoàn và các công ty thành viên ngành Ô tô, Xe máy, Gạch ốp lát, Thép & Xi măng, Nông nghiệp và Đầu tư.

Logo mới của tập đoàn Hòa Bình Minh.
Logo mới của tập đoàn Hòa Bình Minh.

Tập đoàn sử dụng tên thương hiệu chung là Hòa Bình Minh, trong đó tên doanh nghiệp tiếng Việt là Tập đoàn Hòa Bình Minh và tiếng Anh là Hoa Binh Minh Group.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, tập đoàn Hòa Bình Minh tuyên ngôn định vị thương hiệu là: Tập đoàn thương mại, dịch vụ và đầu tư dẫn đầu về phân phối một số sản phẩm công nghiệp mũi nhọn (Xe máy, Ô tô, Thép), cam kết mang lại giá trị thật cho khách hàng và đối tác nhờ hệ thống phân phối tiện nghi phủ rộng toàn quốc, với năng lực hành động hiệu quả & văn hóa dịch vụ chân thành, trung thực. Hình mẫu Thương hiệu: Người Hành Động Tính cách Thương hiệu: Chủ động – Giàu năng lực hành động – Trung thực

Ý nghĩa Logo Hòa Bình Minh được thể hiện theo phong cách thiết kế biểu tự với kiểu chữ dày, đậm trải rộng theo phương nằm ngang với các nét đồng đều tạo tâm thế vững chắc, nền tảng cho các hoạt động kinh doanh chính của HOA BINH MINH. Logo Hòa Bình Minh bao gồm màu Đen thể hiện tính chính quy, sự bền vững, trường tồn theo thời gian và màu Cam Đỏ tại các điểm nhấn hình Tam Giác Vuông thể hiện bầu nhiệt huyết, tính quyết liệt, đam mê

Điểm nhấn tại vị trí 3 chữ H có trọng tâm là hình Tam giác vuông hướng góc 45 độ, bao hàm ý nghĩa tích cực, vươn lên phía trước, thể hiện hình mẫu thương hiệu “Người Hành Động” – luôn tiên phong, khai phá trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hình Tam Giác Vuông cách điệu, tiết giản với sự kết hợp giữa các đường thẳng bao hàm tính “Trung Thực” với đường cong đầy năng lượng thể hiện tính cách “Giàu Năng Lượng Hành Động”.

Ba hình Tam Giác tiếp nối trong suốt logo tạo một lực đẩy, hướng nhìn tích cực chạy suốt từ trái qua phải mang lại tính “Chủ động”.

Ý nghĩa slogan tập đoàn Hòa Bình Minh

“Passion in action” - “Hành động cùng đam mê”

Không chỉ là đam mê nằm trên ý chí hay lời nói, con người Hòa Bình Minh hành động quyết liệt, bền bỉ tạo nên thành công. Ở mỗi vị trí đội ngũ nhân sự Hòa Bình Minh luôn tràn đầy quyết tâm và đam mê nhằm mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng và đối tác, giúp tập đoàn vươn lên tầm cao mới.

Sau hơn 28 năm hoạt động, Hòa Bình Minh đã có hơn 140 điểm hoạt động kinh doanh tại 41/63 tỉnh thành, hơn 4200 nhân sự hoạt động trong 6 lĩnh vực và ngành hàng chủ lực, và hướng đến doanh thu 2 tỷ USD vào năm 2025.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn Hòa Bình Minh do Richard Moore Associates - công ty tư vấn thương hiệu sáng tạo của Mỹ, đã tư vấn về thương hiệu, truyền thông, marketing cho các thương hiệu tên tuổi như Vietjetair, Kangaroo, Vietinbank, Citibank Vietnam, IBM Vietnam, Language Link, Flamingo, Vinasoy, …

Hòa Bình Minh đã vượt qua 2 năm đại dịch Covid-19 như thế nào?

Trong 02 năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tập đoàn Hòa Bình Minh cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng nặng nề đó khi phải đóng cửa các công ty phía Nam, ngừng hoạt động hơn 50 đại lý/cửa hàng/chi nhánh... khiến doanh số và lợi nhuận của Tập đoàn bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Bùi Minh Lực - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Minh
Ông Bùi Minh Lực - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Minh.

Tuy nhiên, với tinh thần “ngồi yên, không ngồi im”, bên cạnh việc tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ, để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh song song với phòng dịch an toàn, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình Minh đã nhanh chóng điều chỉnh từng kế hoạch linh hoạt, chủ động nắm bắt cơ hội để tăng tốc vực dậy, phục hồi và tiếp tục tăng trưởng trong “giai đoạn bình thường mới”. Hiện tại, Hòa Bình Minh vẫn là tập đoàn số 1 trong hoạt động phân phối thép Hòa Phát tại Việt Nam; Top 5 về sản lượng và phân phối gạch ốp lát; Và luôn trong top dẫn đầu về số lượng bán lẻ và doanh thu ngành hàng ô tô – xe máy của các hãng nổi tiếng.

Tập đoàn Hòa Bình Minh cũng luôn chú trọng tới công tác và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong năm 2021, Tập đoàn đã đóng góp 15 tỷ đồng cho Quỹ vaccine của Chính phủ, hỗ trợ xây dựng khu điều trị Covid-19 cho cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Ninh Thuận, và các hoạt động thiện nguyện cho trẻ em nghèo các tỉnh vùng cao…

Với doanh thu gần 18.000 tỷ đồng, gần 4.300 nhân sự và 158 chi nhánh/đại lý trải khắp 41 tỉnh/thành, trong công bố mới nhất, Vietnam Report tiếp tục ghi danh Tập đoàn Hòa Bình Minh trên Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 – vị trí 22/500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; 60/500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Tập đoàn được vinh danh trong Bảng xếp hạng VNR500.

Tập đoàn Hòa Bình Minh cho biết, trong giai đoạn 2021 – 2015, tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp và tiến tới IPO một số ngành hàng trên sàn chứng khoán. Cùng với đó là mục tiêu giữ vững các vị trí dẫn đầu của các ngành hàng thép, gạch ốp lát và phân phối ô tô – xe máy tại Việt Nam.