Loạt sai phạm tại Bảo hiểm Hàng không: Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng, 'ăn chặn' tiền bồi thường bảo hiểm xe máy

Tùng Tâm
12:22 24/04/2025

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công bố kết luận thanh tra đối với Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI), trong đó, phát hiện loạt sai phạm như: có hồ sơ hơn 600 ngày mới được thanh toán bảo hiểm, quyền lợi hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 30 triệu đồng...

Không tra cứu được thông tin về người được bảo hiểm

Cụ thể, năm 2023, Tổng công ty phát sinh doanh thu từ phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới là hơn 625 tỷ đồng; trong đó của chủ xe máy là 110,5 tỷ đồng và chủ xe ô tô là 514,7 tỷ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, Bảo hiểm Hàng không đã chưa thực hiện đúng quy định pháp luật bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới về mẫu biểu báo cáo, về việc tiếp nhận thông tin tai nạn qua đường dây nóng, về thời hạn Giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH), thông tin trên GCNBH, việc tra cứu GCNBH, về việc giải thích bằng văn bản lý do từ chối bồi thường.

Chẳng hạn như có 20 xe cơ giới được VNI cấp nhiều GCNBH với các thời hạn khác nhau, dẫn tới tổng thời hạn bảo hiểm của mỗi xe vượt quá thời hạn tối đa là 3 năm theo quy định.

Có 16 GCNBH không đủ thông tin về biển số xe, số khung, số máy, thông tin về chủ xe, loại xe, trọng tải…

Mặc dù đã tích hợp tính năng tra cứu GCNBH trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, tuy nhiên qua kiểm tra chọn mẫu thấy không tra cứu được thông tin về người được bảo hiểm, thời hạn và thông tin về xe tham gia bảo hiểm đối với một số GCNBH cấp bằng bản giấy…

Đáng chú ý, riêng trong nghiệp vụ bảo hiểm xe máy – một lĩnh vực phổ biến và bắt buộc đối với người dân – VNI thu về hơn 110 tỷ đồng trong năm 2023 nhưng chỉ chi bồi thường vỏn vẹn 4,4 tỷ, tương đương tỷ lệ bồi thường dưới 4%.

Theo kết luận thanh tra, báo cáo tình hình triển khai bảo hiểm bắt buộc TNDS của VNI trong năm 2023 không đúng mẫu quy định tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP, đồng thời không có số liệu về xe mô tô dưới 50cc và xe máy điện – hai phân khúc phương tiện rất phổ biến.

Thanh tra cũng chỉ rõ rằng đường dây nóng tiếp nhận thông tin tai nạn của VNI hoạt động không hiệu quả. Trong suốt giai đoạn từ tháng 9 đến cuối năm 2023, công ty không ghi âm các cuộc gọi như quy định, không thống kê dữ liệu tiếp nhận nên không thể theo dõi kết quả xử lý sự kiện bảo hiểm.

Việc tiếp nhận phản ánh, khiếu nại từ khách hàng về các hợp đồng bảo hiểm TNDS cũng thiếu minh bạch. VNI ghi nhận có 27 phản ánh trong năm 2023 nhưng không cung cấp được đầy đủ hồ sơ giải quyết, trong đó chỉ có một trường hợp được trả lời bằng văn bản giải thích rõ lý do từ chối bồi thường.

Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng

Về công tác bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, năm 2023, Bảo hiểm VNI đã giải quyết 2.017 hồ sơ bồi thường, tương ứng số tiền bồi thường là 108,5 tỉ đồng.

Trong đó, 66 hồ sơ xe máy (bồi thường 4,4 tỷ đồng) và 1.951 ô tô (tiền bồi thường 104,1 tỷ đồng). Tổng hồ sơ bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã giải quyết trong năm là 125.331 hồ sơ, tiền bồi thường bảo hiểm là 815,5 tỷ đồng.

Qua thanh tra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phát hiện VNI chưa thực hiện đúng quy định pháp luật về thời hạn thanh toán bồi thường, việc tạm ứng bồi thường, việc thu thập tài liệu liên quan của cơ quan công an.

Có 10 trường hợp doanh nghiệp này yêu cầu bên mua bảo hiểm phải cung cấp tài liệu của cơ quan Công an đối với trường hợp tổn thất về thương tật của bên thứ ba khi nộp hồ sơ bồi thường bảo hiểm, không đúng quy định tại Nghị định số 03/2021/NĐ-CP.

Về căn cứ chi trả bồi thường, có 1 vụ việc gây tử vong về người công ty bồi thường cho khách hàng 30 triệu đồng, trong khi quy định tiền bồi thường tính mạng theo quy định là 150 triệu đồng, hoặc theo thỏa thuận giữa chủ xe và người bị thiệt hại là 110 triệu đồng. Như vậy, căn cứ chi trả bồi thường trong vụ việc này không đúng quy định.

Có 10 trường hợp VNI không thông báo cho người bị tai nạn biết số tiền bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng. Cơ quan thanh tra cũng chỉ ra công tác bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới của doanh nghiệp này chưa đúng quy định tại Quy tắc, điều khoản vật chất xe cơ giới của VNI đã được Bộ Tài chính chấp thuận về thời hạn giải quyết bồi thường bảo hiểm, về căn cứ chi trả bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới.

Trong 2.017 hồ sơ, 1.760 hồ sơ có thời hạn thanh toán bồi thường trong vòng 15 ngày (chiếm tỉ lệ 87,3%); 257 hồ sơ có thời hạn thanh toán bồi thường trên 15 ngày (chiếm tỉ lệ 12,7%), trong đó có 94 hồ sơ có thời hạn giải quyết bồi thường trên 30 ngày (chiếm tỉ lệ 4,7%).

Thanh tra chọn mẫu 5 hồ sơ theo báo cáo của VNI thấy rằng, thời hạn thanh toán bồi thường của các hồ sơ này trên 15 ngày kể từ khi VNI nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm hợp lệ từ khách hàng, chưa đúng quy định tại Nghị định số 03/2021/NĐ-CP.

"Thời hạn thanh toán bồi thường thực tế cho thấy nhanh nhất là 19 ngày và các hồ sơ còn lại lần lượt là 302 ngày, 369 ngày, 544 ngày và 607 ngày"- kết luận thanh tra nêu rõ.

Yêu cầu Bảo hiểm VNI khắc phục tồn tại, báo cáo trong tháng 5/2025

Từ kết quả thanh tra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị VNI rà soát, bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về thời hạn thanh toán bồi thường, thực hiện tạm ứng bồi thường theo đúng quy định pháp luật.

Cơ quan quản lý nhà nước cũng yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong việc thu thập hồ sơ bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới, thông báo cho người bị tai nạn biết số tiền bồi thường bảo hiểm; thực hiện ghi âm các cuộc gọi đến đường dây nóng theo quy định...

Về công tác trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm, VNI cần rà soát, đánh giá việc trích lập dự phòng nghiệp vụ, kịp thời có các biện pháp nhằm bảo đảm trích lập đầy đủ dự phòng để chi trả cho các trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 97 Luật Kinh doanh bảo hiểm, điều chỉnh hạch toán kế toán đối với các khoản trích lập dự phòng chưa đầy đủ được nêu.

Về nghĩa vụ thuế, doanh nghiệp phải rà soát, tuân thủ các quy định pháp luật về thuế và các quy định có liên quan.

"Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc các kiến nghị nêu trên, khắc phục toàn bộ tồn tại được chỉ ra trong kết luận thanh tra và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) trước ngày 31/5/2025" - kết luận thanh tra nêu rõ.

Về xử lý tài chính, cơ quan thanh tra đề nghị Bảo hiểm VNI giảm chi phí trích lập dự phòng nghiệp vụ khoảng 1,65 tỷ đồng (với các hồ sơ đã giải quyết bồi thường tuy nhiên vẫn trích lập dự phòng bồi thường; trích lập dự phòng bồi thường không tương ứng với số liệu về tổn thất).

Đồng thời, tăng chi phí trích lập dự phòng nghiệp vụ khoảng 4,27 tỷ đồng (với hợp đồng bảo hiểm chưa trích lập dự phòng phí chưa được hưởng; hồ sơ đã phát sinh thông báo hoặc đã yêu cầu đòi bồi thường trong năm 2023 nhưng chưa trích lập dự phòng bồi thường). Riêng với nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, kiến nghị tăng chi phí trích lập lên gần 120 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán, năm 2023, Tổng công ty CP Bảo hiểm hàng không ghi nhận tổng doanh thu đạt hơn 2.175 tỷ đồng, giảm 5% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm là 1.998 tỷ đồng, giảm hơn 14%.

Tổng chi phí hoạt động ghi nhận 1.857 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường bảo hiểm gốc là 1.079 tỷ đồng; chi hoa hồng đại lý bảo hiểm 112 tỷ đồng, chi thưởng, hỗ trợ đại lý 47 tỷ đồng…

Sau khi trừ chi phí, Bảo hiểm hàng không ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 24,6 tỷ đồng.

Một số chỉ tiêu kết quả hoạt động nghiệp vụ năm 2023 như sau: Bảo hiểm sức khỏe ghi nhận phí bảo hiểm gốc 417,5 tỷ đồng, bồi thường bảo hiểm gốc gần 64 tỷ đồng. Bảo hiểm phi nhân thọ phí bảo hiểm gốc 2.129,7 tỷ đồng, bồi thường 1.015 tỷ đồng.

https://sohuutritue.net.vn/loat-sai-pham-tai-bao-hiem-hang-khong-quyen-loi-hon-100-trieu-dong-chi-boi-thuong-30-trieu-dong-an-chan-tien-boi-thuong-bao-hiem-xe-may-d279585.html

Cùng chuyên mục

FLC sắp hồi sinh? 'thay máu lãnh đạo', dự kiến cổ phiếu giao dịch sàn UPCoM vào quý I/2026

FLC sắp hồi sinh? 'thay máu lãnh đạo', dự kiến cổ phiếu giao dịch sàn UPCoM vào quý I/2026

Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ bất thường 2025 lần 2 của CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) vào sáng ngày 11/11 đã được tiến hành với tỷ lệ cổ đông tham dự tại thời điểm khai mạc là 35.682%.

Chính phủ đề xuất cắt giảm 25 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

Chính phủ đề xuất cắt giảm 25 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

Doanh nghiệp

Chính phủ đề xuất rà soát, cắt giảm 25 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện để chuyển sang hậu kiểm, thúc đẩy tự do kinh doanh.

DIC Corp tái cấu trúc nợ, chi 800 tỷ mua lại trái phiếu trước hạn

DIC Corp tái cấu trúc nợ, chi 800 tỷ mua lại trái phiếu trước hạn

Doanh nghiệp

Ngày 10/11, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã chứng khoán: DIG, sàn HOSE) đã phê duyệt kế hoạch mua lại trước hạn lô trái phiếu mang mã DIGH2326002.

Thế giới Di động dự chi 768 tỷ đồng mua lại cổ phiếu quỹ

Thế giới Di động dự chi 768 tỷ đồng mua lại cổ phiếu quỹ

Doanh nghiệp

Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: mã chứng khoán MWG) vừa thông qua kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,7% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

May Sông Hồng ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử

May Sông Hồng ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử

Doanh nghiệp

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của May Sông Hồng (MSH) trong quý III đạt gần 201 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2024, vượt mức kỷ lục vừa thiết lập trong quý II/2025.

Vì sao VNPT muốn thoái toàn bộ vốn tại TTN?

Vì sao VNPT muốn thoái toàn bộ vốn tại TTN?

Doanh nghiệp

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố kế hoạch thoái toàn bộ 2 triệu cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT, UPCoM: mã chứng khoán TTN), tương đương 5,45% vốn điều lệ, thông qua giao dịch ngoài hệ thống.

Thị trường M&A Việt Nam ghi nhận 52 thương vụ, 3 lĩnh vực dẫn đầu

Thị trường M&A Việt Nam ghi nhận 52 thương vụ, 3 lĩnh vực dẫn đầu

Doanh nghiệp

Theo báo cáo của Grant Thorton, trong tháng 10/2025, thị trường M&A tại Việt Nam ghi nhận 52 thương vụ, với tổng giá trị ước tính khoảng 720,45 triệu USD.

Chứng khoán Xuân Thiện tăng vốn lên gần 1.500 tỷ đồng, loạt cổ đông lớn lộ diện

Chứng khoán Xuân Thiện tăng vốn lên gần 1.500 tỷ đồng, loạt cổ đông lớn lộ diện

Doanh nghiệp

Sau đợt chào bán 135 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, Chứng khoán Xuân Thiện (XTSC) chính thức nâng vốn điều lệ lên 1.485 tỷ đồng, ghi nhận sự xuất hiện của 4 cổ đông lớn chiếm gần 60% tổng vốn.

Lợi nhuận sau thuế âm 512 tỷ đồng, Thép Pomina dự kiến họp bất thường

Lợi nhuận sau thuế âm 512 tỷ đồng, Thép Pomina dự kiến họp bất thường

Doanh nghiệp

Pomina dự kiến họp ĐHĐCĐ bất thường để trình kế hoạch tái cấu trúc, bao gồm đàm phán với VNSteel. Theo báo cáo tài chính quý 3/2025 của Pomina, doanh thu thuần quý 3 đạt 203 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ, công ty lỗ sau thuế gần 183 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 286 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 14 liên tiếp của Pomina.

VinSpeed tăng vốn 'thần tốc', nắm gần 10% vốn điều lệ Vingroup

VinSpeed tăng vốn 'thần tốc', nắm gần 10% vốn điều lệ Vingroup

Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed - công ty con của Tập đoàn Vingroup - vừa hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 31.200 tỷ đồng lên 33.000 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn thứ 2 của công ty này chỉ trong tháng 11.

MWG lập hai công ty con mới quản lý mảng dược phẩm, mẹ và bé

MWG lập hai công ty con mới quản lý mảng dược phẩm, mẹ và bé

Doanh nghiệp

Theo công bố từ MWG, Công ty TNHH Đầu tư Thiện Tâm sẽ đảm nhiệm hoạt động của chuỗi nhà thuốc An Khang, còn Công ty TNHH Đầu tư An Nhi sẽ là pháp nhân quản lý chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé AvaKids.

Trước thềm ĐHĐCĐ bất thường FLC tự đề cử 4 nhân sự vào HĐQT và BKS

Trước thềm ĐHĐCĐ bất thường FLC tự đề cử 4 nhân sự vào HĐQT và BKS

Doanh nghiệp

FLC vừa tự đề cử ứng viên bầu bổ sung, bao gồm 3 người vào Hội đồng quản trị là ông Trịnh Văn Nam, bà Đỗ Thị Hải Yến và bà Phùng Thị Thu Thảo, và 1 người vào Ban kiểm soát là bà Trần Thị Đoan.

Bac A Bank (BAB) mua lại 3.800 tỷ đồng trái phiếu

Bac A Bank (BAB) mua lại 3.800 tỷ đồng trái phiếu

Doanh nghiệp

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa có văn bản thông báo về kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) quý 3 chuyển từ lỗ sang lãi, sắp tăng vốn điều lệ vượt 50.000 tỷ

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) quý 3 chuyển từ lỗ sang lãi, sắp tăng vốn điều lệ vượt 50.000 tỷ

Doanh nghiệp

CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR, sàn HoSE) vừa có văn bản báo cáo về kết quả đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Masan Consumer của ông Nguyễn Đăng Quang nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

Masan Consumer của ông Nguyễn Đăng Quang nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

Doanh nghiệp

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 7/11 công bố thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: mã chứng khoán MCH).

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Doanh nghiệp

Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

 Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Doanh nghiệp

Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Doanh nghiệp

Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Doanh nghiệp

Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

Doanh nghiệp

VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: