Tỉnh Đồng Nai lên kế hoạch xây dựng tuyến metro gần 21km kết nối Suối Tiên - Trảng Bom, với vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ.
Ngày 3/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã chủ trì cuộc họp nghe các ngành báo cáo phương án kết nối với metro số 1 TP HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường sắt dài 20km, tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.
Điểm đầu từ ga bến xe Suối Tiên (TPHCM) kéo dài đến xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Toàn tuyến gồm 12 ga và 1 depot rộng 23ha, phục vụ tập kết container, hàng hóa.
Tuyến được đề xuất xây dựng dọc bên trái quốc lộ 1 (hướng Nam - Bắc). Đơn vị tư vấn cũng đưa ra các phương án đi trên cao và đi ngầm tại một số đoạn qua địa bàn Đồng Nai.
Buổi làm việc đã bàn thảo kỹ lưỡng về phương án thiết kế và nguồn vốn thực hiện, mở ra triển vọng mới cho hạ tầng giao thông tại khu vực.
Theo báo cáo từ đơn vị tư vấn, phương án thiết kế tuyến metro này dài gần 2 km, với tổng cộng 13 ga, bao gồm ga S0, và 1 depot rộng hơn 23 hécta. Tuyến metro sẽ bắt đầu từ ga Bến xe Suối Tiên, kết nối với tuyến metro số 1 TP HCM và kết thúc tại depot dự kiến nằm tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.)
Đặc biệt, đoạn tuyến từ ga S0 đến depot tại Hố Nai 3 có chiều dài gần 19km. Một điểm đáng chú ý trong phương án hướng tuyến là đơn vị tư vấn đề xuất lựa chọn: đi ngầm và đi trên cao.
Mỗi phương án sẽ có những ưu điểm và thách thức riêng, nhưng mục tiêu cuối cùng là đảm bảo hiệu quả công trình đồng thời không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.Về nguồn vốn thực hiện, dự án có tổng mức đầu tư ước tính lên tới 30.000 tỷ đồng.
Để đảm bảo nguồn lực cho dự án, đơn vị tư vấn đã đề xuất ba nguồn vốn chính: nguồn đầu tư công từ ngân sách tỉnh, vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương, và vốn vay từ các tổ chức tài chính quốc tế (ODA) hoặc trái phiếu địa phương.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - ông Hồ Văn Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn vốn trong việc triển khai dự án.
Ông yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương thành lập tổ công tác và xây dựng Đề án Đầu tư cho tuyến metro này, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù để xin hỗ trợ từ các cơ quan trung ương, nhằm triển khai dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Ông Hà cũng yêu cầu dự án phải được đưa vào danh mục ưu tiên hàng đầu, để có thể nhanh chóng đi vào thực tiễn. Ngoài ra, ông Hồ Văn Hà cũng yêu cầu nghiên cứu kỹ phương án đi ngầm trong khu vực đô thị, với mong muốn bảo đảm mỹ quan cũng như giảm thiểu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Dự án tuyến metro kết nối Suối Tiên và tỉnh Đồng Nai không chỉ mang lại những lợi ích về giao thông mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm ùn tắc và ô nhiễm, đồng thời tạo ra một không gian đô thị hiện đại, tiện nghi hơn.
Việc triển khai dự án này trong tương lai gần chắc chắn sẽ là một dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đông Nam bộ.
Hành khách tại TP HCM từ ngày 14/2/2025 có thể sử dụng thẻ NAPAS để thanh toán khi di chuyển trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đánh dấu bước tiến mới trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong giao thông công cộng.
Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
7 vị trí thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng theo Quyết định số 1142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, hàng tồn kho bất động sản tại các dự án trong quý II/2025 khoảng 25.294 căn/nền, gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký ban hành Kế hoạch số 52 về triển khai thực hiện Nghị định số 91 của Chính phủ quy định thời điểm xác định giá đất của quỹ đất thanh toán theo hợp đồng BT tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Tại địa bàn TP HCM (cũ) áp dụng bảng giá đất theo Quyết định số 79/2024/QĐ-UBND ngày 21/10/2024. Giá đất ở cao nhất được xác định khoảng 687,2 triệu đồng/m2 cho các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi và Nguyễn Huệ.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?