Ngân hàng VPBank là gì?

Ngân hàng VPBank với tên gọi đầy đủ hơn là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (Tên tiếng Anh: Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank). Với tiền thân trước đây là Ngân hàng Thương mại Cổ phần các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh, được thành lập ngày 12/8/1993 và là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Vào ngày 6/6/2010, Ngân hàng Thương mại Cổ phần các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Năm 2017, mã cổ phiếu VPB của VPBank được niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
Trụ sở chính của ngân hàng VPBank

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, ngân hàng VPBank đã hoạt động tích cực và đầy nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Sự tăng trưởng vượt bậc của VPBank thể hiện sinh động ở mức độ mở rộng mạng lưới các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc cùng sự phát triển đa dạng của các kênh bán hàng và phân phối trước xu hướng phát triển của thời đại. Hiện tại VPBank có 230 điểm giao dịch với đội ngũ gần 27.000 cán bộ nhân viên. Các sản phẩm, dịch vụ của VPBank luôn được cải tiến và kết hợp thêm nhiều tiện ích nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng.

VPBank được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với những sáng kiến tài chính mới và các gói giải pháp hỗ trợ phi tài chính cho doanh nghiệp. Năm 2019, VPBank đã chính thức ghi tên mình vào danh sách số ít các ngân hàng có mức lợi nhuận trên 10.000 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất năm 2019 của ngân hàng đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với năm 2018.

Lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2019 đạt mức kỷ lục 10.334 tỷ đồng. Vào cuối năm 2020, tổng tài sản mà VPBank đạt được là hơn 419.000 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay khách hàng hợp nhất đạt hơn 320.000 tỷ đồng, trong đó ngân hàng riêng lẻ tăng 21,8%. Tổng huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá hợp nhất đạt hơn 296.000 tỷ đồng, tỷ lệ cho vay so với huy động (LDR) tại ngân hàng riêng lẻ được cân đối ở 73,1%, thấp hơn nhiều so với giới hạn 85% của Ngân hàng Nhà nước.

Ý nghĩa biểu tượng ngân hàng VPBank?

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
Logo ngân hàng VPBank

Thương hiệu mới của VPBank với phương châm “Hành động vì những ước mơ”, được xây dựng nên từ các yếu tố: Chuyên nghiệp - Tận tuỵ - Khác biệt - Đơn giản. Mục đích để hướng tới tầm nhìn dài hạn, VPBank muốn đẩy hình ảnh của một ngân hàng luôn nỗ lực cao nhất để phục vụ khách hàng, với một thái độ thân thiện và tốc độ nhanh nhất.

Biểu tượng mới của VPBank là Hoa Thịnh Vượng, được cách điệu bằng sự kết hợp tinh tế giữa nét chắc chắn và đường cong mềm mại, thể hiện sự linh hoạt, thân thiện và sự tin cậy mà VPBank mong muốn đem lại cho khách hàng. Hình dáng biểu tượng giống như đôi bàn tay ấp ủ, nâng niu khát vọng vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc để đảm bảo cho sự lớn mạnh và thịnh vượng. Ngoài ra, biểu tượng còn gợi nhớ tới những đôi tay cùng chung sức xây dựng một cộng đồng, một đất nước Việt Nam "Thịnh Vượng".

Màu đỏ tươi của cánh hoa còn để thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank.

Ngân hàng VPBank có uy tín không?

VPBank là một trong những ngân hàng có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, kèm việc sở hữu một lượng lớn khách hàng cá nhân tin tưởng, sử dụng các dịch vụ tài chính. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua, VPBank đã nhận được những đánh giá rất cao không chỉ khách hàng mà còn từ những tổ chức kinh tế - tài chính toàn cầu. Nên chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng ở VPBank.

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
VPBank lọt top 300 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu, đứng thứ 6 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Thêm nữa, VPBank vào năm 2019 cũng đã nhận được hai giải thưởng vô cùng danh giá: Giải Ngân hàng điện tử tiêu biểu năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng trao tặng và danh hiệu Doanh nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 được tổ chức tại Diễn đàn Kinh doanh IoT Châu Á – AIBP. Uy tín của ngân hàng VPBank đã được thể hiện qua hàng loạt giải thưởng mà ngân hàng này nhận được. Mới đây nhất, ngân hàng VPBank được công nhận là Ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, đứng thứ 6 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá.

Độ uy tín của VPBank còn được thể hiện khi trong bối cảnh dịch COVID-19 năm 2020, VPBank được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s đánh giá các chỉ số xếp hạng tín nhiệm tiếp tục giữ nguyên ở triển vọng ổn định. Tổ chức này cũng đánh giá cao tiềm lực vốn của VPBank, khả năng sinh lời và hiệu quả hoạt động cao hơn mức trung bình ngành ở Việt Nam. Cùng trong năm 2020, VPBank đã đạt được nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín như chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 về An toàn thông tin, có năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”, được Tạp chí The Asian Banker bình chọn và trao các giải thưởng quốc tế, đặc biệt hơn VPBank trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt vào top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới (theo Brand Finance).

Không chỉ có vậy, trong vòng 5 năm qua, VPBank đã nộp thuế gần 12.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, trong đó riêng ngân hàng mẹ nộp thuế gần 6.200 tỷ đồng, luôn đứng trong các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất nước. Kết quả trên đã minh chứng, là niềm khích lệ, động viên cho VPBank ngày càng lớn mạnh. Ghi nhận những thành tựu to lớn trong công cuộc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào ngân hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng hàng đầu về sự đa năng, mang lại nhiều giải pháp tài chính tổng thể, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính trong hệ sinh thái rộng của mình. Có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng từ cá nhân đến hộ kinh doanh và các doanh nghiệp.

Các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân của VPBank có thể kể đến như:

  • Dịch vụ thẻ
  • Cho vay
  • Gửi tiết kiệm
  • Tài khoản thanh toán
  • Ngân hàng số
  • Bảo hiểm

Đồng thời VPBank cũng cung cấp các dịch vụ doanh cho các doanh nghiệp lớn như:

  • Bảo lãnh
  • Tín dụng
  • Dịch vụ và tài trợ xuất nhập khẩu
  • Dịch vụ tài khoản
  • Chương trình
  • Sản phẩm tài chính
  • Ngân hàng trực tuyến (hỗ trợ cho giao dịch trên điện thoại, máy tính có kết nối mạng Internet)

Ngoài ra VPBank còn cung cấp các dịch vụ đặc biệt dành cho các đối tượng: Khách hàng hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ.

Thẻ ngân hàng VPBank

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
Thẻ ngân hàng VPBank

VPBank đang không ngừng phát hành các thẻ nội địa, quốc tế và các loại thể với cách thanh toán vô cùng tiện lợi. Điều này phù hợp khi mọi giao dịch ngày nay đều chuyển sang hình thức trực tuyến và ngày càng có nhiều ứng dụng áp dụng công nghệ Fintech, nhằm tối giản mọi chi phí, thời gian lẫn công sức.

  • Thẻ tín dụng VPBank
  • Thẻ ghi nợ VPBank

Hệ thống lãnh đạo của VPBank

  • Chủ tịch HĐQT – Ông Ngô Chí Dũng
VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
Chủ tịch HĐQT VPBank - Ông Ngô Chí Dũng

Tiểu sử về Chủ tịch HĐQT VPBank

Ông Ngô Chí Dũng, sinh năm 1968, là kỹ sư địa chất công trình tại Liên bang Nga và là Tiến sỹ kinh tế Viện nghiên cứu chiến lược Chính trị thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga. Một điều trùng lặp thú vị là, ông Dũng cũng như nhiều ông chủ ngân hàng cũng như các tập đoàn lớn ở Việt Nam đều xuất thân từ kinh doanh mì tôm. Nếu như cặp bài trùng Phạm Nhật Vượng – hiện là Chủ tịch tập đoàn Vingroup và Lê Viết Lam – hiện Chủ tịch SunGroup gây dựng nên “đế chế mì tôm” tại Ucraina, thì cặp đôi Đặng Khắc Vỹ và Ngô Chí Dũng lại chiếm lĩnh mì tôm tại thị trường Nga.

Công ty Rolton của ông Dũng và Vỹ thậm chí còn thắng lớn trong “cuộc chiến mì tôm” tại Nga với hai “ông trùm” khác là Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh – những người sáng lập nên thương hiệu Masan và là một trong số ít cặp “đại gia Đông Âu” vẫn còn kinh doanh mì gói.

Khi trở về nước, ông Dũng và ông Vỹ tiếp tục đồng hành cùng nhau và trở thành đồng sáng lập Ngân hàng VIB. Mặc dù vậy, vị thế của ông Dũng khá mờ nhạt khi ông Vỹ trở thành Chủ tịch HĐQT VIB, còn ông Dũng không để lại dấu ấn gì đáng kể.

Vào năm 2006, ông Dũng chia tay VIB và bắt tay với ông Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh để trở thành Phó chủ tịch HĐQT Techcombank. Mặc dù vậy, trong 4 năm ở ngân hàng này, vai trò của ông Dũng cũng khá mờ nhạt.

Năm 2010, ông Dũng trở thành Chủ tịch HĐQT của VPBank, ông mới chứng minh được vai trò, năng lực của mình và tạo nên “cuộc cách mạng” trong kinh doanh của ngân hàng VPBank.

Ngoài ra hệ thống lãnh đạo của VPBank còn có:

  • Phó Chủ tịch HĐQT – Ông Bùi Hải Quân
  • Phó Chủ tịch HĐQT – Ông Lô Bằng Giang
  • Thành viên HĐQT – Ông Nguyễn Đức Vinh

Thời gian làm việc của ngân hàng VPBank như thế nào?

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank
Thời gian làm việc của ngân hàng VPBank

Giống như các Ngân hàng khác, thời gian làm việc của ngân hàng VPBank là từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần theo khung giờ:

  • Buổi sáng: Từ 8h đến 12h.
  • Buổi chiều: Từ 13h đến 17h.

Tổng đài và thông tin liên hệ của VPBank

VPBank có nhiều kênh thông tin để liên hệ như:

  • Tổng đài, hotline VPBank: 1900 54 54 15
  • Fax: 024 3928 8867
  • Email: chamsockhachhang@vpbank.com.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/VPBank/
  • Linkedln: https://vn.linkedin.com/company/vpbank
  • YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCyRH0SIaaQBPOxsqJfgwkoA
  • Gửi thông tin yêu cầu tư vấn dịch vụ, góp ý và phàn nàn về VPBank theo biểu mẫu online tại: https://www.vpbank.com.vn/ho-tro-ngay .

Hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của VPBank toàn quốc

VPBank hiện đang có gần 230 chi nhánh và phòng giao dịch, đồng thời sở hữu nhiều máy giao dịch ATM trên các tỉnh thành trọng điểm của đất nước. Để có thể tìm kiếm điểm giao dịch/chi nhánh hoặc cây ATM của VPBank, bạn có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.vpbank.com.vn/chi-nhanh-va-atm. Tại khu vực bên trái, bạn chọn tỉnh thành.

Quận huyện tương ứng sẽ hiện ra, bạn có thể giữ nguyên để chọn tất cả hoặc chọn quận huyện bạn muốn tìm kiếm. Sau đó nhấn vào nút “Tìm kiếm”

Bước 2: Kết quả hiện ra, giúp cho bạn xem nhanh được thông tin về tên chi nhánh, địa chỉ cụ thể cũng như số điện thoại của PGD/ATM phù hợp với kết quả tra cứu để bạn tiện liên lạc. Bạn có thể kéo xuống dưới để hiện ra nhiều kết quả hơn.

VPBank là ngân hàng gì? VPBank có uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ tài chính của VPBank

Thẻ VPBank rút được tiền ở cây ATM ngân hàng nào?

Ngân hàng VPBank đã liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nên giúp cho khách hàng có thể yên tâm mở thẻ mà không quá lo lắng về việc rút tiền trong thẻ ATM VPBank tại cây ATM của một số ngân hàng khác. Dưới đây là danh sách các ngân hàng mà VPBank liên kết:

  • Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank)
  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV)
  • Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB)
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB)
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)
  • Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
  • Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank)
  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
  • Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank)
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank)
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)
  • Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank)
  • Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)
  • Ngân hàng TMCP Phương Tây (PVcomBank)
  • Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank)
  • Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank)
  • Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank)
  • Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank)
  • Ngân hàng TMCP Việt Nam Thường Tín (VietBank)
  • Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GPBank)
  • Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank)
  • Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank)
  • Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)
  • Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank)
  • Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank)
  • Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB).

Với những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn biết được VPBank là ngân hàng gì, biết rõ hơn về độ uy tín, các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện tại của VPBank.