Các doanh nghiệp được toàn quyền chủ động thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung hấp dẫn, sáng tạo, hướng đến khách hàng và người tiêu dùng. Mức giảm giá, ưu đãi có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, theo quyết định của từng doanh nghiệp.
Thực hiện Nghị quyết số 25 năm 2025 của Chính phủ về bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt từ 8% trở lên, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1635 năm 2025 chính thức triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025), diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2025 trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, làm đầu mối phối hợp cùng các đơn vị liên quan trong Bộ; sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp để triển khai các hoạt động truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp trong cả nước triển khai các chương trình khuyến mại quy mô lớn.
Điểm đặc biệt của Vietnam GrandSale 2025 là tính mở rộng và không giới hạn. Tất cả doanh nghiệp trên cả nước đều được tự do tham gia, không qua bất kỳ vòng đăng ký xét chọn nào. Các doanh nghiệp được toàn quyền chủ động thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung hấp dẫn, sáng tạo, hướng đến khách hàng và người tiêu dùng. Mức giảm giá, ưu đãi có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, theo quyết định của từng doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia cũng có trách nhiệm bảo đảm việc khuyến mại diễn ra hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch; đồng thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, chất lượng hàng hóa dịch vụ và tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính hiện hành.
Chương trình được triển khai kết hợp giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia đa dạng của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ và cung ứng dịch vụ trên cả nước.
Vietnam GrandSale 2025 kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các năm trước, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng xã hội, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế năm 2025 mà Chính phủ đề ra.
Đây cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi, góp phần thúc đẩy sức mua và khôi phục nhịp độ thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động.
Chào đón đại lễ 30/4-1/5, từ trung tuần tháng 4, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm đã tăng cường khuyến mại, thu hút người dân đến mua sắm; nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai giảm giá từ 10%, 30% đến giảm 50%...
Giá đường 11 giảm 3,28% so với giá đóng cửa tuần trước đó, xuống mức 363 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng gần 4 năm trở lại đây, trong khi giá đường trắng giảm 2,28%, về mức 465 USD/tấn.
Đóng cửa tuần giao dịch vừa qua (2 - 6/6), lực mua hoàn toàn áp đảo trên thị trường năng lượng. Trong đó, giá hai mặt hàng dầu thô đồng loạt phục hồi bất chấp những lo ngại xoay quanh quyết định tăng sản lượng của OPEC+.
Tháng 4/2025, XK chả cá và surimi của Việt Nam tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ với giá trị đạt gần 29 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch XK mặt hàng này đạt hơn 109 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Cục Thống kê, Bộ Tài chính vừa công bố sáng 6/6, giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng theo nhu cầu tiêu dùng là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,16% so với tháng trước.
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 5 đã suy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 9/2022, theo một khảo sát tư nhân mới công bố. Trong khi đó, chỉ số PMI chính thức được công bố cuối tuần qua cũng cho thấy hoạt động sản xuất tiếp tục thu hẹp trong hai tháng liên tiếp.
S&P Global công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 5/2025. Trong đó, có 3 điểm nhấn quan trọng: Tổng số lượng đơn đặt hàng mới giảm trong bối cảnh xuất khẩu giảm đáng kể; Sản lượng tăng trở lại; Chi phí đầu vào giảm lần đầu trong 22 tháng.
Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên giảm mạnh so với hôm qua. Hiện mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 117.400 đồng/kg. Giá cà phê Arabica đã chạm mức thấp nhất trong 7 tuần và cà phê Robusta xuống mức thấp nhất trong 6 tháng rưỡi.
Kết thúc tuần giao dịch, giá dầu WTI đã giảm 1,2% so với phiên giao dịch ngày 23/5, rơi xuống mốc 60,79 USD/thùng. Trong khi đó, giá hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 về mốc 63,9 USD/thùng, tương ứng giảm 1,36%.
Theo các chuyên gia, giá cà phê nội địa tiếp tục giảm do chịu áp lực từ nguồn cung dồi dào và xu hướng giảm của Robusta trên sàn quốc tế. Dù Arabica tăng nhẹ nhưng tín hiệu phục hồi chung vẫn chưa rõ ràng.
Năm 2024, Trung Quốc kiểm soát 69% sản lượng khai thác đất hiếm toàn cầu và gần một nửa trữ lượng của thế giới. Hiện có rất ít lựa chọn thay thế Trung Quốc trong việc cung ứng đất hiếm - một khoáng sản có tầm ảnh hưởng rất lớn đến các nền kinh tế hiện nay. Ví dụ rõ ràng nhất là các nhà sản xuất sẽ không thể chế tạo một chiếc xe hiện đại mà không có đất hiếm.
Trong tháng 4/2025, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chỉ đạt hơn 86 triệu USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng giảm mạnh và gần chạm đáy trong 2 năm qua.
Dựa theo diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 29/5 dự báo giá xăng RON95 có khả năng tăng khoảng 100 - 150 đồng/lít....
Giá hai mặt hàng cà phê diễn biến phân hóa rõ nét. Cụ thể, hợp đồng cà phê Arabica giao tháng 7 trên sàn ICE US tăng nhẹ 0,19%, lên 7.974 USD/tấn. Ngược lại, hợp đồng cà phê Robusta giao tháng 7 trên sàn ICE EU giảm sâu 1,96%, xuống còn 4.696 USD/tấn
Đối với nhóm kim loại quý, chốt phiên giá bạc tiếp tục đánh mất 0,89%, lùi về mức 33,31 USD/oz. Trong khi đó, giá bạch kim cũng giảm 0,84% xuống mức 1.079,3 USD/oz.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?