1. Dinh Độc lập

Địa chỉ: Số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM: 05 địa điểm nhất định phải đến ngày 2/9

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Dinh Độc lập luôn là cái tên thu hút, không chỉ bởi vẻ đẹp năng động, hiện đại mà còn bởi những giá trị văn hóa, lịch sử còn ghi dấu ở nơi này. Nếu có cơ hội đi du lịch thành phố Hồ Chí Minh vào dịp nghỉ lễ 2/9, hãy thực hiện ngay chuyến tham quan đến Dinh Độc Lập, một khối kiến tráng lệ, gắn liền với lịch sử thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam vào năm 1975.

Dinh được xây dựng trên thiết kế của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng đáp xuống. Trong dinh có hơn 100 căn phòng với cách trang trí khác nhau phụ thuộc vào mục đích sử dụng như các phòng khánh tiết, phòng họp Nội Các, phòng đại yến, phòng trình Quốc thư, phòng giải trí, phòng chiếu phim, phòng tranh…

2. Công viên văn hóa Suối Tiên

Địa chỉ: Số 120 xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM: 05 địa điểm nhất định phải đến ngày 2/9

Công viên văn hoá Suối Tiên nằm trên vùng đồi núi hình chữ S, rộng 150ha, ở giữa có con suối uốn khúc, dài 2000m. Dựa trên ước mơ về hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng, khu du lịch đã hình thành 4 khu vực theo truyền thuyết tứ linh rồng, nghi lễ, ngũ hành vàng, mộc, thủy, hỏa, thổ. Nội thất bên trong đã được chăm chút cẩn thận với cảnh quan tươi mát tạo nên một không gian xanh mát.

Đến đây, bạn có thể tìm thấy những màn biểu diễn nghệ thuật hay những trò chơi thú vị trong Công viên văn hóa Suối Tiên rất sôi động. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí tuyệt vời nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay của Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Hello Park

Địa chỉ: Số 582/12 Huỳnh Tấn Phát, Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM: 05 địa điểm nhất định phải đến ngày 2/9

Nằm ngay gần ngã tư Nguyễn Thị Thập giao với Huỳnh Tấn Phát, Hello Park là điểm đến mới nổi gần đây cho các con dân Sài thành. Đây là một khu vui chơi với rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho cả trẻ em lẫn người lớn. Nếu bạn đi chơi cùng gia đình có con nhỏ thì hồ bơi Magic Bay trong khuôn viên chắc chắn sẽ là “điểm hạ cánh” lý tưởng. Với hệ thống phao nổi độc đáo, Hello Park sẽ mang lại không gian cho những bạn nhỏ tha hồ vùng vẫy trong làn nước mát một cách an toàn nhất.

Nếu bạn là fan “ruột” của loạt phim điện ảnh Mỹ đình đám “Fast & Furious”, chắc chắn Hello Park sẽ là địa điểm vui chơi nghỉ lễ 2/9 tại Sài Gòn bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Với hơn 50 chiếc xe Kart phân khối mạnh (lên đến 9 PS) trên cung đường đua F1 dài 340m, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của những pha rượt đuổi nảy lửa. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy “cực đã” chẳng khác nào như đang trong một bộ phim hành động. Thêm một chút thông tin cho bạn là tại đây được lắp các trang thiết bị rất hiện đại và có một đội ngũ chuyên nghiệp luôn theo bạn để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người chơi.

4. Chợ dưới lòng đất Central Market

Địa chỉ: Tầng hầm khu B công viên 23/9, Công Viên 23 Tháng 9, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (ngay bên dưới sân khấu Sen Hồng)

TP HCM: 05 địa điểm nhất định phải đến ngày 2/9

Chợ Central Market (tên gọi cũ là Sense Market) là một trong những điểm đi chơi lễ 2/9 tại Sài Gòn đáng lưu vào danh sách nhất. Với mô hình kết hợp chợ truyền thống cùng chợ ẩm thực, đây sẽ là điểm đến thỏa lòng các “tâm hồn ăn uống”.

Với khu chợ ẩm thực dưới lòng đất mang tên Asiana Food Town có hơn 100 cửa hàng bày bán đủ các món ăn đường phố đặc trưng của châu Á,Asiana Food Town sẽ khiến bạn lóa mắt và thỏa mãn cả thân lẫn tâm. Từ các món ăn truyền thống Việt Nam cho đến Lào, Campuchia, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore... Tất cả hội tụ tạo ra một không gian bắt mắt cùng mùi thơm hấp dẫn bao tử của các thực khách. Bên cạnh đó, nếu bạn thích mua sắm, khu Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Đây sẽ là địa điểm vui chơi nghỉ lễ 2/9 giúp bạn vừa "ăn ngon'" vừa "mặc đẹp".

5. Khu phố Nhật Litte Japan

Địa chỉ: Hẻm số 15B đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM: 05 địa điểm nhất định phải đến ngày 2/9

Sài Gòn là mảnh đất giao thoa của nhiều nền văn hóa nên không có gì lạ nếu ta lỡ bắt gặp một góc Nhật đẹp nao lòng khi lang thang dạo phố. Nếu đang tìm kiếm không gian yên tĩnh hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ 2/9 thì sự an yên của khu phố này sẽ không làm bạn thất vọng.

Không gian ở đây toát lên vẻ của một thị trấn nhỏ Nhật Bản, mọi thứ đều bé nhỏ xinh xinh mang những gam màu dịu mắt. Khu phố cũng tập trung nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực của xứ sở Phù Tang rất đáng ghé thăm sau khi đã có những tấm ảnh check-in đáng nhớ.