Theo đó, Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) sẽ dừng hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn ôtô Trường Hải (THACO. Sau thỏa thuận này, Tập đoàn Emart sẽ không còn điều hành siêu thị Emart tại Việt Nam. Thay vào đó, siêu thị này sẽ hoạt động dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và trả phí bản quyền cho Emart.

THACO gia nhập thị trường bán lẻ, đến 2025 sẽ mở 10 siêu thị
Thương vụ khẳng định sự rút khỏi thị trường Việt Nam của nhà đầu tư Hàn Quốc sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng.

The Korea Times đưa cũng cho biết, THACO có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025. “Hợp tác chiến lược của chúng tôi với THACO không chỉ mang lại tiền bản quyền mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu riêng" - một đại diện của tập đoàn Emart cho biết.

Siêu thị bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 và mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM với mức vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Siêu thị Emart Gò Vấp được xây dựng trên khu đất rộng hơn 3 ha tại 366 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp (TP HCM)

Số liệu từ The Korea Times thì số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại siêu thị Emart Việt Nam tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 sản phẩm năm 2019 và 1.200 sản phẩm vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của Emart.

Song trong suốt 6 năm xây dựng thương hiệu Emart ở Việt Nam thì tập đoàn này không thể mở thêm siêu thị nào khác.

Cuối năm ngoái, thông tin “Emart rút khỏi thị trường Việt Nam” được rộ lên sau một bản tin quốc tế. Ngay sau đó, đại diện Emart Việt Nam lên tiếng phủ nhận, tuy nhiên, vẫn thừa nhận họ gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh trong tìm kiếm mặt bằng và các giấy phép.

Do đó, tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh.