Hapro tập trung đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu mũi nhọn sau đại dịch

Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, nhiều năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu.

Mặt khác, sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.

Định hướng tiếp tục tập trung phát triển hoạt động mũi nhọn là xuất nhập khẩu sau CPH

Qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, dưới định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang có những thay đổi tích cực, nổi bật nhất là hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến…

Để đạt được kết quả trong hoạt động xuất khẩu thời gian qua, Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã tập trung xây dựng các giải pháp như: luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, thương vụ Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; tăng cường quảng bá thương hiệu hình ảnh, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ…tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm; tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro,….nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.

Với mục tiêu duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu vốn là hoạt động SXKD cốt lõi, Tổng công ty xây dựng kế hoạch tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ, củng cố mạng lưới khách hàng ngoại và nhà cung cấp trong nước uy tín. Song song tìm kiếm, nghiên cứu khả năng của các đối tác, bạn hàng với mục tiêu tìm ra các đơn vị có đủ năng lực làm đại diện cho thương hiệu Hapro tại thị trường nước ngoài, từ đó thiết lập các mối quan hệ liên doanh liên kết nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa Việt Nam nói chung và Hapro nói riêng tại thị trường nước ngoài.

Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu .
Hapro tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ĐSQ, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, gặp gỡ, giao thương với khách hàng quốc tế nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.

Ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 đối với nền kinh tế Thế giới, Việt Nam và hoạt động xuất nhập khẩu của Hapro

Tuy nhiên, tình hình kinh tế Thế giới bất ngờ bị đảo chiều do tác động nặng nề và kéo dài của dịch Covid-19 suốt từ cuối năm 2019 trở lại đây. Làn sóng Covid đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó Hapro cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động toàn cầu thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Các yếu tố chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao.

Bên cạnh đó, việc phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát và chưa hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…

Vững vàng vượt qua đại dịch

Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có “cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tổng công ty vẫn luôn nỗ lực để duy trì kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 10-15% mỗi năm. Tổng công ty tái cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn nguồn vốn. Thêm vào đó, Hapro tiếp tục khai thác các lợi ích đem lại từ những FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP... cùng việc kết hợp với các phương thức giao thương trực tuyến nhằm tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường trong giai đoạn dịch bệnh Covid chưa được kiểm soát, hạn chế việc đi lại giữa các quốc gia nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh covid-19 đã được kiểm soát.
Hapro tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, song song với việc tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart khi dịch bệnh covid-19 đã được kiểm soát.

Một số định hướng phát triển kinh doanh XNK sau CPH:

1. Tập trung phát triển đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu trong toàn Tổng công ty; Đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty. Tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường xuất khẩu đến hơn 80 nước và khu vực trên thế giới.

2. Xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: Gạo; Hạt tiêu; Hạt điều; Cà phê; Thủ công mỹ nghệ.

3. Đẩy mạnh phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng phát triển nguồn hàng trong và ngoài nước, tạo kênh hàng hóa đa chiều gắn với thương hiệu Hapro phục vụ tối đa cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước, đặc biệt là: Hoa quả tươi, gạo, nông lâm sản, thủ công mỹ nghệ, công nghệ phẩm, thủy hải sản chế biến,...

4. Tiếp tục đầu tư phát triển một số nhà máy chế biến hàng nông sản như nhà máy sản xuất tiêu sạch, nhà máy chế biến hạt điều, mở rộng nhà máy sản xuất gạo; một số nhà máy sản xuất mặt hàng TCMN như hàng mây tre lá, hàng tre cuốn,… đủ điều kiện cấp chứng chỉ BSCI để chủ động về nguồn hàng hóa đảm bảo điều kiện vào một số thị trường lớn; xây dựng mẫu mã hàng hóa theo kịp thị hiếu và có sự khác biệt tăng tính cạnh tranh trong chào bán hàng hóa xuất khẩu; Tăng hiệu quả kinh doanh đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

5. Bổ sung nguồn lực cho công tác đầu tư phát triển, tận dụng các mối quan hệ với các nhà cung cấp nước ngoài để tìm kiếm, nhập và phân phối một số mặt hàng với trọng tâm là hàng thực phẩm để đưa vào hệ thống bán buôn, bán lẻ của Tổng công ty.

https://sohuutritue.net.vn/hapro-tap-trung-day-manh-hoat-dong-xuat-khau-mui-nhon-sau-dai-dich-d145576.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cà phê Arabica có phiên thứ 5 tăng giá liên tiếp

Cà phê Arabica có phiên thứ 5 tăng giá liên tiếp

Thị trường

Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp, trong đó có tới bốn phiên tăng trên 2%, đưa giá Arabica lên mức cao nhất trong vòng hai tháng rưỡi.

Giá đậu tương quay đầu phục hồi

Giá đậu tương quay đầu phục hồi

Thị trường

Kết phiên, giá đậu tương hợp đồng kỳ hạn tháng 7 ghi nhận mức tăng hơn 0,3% lên 390 USD/tấn.

Xuất khẩu tôm Việt Nam quý I/2025 tăng mạnh 37%, đạt gần 1 tỷ USD trước thử thách thuế ‘Trump’ và làn sóng cạnh tranh mới

Xuất khẩu tôm Việt Nam quý I/2025 tăng mạnh 37%, đạt gần 1 tỷ USD trước thử thách thuế ‘Trump’ và làn sóng cạnh tranh mới

Thị trường

Xuất khẩu tôm Việt Nam trong quý I/2025 đạt 939 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2024. Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ sự phục hồi nhu cầu tại nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và khối CPTPP. Tuy nhiên, phía sau con số lạc quan vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro trước thuế đối ứng của Trump với toàn thế giới và bối cảnh thương mại toàn cầu tiếp tục bất ổn.

Các nhà chế biến thuỷ sản Châu Á chạy đua vận chuyển trước ngày 20/5 để né thuế quan cao tại Mỹ

Các nhà chế biến thuỷ sản Châu Á chạy đua vận chuyển trước ngày 20/5 để né thuế quan cao tại Mỹ

Thị trường

Các nhà chế biến thủy sản tại Ấn Độ và Đông Nam Á đang gấp rút lên kế hoạch vận chuyển sản phẩm sang Hoa Kỳ trong khoảng từ ngày 15 đến 20 tháng 5, nhằm đảm bảo hàng đến nơi trước ngày 9 tháng 7 – thời điểm được xem là hạn chót để tránh các mức thuế quan bổ sung do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp đặt.

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ số 1

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ số 1

Thị trường

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025, xuất khẩu (XK) cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế XK cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.

Giá kim loại đồng loạt tăng

Giá kim loại đồng loạt tăng

Thị trường

Giá nhiều mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung đã được xoa dịu.

Giá xăng tăng vọt, xăng RON95 tăng vượt mốc 19.000 đồng/lít từ 15h hôm nay

Giá xăng tăng vọt, xăng RON95 tăng vượt mốc 19.000 đồng/lít từ 15h hôm nay

Thị trường

Theo sự điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h hôm nay (ngày 24/4), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đồng loạt điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu.

Giá dầu đột ngột đảo chiều giảm mạnh

Giá dầu đột ngột đảo chiều giảm mạnh

Thị trường

Lực bán áp đảo trên thị trường năng lượng trong phiên giao dịch hôm qua. Trên thị trường dầu thô thế giới, những thông tin về nguồn cung từ nhóm OPEC+ lan truyền đã gây áp lực lớn khiến giá đảo chiều giảm mạnh.

Vì sao người Nhật 'chịu chơi' bay 2 tiếng 30 phút sang Hàn Quốc mua gạo?

Vì sao người Nhật 'chịu chơi' bay 2 tiếng 30 phút sang Hàn Quốc mua gạo?

Thị trường

Theo The Korea Times, các quan chức ngành bán lẻ cho biết ngày càng có nhiều khách du lịch Nhật Bản đến Hàn Quốc mua gạo giữa bối cảnh giá gạo tại Nhật Bản liên tục leo thang,

Dự kiến tiếp tục giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026

Dự kiến tiếp tục giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026

Thị trường

Sáng 23/4, tiếp tục chương trình của phiên họp thứ 44, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.

Giá dầu quay dầu phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu quay dầu phục hồi mạnh mẽ

Thị trường

Trên thị trường năng lượng, ngoại trừ khí tự nhiên, toàn bộ 4 mặt hàng còn lại trong nhóm đều ghi nhận mức tăng đáng kể sau khi mối quan hệ Mỹ - Iran lại có những dấu hiệu căng thẳng trở lại.

Nguyên liệu công nghiệp dẫn đà tăng của toàn thị trường, giá cà phê ổn định

Nguyên liệu công nghiệp dẫn đà tăng của toàn thị trường, giá cà phê ổn định

Thị trường

Tại thị trường trong nước, ghi nhận trong sáng nay (23/4), giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên dao động trong khoảng 128.500 - 129.200 đồng/kg, ổn định so với ngày trước đó.

Giá bạc nhích nhẹ, bạch kim đảo chiều suy yếu

Giá bạc nhích nhẹ, bạch kim đảo chiều suy yếu

Thị trường

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến xu hướng phân hóa rõ nét trên thị trường kim loại. Trên thị trường kim loại quý, giá bạc đóng cửa nhích nhẹ 0,16% lên mức 32,52 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim quay đầu suy yếu 1,01% xuống còn 967,1 USD/ounce.

Nông sản đồng loạt giảm giá

Nông sản đồng loạt giảm giá

Thị trường

Với 6 trên 7 mặt hàng đồng loạt giảm giá, thị trường nông sản đã gây chú ý trong phiên giao dịch hôm qua.

Mỹ áp mức thuế 271% chống bán phá giá thiết bị năng lượng mặt trời từ Đông Nam Á, Việt Nam đối diện mức thuế bao nhiêu?

Mỹ áp mức thuế 271% chống bán phá giá thiết bị năng lượng mặt trời từ Đông Nam Á, Việt Nam đối diện mức thuế bao nhiêu?

Thị trường

Reuters đưa tin, ngày 22/4, Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức hoàn tất việc áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với pin và tấm pin mặt trời nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc, chủ yếu dòng xe giá rẻ

Cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc, chủ yếu dòng xe giá rẻ

Thị trường

Theo thống kê của Cục Hải quan, trong ba tháng vừa qua, cả nước nhập khẩu khoảng 21.640 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD.

Giá cà phê đảo chiều đi lên sau 3 tuần giảm liên tiếp

Giá cà phê đảo chiều đi lên sau 3 tuần giảm liên tiếp

Thị trường

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào sáng nay (21/4), giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên dao động trong khoảng 129.000 - 129.700 đồng/kg, ổn định so với ngày hôm qua nhưng giảm từ 3.500 - 4.000 đồng/kg so với ngày 17/4.

Giá dầu thô tăng vọt 5% trong tuần qua

Giá dầu thô tăng vọt 5% trong tuần qua

Thị trường

Giá của 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt tăng mạnh từ 4-6% so với tuần trước. Trong đó, hai mặt hàng dầu thô cùng tăng khoảng 5% trong bối cảnh thị trường dần thích ứng với các chính sách thuế quan mới của Mỹ.

Giá xăng tiếp đà giảm, RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng tiếp đà giảm, RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít từ 15h chiều nay

Thị trường

Sau điều chỉnh của cơ quan quản lý, ngày 17/4, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 350 đồng, xuống 18.850 đồng một lít, thấp nhất 5 năm.

Người Mỹ đổ xô mua ôtô trước khi bị áp thuế

Người Mỹ đổ xô mua ôtô trước khi bị áp thuế

Thị trường

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: