Giá đậu tương bước sang tuần thứ hai suy yếu
Giá đậu tương đã giảm gần 1,4%, ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp suy yếu. Thị trường xác nhận xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.
Giá dầu thô Brent giảm 0,32% xuống 69,24 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI giảm 0,43% xuống còn 72,63 USD/thùng.
Đóng cửa ngày đầu tuần, thị trường năng lượng đỏ lửa. Trong đó, giá hai mặt hàng dầu đều suy yếu, giao dịch thưa thớt trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh do lo ngại dư cung năm 2025 và đồng USD mạnh lên.Khép lại phiên, giá dầu thô Brent giảm 0,32% xuống 69,24 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI giảm 0,43% xuống còn 72,63 USD/thùng.
Trong báo cáo tháng 12, các chuyên gia phân tích của ngân hàng Macquarie dự đoán tình trạng cung dầu dư thừa sẽ ngày càng tăng trong năm tới, điều này kéo giá trung bình của dầu thô Brent từ mức 79,64 USD/thùng trong năm nay có thể chỉ còn 70,5 USD/thùng vào năm sau. Trong khi đó, lo ngại về nguồn cung của châu Âu đã giảm bớt khi sự cố gián đoạn dòng chảy dầu Nga sang các nước châu Âu thông qua đường ống Druzhba đã được giải quyết và khởi động trở lại.
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch hôm qua cũng là do đồng USD hồi phục trở lại quanh mức cao nhất trong hai năm. Điều này khiến cho dầu trở nên đắt hơn đối với các nước nhập khẩu sử dụng đồng tiền khác, dấy lên nguy cơ suy giảm nhu cầu dầu và tạo thêm áp lực giảm giá trong phiên.
Ở chiều ngược lại, đà suy yếu của giá dầu hôm qua đã được cản bớt lại nhờ những động thái gây sức ép lên châu Âu và chính quyền Panama từ phía Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump. Theo đó, ông Trump đe dọa áp thuế đối với Liên minh châu Âu (EU) nếu phía EU không gia tăng nhập khẩu dầu khí từ Mỹ, từ đây giúp thị trường thêm kỳ vọng vào nhu cầu dầu gia tăng trong tương lai.
Bên cạnh đó, trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 21/12, ông Trump đã phản đối mức phí cao áp dụng đối với các tàu của Mỹ đi qua kênh đào Panama, đồng thời cho rằng nên chuyển quyền sở hữu kênh đào này về cho Mỹ. Động thái nói trên đã dấy lên lo ngại về sự bất ổn trên tuyến đường vận chuyển dầu mỏ quan trọng này. Tính đến năm 2023, lượng dầu được vận chuyển thông qua kênh đào Panama đạt 2,1 triệu thùng/ngày, tương đương 2% tổng nguồn cung dầu toàn cầu.
Giá đậu tương đã giảm gần 1,4%, ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp suy yếu. Thị trường xác nhận xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, riêng trong tháng 9, xuất khẩu toàn ngành đạt 6,35 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2023.
Những lo ngại về diễn biến thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Brazil được cho là yếu tố chính thúc đẩy đà tăng của giá cà phê trong phiên hôm qua.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
Các nhà giao dịch đang dự báo liên minh OPEC+ sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng 11, tương tự mức tăng của tháng 9
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
Giá cà phê Arabica tăng tới hơn 3,1% so với tuần trước đó, đạt mức 8.334 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng khoảng 1,6% lên mức 4.201 USD/tấn.
Xuyên suốt tuần qua, giá dầu thô thế giới đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là những diễn biến mới xoay quanh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban châu Âu vừa chính thức công bố áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 12,1%.
Không nằm ngoài xu hướng phục hồi chung của thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, giá lúa mì thế giới đã bật tăng trong phiên hôm qua.
Theo Vasep, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc & Hồng Kông trong 8 tháng đầu năm nay chứng kiến tăng trưởng âm giảm 4% so với cùng kỳ, chỉ đạt 357 triệu USD, chiếm 25% tỷ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu. Riêng tháng 8, xuất khẩu cá tra sang thị trường này cũng giảm 4% so với cùng kỳ, đạt 55 triệu USD.
Giá xăng được điều chỉnh giảm từ 15h ngày 25/9, với E5 RON 92 giảm 370 đồng còn 19.610 đồng/lít, RON 95-III giảm 440 đồng còn 20.160 đồng/lít.
Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh phủ khắp thị trường kim loại trong phiên hôm qua.
Dự báo trong kỳ điều hành giá chiều nay (25/9), giá xăng có thể sẽ giảm từ khoảng 300- 500 đồng/lít, ngược lại giá dầu có thể tăng 100 đồng/lít.
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, toàn bộ 7 mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt giảm giá, phản ánh tâm lý thận trọng bao phủ thị trường. Trong đó, ngô là mặt hàng chịu sức ép lớn nhất khi giá mất thêm 0,5% về mức 166 USD/tấn.
Giá cà phê trong nước ngày 23/9/2025 ghi nhận mức nhích nhẹ từ 500 - 700 đồng/kg so với hôm qua, dao động trong khoảng 111.500 - 112.200 đồng/kg.
Sáng ngày 23/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 62,68 USD/thùng - giảm 1,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 66,68 USD/thùng - giảm 1,13%.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?