ThitruongBiz - Tin tức Bất động sản, Chứng khoán, Thị trường tiêu dùng

Cần khoảng 351.500 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 16/1/2025 phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch có 5 nhóm cảng biển

Nhóm cảng biển số 1: gồm 05 cảng biển là cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình.

Nhóm cảng biển số 2: gồm 06 cảng biển là cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế.

Nhóm cảng biển số 3: gồm 08 cảng biển là cảng biển Đà Nẵng (bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa), cảng biển Quảng Nam, cảng biển Quảng Ngãi, cảng biển Bình Định, cảng biển Phú Yên, cảng biển Khánh Hòa (bao gồm cả huyện đảo Trường Sa), cảng biển Ninh Thuận và cảng biển Bình Thuận.

Nhóm cảng biển số 4: gồm 05 cảng biển là cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển Bà Rịa Vũng Tàu, cảng biển Đồng Nai, cảng biển Bình Dương và cảng biển Long An.

Nhóm cảng biển số 5: gồm 12 cảng biển là cảng biển Cần Thơ, cảng biển Tiền Giang, cảng biển Bến Tre, cảng biển Đồng Tháp, cảng biển An Giang, cảng biển Hậu Giang, cảng biển Vĩnh Long, cảng biển Trà Vinh, cảng biển Sóc Trăng, cảng biển Bạc Liêu, cảng biển Cà Mau và cảng biển Kiên Giang.

Quyết định nêu rõ mục tiêu và nội dung quy hoạch đối với từng nhóm cảng biển nêu trên. Trong đó, đối với nhóm cảng biển số 1, mục tiêu đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 322 triệu tấn đến 384 triệu tấn (trong đó hàng container từ 13 triệu TEU đến 16 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 281 nghìn lượt khách đến 302 nghìn lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 111 bến cảng đến 120 bến cảng (gồm174 cầu cảng đến 191 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 2 mục tiêu đến 2030, hàng hóa thông qua từ 182 triệu tấn đến 251 triệu tấn (trong đó hàng container từ 0,4 triệu TEU đến 0,6 triệu TEU); hành khách từ 374 nghìn lượt khách đến 401 nghìn lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 69 bến cảng đến 82 bến cảng (gồm 173 cầu cảng đến 207 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 3 mục tiêu đến 2030, hàng hóa thông qua từ 160 triệu tấn đến187 triệu tấn (trong đó hàng container từ 2,5 triệu TEU đến 3,1 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 3,4 triệu lượt khách đến 3,9 triệu lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 80 bến cảng đến 83 bến cảng (gồm 176 cầu cảng đến 183 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 4 mục tiêu đến 2030, hàng hóa từ 500 triệu tấn đến 564 triệu tấn (trong đó hàng container từ 29 triệu TEU đến 33 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 2,8 triệu lượt khách đến 3,1 triệu lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 146 bến cảng đến 152 bến cảng (gồm 292 cầu cảng đến 306 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 5 mục tiêu đến 2030, hàng hóa từ 86 triệu tấn đến 108 triệu tấn (trong đó hàng container đến năm 2030 từ 1,3 triệu TEU đến 1,8 triệuTEU); hành khách từ 10,5 triệu lượt khách đến 11,2 triệu lượt khách.Về kết cấu hạ tầng: có tổng số 85 bến cảng (gồm 160 cầu cảng đến 167 cầu cảng).

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng khoảng 72.800 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 278.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Tổng nhu cầu sử dụng đất theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 33.800 ha (bao gồm các khu vực phát triển cảng biển, khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và các khu công nghiệp, logistics… gắn liền với cảng), trong đó cảng biển là 17.300 ha.

Tổng nhu cầu sử dụng mặt nước theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 606.000 ha (chưa bao gồm diện tích vùng nước khác trong phạm vi quản lý không bố trí công trình hàng hải là 900.000 ha).

Quy hoạch nêu rõ, về kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng, sẽ đầu tư xây dựng luồng sông Văn Úc - Nam Đồ Sơn và hệ thống đê chỉnh trị (giai đoạn khởi động); nâng cấp, mở rộng luồng hàng hải Hải Phòng (mở rộng kênh Hà Nam, đoạn luồng Lạch Huyện bao gồm vũng quay tàu); thiết lập, nạo vét luồng vào các cảng khu vực Cẩm Phả và khu neo chuyển tải Hòn Nét cho tàu 200.000 DWT; nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT và hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2); cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Cửa Việt cho tàu đến 5.000 DWT và hệ thống đê chắn cát; cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Chân Mây cho tàu đến 70.000 DWT; đầu tư mở rộng đoạn cong chữ “S” luồng Cái Mép - Thị Vải.

Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng hệ thống đê chắn cát luồng Diêm Điền, Cửa Gianh; đầu tư hoàn thiện kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố bao gồm kè chỉnh trị; đầu tư xây dựng hạ tầng công cộng bến cảng ngoài khơi Trần Đề (luồng tàu, đê chắn sóng, cầu vượt biển); đầu tư các đèn biển tại các đảo, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, kết cấu hạ tầng phục vụ công tác bảo đảm an toàn hàng hải như: khu neo đậu tránh, trú bão, đài thông tin duyên hải, hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải (VTS), tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn hoạt động xa bờ; đầu tư xây dựng bến công vụ, cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước chuyên ngành.

Về bến cảng biển, sẽ đưa vào khai thác từ bến cảng số 3 đến bến cảng số 8 tại khu bến Lạch Huyện; các bến tại khu bến Liên Chiểu, các bến cảng chính thuộc cảng biển loại I; các bến cảng khách du lịch, bến khách quốc tế và các bến du thuyền gắn với các vùng động lực phát triển du lịch; các bến cảng quy mô lớn gắn trung tâm điện lực than, khí, xăng dầu, luyện kim; các bến phục vụ khu kinh tế ven biển; kêu gọi đầu tư các bến cảng tại các cảng biển tiềm năng Vân Phong và Trần Đề. Đầu tư bến khởi động khu bến Nam Đồ Sơn (Hải Phòng), các bến cảng tại khu vực Cái Mép hạ; bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) và khu bến Trần Đề (Sóc Trăng).

Giải pháp thực hiện Quy hoạch

Quyết định nêu rõ, thực hiện các giải pháp quy hoạch theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp sau:

Hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng, chuyên dùng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, khai thác có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của các cảng biển.

Xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách sử dụng nguồn thu từ việc cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng biển được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước để xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng.

Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định cụ thể về thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển theo hướng không thu phí hạ tầng đối với việc gom, rút hàng bằng đường thủy nội địa nhằm đẩy mạnh năng lực vận tải thủy nội địa, giảm áp lực cho vận tải bằng đường bộ.

Hoàn thiện cơ chế tổ chức giám sát thực hiện quy hoạch theo hướng tăng cường vai trò của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong hoạt động đầu tư cảng biển nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý quy hoạch.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định hiện hành về thống kê hàng hải đảm bảo tính khoa học, thống nhất, phục vụ kịp thời cho công tác quản lý nhà nước chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin của các tổ chức, cá nhân và yêu cầu hội nhập quốc tế. Nghiên cứu hình thành trung tâm dữ liệu chuyên ngành hàng hải, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thống kê.

Rà soát, điều chỉnh các quy hoạch ngành có liên quan nhằm tận dụng tối đa việc sử dụng bãi sông phù hợp với những thay đổi về điều kiện tự nhiên, thủy hải văn, mực nước, lưu lượng lũ, khả năng thoát lũ hiện nay để mở rộng, gia tăng quỹ đất đầu tư xây dựng các dự án, công trình giao thông có mục đích công cộng (cảng đường thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và công trình phụ trợ như kho, bãi, nhà điều hành...); đáp ứng sự tăng trưởng về nhu cầu vận tải thông qua hệ thống đường thủy, hàng hải; phát huy lợi thế, tiềm năng của hệ thống sông kết nối đến các cảng biển, giảm tải cho hệ thống giao thông vận tải đường bộ.

Nghiên cứu cơ chế quản lý đầu tư, khai thác các khu vực chứa chất nạo vét tại các cảng biển. Ưu tiên các khu vực định hướng quy hoạch cảng biển để chứa chất nạo vét, tạo mặt bằng cảng biển nhằm tận dụng tối đa tài nguyên.

Rà soát, sửa đổi và ban hành chính sách khuyến khích đầu tư cảng biển có mô hình cảng xanh, thông minh, sử dụng công nghệ và nhiên liệu sạch, các bến cảng, bến cảng du lịch (bến khách, bến du thuyền) gắn kết chặt chẽ với vùng động lực về du lịch và hệ thống khu du lịch. Ứng dụng công nghệ tiên tiến, giảm phát thải theo quy định. Nghiên cứu và phát triển công nghệ sử dụng điện, năng lượng xanh, giảm phát thải. Nâng cao khả năng thu gom nước thải, rác thải tại các cảng bến, cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu, phương tiện vận tải thích ứng với biến đổi khí hậu và cam kết phát thải ròng về "0" vào 2050.

Nghiên cứu, xem xét nhà nước đầu tư một số bến cảng chính, quan trọng cần thiết phải nắm giữ, quản lý trong quá trình kêu gọi, thu hút, xem xét chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng cảng biển.

Cùng chuyên mục

Trưởng ban Quản trị nhà CT2C Nghĩa Đô bị tố lộng quyền, không chấp hành chỉ đạo của cơ quan PCCC

Trưởng ban Quản trị nhà CT2C Nghĩa Đô bị tố lộng quyền, không chấp hành chỉ đạo của cơ quan PCCC

Bất động sản

Trưởng ban Quản trị (BQT) tòa nhà CT2C Nghĩa Đô bị “tố” cản trở thi công hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Vì sao đề xuất Nhà nước quyết định giá đất khi sửa Luật Đất đai 2024?

Vì sao đề xuất Nhà nước quyết định giá đất khi sửa Luật Đất đai 2024?

Bất động sản

Tại Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất bỏ nguyên tắc thị trường trong xác định giá đất, thay vào đó Nhà nước đóng vai trò chủ thể xác định; đồng thời đề xuất 2 phương án khi xây dựng bảng giá đất...

Sun Group trúng thầu dự án khu đô thị 21.000 tỷ đồng tại TP HCM

Sun Group trúng thầu dự án khu đô thị 21.000 tỷ đồng tại TP HCM

Bất động sản

Thông tin được nêu trong quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho dự án khu đô thị Tây An Tây của UBND tỉnh Bình Dương (nay là TP HCM). Bên trúng thầu dự án là Công TNHH Mặt trời Phú Quốc - thành viên của Tập đoàn Sun Group.

Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất với tổng vốn 10.000 tỷ đồng

Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất với tổng vốn 10.000 tỷ đồng

Bất động sản

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vừa được chấp thuận đầu tư, nhằm cung ứng thép ray đường sắt cho các dự án trọng điểm quốc gia như dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam, hệ thống đường sắt đô thị.

Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế bất động sản bỏ hoang

Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế bất động sản bỏ hoang

Bất động sản

Mới đây, Bộ Xây dựng đã đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu, đề xuất ban hành chính sách thuế đối với nhà ở, bất động sản không sử dụng; thu thuế phần chênh lệch giá giữa giá tính tiền sử dụng đất và giá bán sản phẩm bất động sản của các dự án.

Quý II/2025, giá bất động sản không còn tăng nóng, giá chung cư leo cao nhất trong gần một thập kỷ

Quý II/2025, giá bất động sản không còn tăng nóng, giá chung cư leo cao nhất trong gần một thập kỷ

Bất động sản

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, tình hình giá bất động sản ở quý II/2025 đã ổn định không còn hiện tượng tăng nóng như cuối năm 2024. Tuy nhiên, giá chung cư có xu hướng tăng nhẹ tại các đô thị lớn giao động từ 80-89 triệu đồng/m2.

Loạt dự án Tây Nam hồ Linh Đàm, Usilk City,Khu đô thị mới Vân Canh, Cienco 5... nằm trong 'chiến dịch' thanh tra

Loạt dự án Tây Nam hồ Linh Đàm, Usilk City,Khu đô thị mới Vân Canh, Cienco 5... nằm trong 'chiến dịch' thanh tra

Bất động sản

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kế hoạch thanh tra chuyên đề quy mô lớn, tập trung vào các công trình, dự án đầu tư công và đầu tư ngoài ngân sách đang gặp khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài, hiệu quả thấp hoặc có dấu hiệu gây thất thoát, lãng phí nguồn lực.

37.000 căn nhà ở xã hội đã hoàn thành xây dựng trong 7 tháng

37.000 căn nhà ở xã hội đã hoàn thành xây dựng trong 7 tháng

Bất động sản

Tính đến ngày 15/7/2025, cả nước đã hoàn thành 36.962/100.275 căn (đạt 37%); đang đầu tư xây dựng 111.622 căn, trong đó khả năng hoàn thành trong năm 2025 là 74.021/100.275 căn (đạt khoảng 74%).

Hà Nội mở bán 120 nhà ở xã hội, giá 16,3 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán 120 nhà ở xã hội, giá 16,3 triệu đồng/m2

Bất động sản

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã phát đi thông báo về việc mở bán 120 căn nhà ở xã hội tại dự án khu nhà ở Ecohome 3 trong đợt 2 với giá 16,3 triệu đồng/m2.

Lộ diện Chủ đầu tư dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh, với quy mô 15.000 tỷ đồng

Lộ diện Chủ đầu tư dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh, với quy mô 15.000 tỷ đồng

Bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3912/QĐ-UBND ngày 24/7/2025, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại các xã Đại Thịnh, Thanh Lâm và Mê Linh (nay là xã Quang Minh).

Đất nền hạ nhiệt, chung cư tiếp tục dẫn dắt thị trường trong quý II/2025

Đất nền hạ nhiệt, chung cư tiếp tục dẫn dắt thị trường trong quý II/2025

Bất động sản

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh đầu năm, thị trường đất nền trong quý II/2025 ghi nhận xu hướng hạ nhiệt rõ rệt cả về mức độ quan tâm lẫn nguồn cung. Trong khi đó, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%).

Top 3 thành phố dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng giá bán căn hộ chung cư

Top 3 thành phố dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng giá bán căn hộ chung cư

Bất động sản

Giá bán căn hộ tiếp tục xác lập mặt bằng mới tại các đô thị lớn, tính đến hết quý II/2025 Hà Nội dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng giá bán căn hộ chung cư, giữa vị trí thứ 2, 3 là TP HCM và TP Đà Nẵng.

Dư nợ bất động sản Trung Quốc vượt 53.000 tỷ NDT trở thành gánh nặng nền kinh tế

Dư nợ bất động sản Trung Quốc vượt 53.000 tỷ NDT trở thành gánh nặng nền kinh tế

Bất động sản

PBoC cho biết dư nợ cho vay bất động sản của Trung Quốc đạt 53.330 tỷ nhân dân tệ (7.430 tỷ USD) vào cuối tháng Sáu, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh tra chuyên đề các dự án có khó khăn, vướng mắc lớn, có thể có sai phạm, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/10

Thanh tra chuyên đề các dự án có khó khăn, vướng mắc lớn, có thể có sai phạm, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/10

Bất động sản

Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Quốc phòng cùng thanh tra các tỉnh sẽ tiến hành thanh tra chuyên đề đối với các công trình, dự án có khó khăn, vướng mắc lớn, phức tạp, quá trình đầu tư xây dựng kéo dài, có quy mô lớn, có thể có sai phạm (theo Danh mục dự án do Bộ Tài chính cung cấp).

Gia Lai sắp đấu giá đất làm khu đô thị 17.200 tỷ quy mô 200ha

Gia Lai sắp đấu giá đất làm khu đô thị 17.200 tỷ quy mô 200ha

Bất động sản

Ngày 23/7, UBND tỉnh Gia Lai thông tin vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị CK54 hơn 200ha tại phường Pleiku.

Cần Thơ đặt mục tiêu thu hút 4 nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp VSIP, vốn 400 triệu USD

Cần Thơ đặt mục tiêu thu hút 4 nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp VSIP, vốn 400 triệu USD

Bất động sản

Đây là mục tiêu được Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Văn Lâu nhấn mạnh tại buổi làm việc với Công ty cổ phần VSIP Cần Thơ vào ngày 22/7, nhằm rà soát tiến độ và tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh việc triển khai dự án hạ tầng quan trọng này.

 Căn hộ chung cư dẫn dắt thị trường bất động sản TP HCM

Căn hộ chung cư dẫn dắt thị trường bất động sản TP HCM

Bất động sản

Chung cư là phân khúc ghi nhận mức tăng mạnh nhất về mức độ quan tâm trong quý 2/2025 với mức tăng trưởng 8%. Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định.

Đưa sân bay Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc

Đưa sân bay Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc

Bất động sản

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đối với việc việc phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Khu Thương mại tự do Đà Nẵng có thể xây dựng ngay tại 5 vị trí

Khu Thương mại tự do Đà Nẵng có thể xây dựng ngay tại 5 vị trí

Bất động sản

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, các khu chức năng trong khu thương mại tự do sẽ được quy hoạch theo hướng tích hợp công nghệ, số hóa và kết nối chặt chẽ với nhau.

 Chính thức 'chốt' ngày đưa Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức  cơ sở 2 vào sử dụng

Chính thức 'chốt' ngày đưa Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 vào sử dụng

Bất động sản

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Thành Long liên quan đến tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Ninh Bình.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Giá vàng trong nước

Đơn vị Mua Bán
SJC123,500,000
124,500,000
PNJ120,000,000
122,000,000
▲500K
DOJI123,500,000
124,500,000
Phú Quý122,700,000
124,500,000
Bảo Tín Minh Châu117,700,000
119,700,000
Mi Hồng117,000,000
▼300K
118,800,000
▲300K

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: