YouTube Music kiếm bộn tiền dù đại dịch COVID-19 vẫn bùng phát

Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký âm nhạc phát triển nhanh nhất hiện có”.

Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký âm nhạc phát triển nhanh nhất hiện có”.

Doanh thu YouTube tăng trưởng phi mã dù đại dịch

Hồi đầu năm 2020, nếu bạn đặt cược vào những công ty sẽ phát triển mạnh nhất khi thế giới quay lại trạng thái “bình thường mới” của thế giới, thì YouTube của Alphabet có thể đã không đứng đầu danh sách này.

Đó là bởi vì chúng ta nghĩ mình khôn ngoan và cho rằng quảng cáo trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các lệnh cấm đi lại được thực thi trên toàn thế giới. Cuối cùng, YouTube cán đích đến năm 2020, tạo ra khoảng 19,77 tỷ USD từ hoạt động quảng cáo trong năm - thực sự tăng 30,5% so với con số hàng năm tương đương so với năm 2019.

Tuy nhiên, vào năm 2021, YouTube đang đạt đến một tầm cao mới mà ngay cả những tín đồ thương mại nhiệt thành nhất cũng có thể không dám mơ tới. Trong ba tháng tính đến cuối tháng 6/2021 (Quý 2), YouTube đã tạo ra con số khổng lồ 7,002 tỷ USD chỉ riêng từ quảng cáo - tương đương với khoảng 77 triệu USD mỗi ngày, hay 3,2 triệu USD mỗi giờ.

Doanh thu quảng cáo của YouTube trong nửa đầu năm nay và quý 2 của mỗi năm 2019, 2020 và 2021
Doanh thu quảng cáo của YouTube trong nửa đầu năm nay và quý 2 của mỗi năm 2019, 2020 và 2021

Đó là theo kết quả tài chính mới của công ty mẹ Alphabet trong giai đoạn này. Kết quả đó cho chúng ta biết rằng doanh thu quảng cáo quý 2/2021 của YouTube (7,002 tỷ USD) đã tăng 83,7% so với con số tương đương năm 2020 (3,812 tỷ USD).

Đầu năm nay, trang Music Business Worldwide dự báo rằng, với một cơn gió ngược may mắn, YouTube thậm chí có thể vượt qua 29 tỷ USD doanh thu quảng cáo hàng năm trong cả năm 2021.

Hiện tại, điều đó có vẻ rất hợp lý: Trong sáu tháng tính đến cuối tháng 6 năm nay, nền tảng này đã tạo ra doanh thu quảng cáo 13,007 tỷ USD, theo Alphabet. Con số đó không quá xa gấp đôi so với những gì YouTube tạo ra trong sáu tháng tương đương của năm 2020 (7,850 tỷ USD).

YouTube Music thu hút 39 triệu người đăng ký

Đừng quên, những con số này không bao gồm doanh thu đăng ký trên YouTube do những khách hàng trả tiền cho YouTube Music và YouTube Premium tạo ra mỗi tháng. Những người đăng ký YouTube Premium, trả 11,99 USD mỗi tháng theo tiêu chuẩn ở Mỹ, nhận được phụ đề YouTube Âm nhạc khi trở thành thành viên của họ.

Theo dữ liệu gần đây từ Midia Research, YouTube Music/Google đã chiếm 8% thị phần đăng ký âm nhạc toàn cầu vào cuối quý 1 năm nay. Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu.

Trong kết quả quý 2 của Alphabet, công ty không đưa ra thông tin cập nhật nào về số lượng người đăng ký đã đăng ký YouTube Music.

Tuy nhiên, CEO Sundar Pichai của Alphabet đã nói trong một cuộc gọi thu nhập rằng ông “hài lòng với sự tiến bộ mà chúng tôi đang đạt được với các sản phẩm đăng ký YouTube trên Music, Premium và YouTube TV”.

Tháng trước, Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký [âm nhạc] phát triển nhanh nhất hiện có”. Cũng trong tuần này, YouTube tiết lộ rằng họ đã trả cho ngành công nghiệp âm nhạc hơn 4 tỷ USD trong 12 tháng trước đó thông qua “công cụ sinh đôi” là quảng cáo và doanh thu đăng ký.

Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu.
Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu

Với hơn 7 tỷ USD hiện được tạo ra bởi quảng cáo chỉ tính riêng trên YouTube trong một quý duy nhất, các chủ sở hữu bản quyền âm nhạc chắc chắn sẽ bắt đầu tự hỏi có đồng nào trong số đó có thể đến với họ. Đặc biệt là nghiên cứu cho thấy rằng các video âm nhạc chiếm hơn 20% tổng số lượt xem trên nền tảng này.

Phát biểu vào tháng 6, Martin Mills, Chủ tịch tập đoàn Beggars của hãng nhạc Indie, hoan nghênh các khoản thanh toán tiền bản quyền gần đây nhất của YouTube cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Mills nhận xét: “Sự phát triển của YouTube đối với Baggars trong vài năm qua đã vượt xa tất cả và hiện đang trên đà mang lại tiềm năng về lượng khán giả khổng lồ cho ngành công nghiệp âm nhạc, như những con số doanh thu này bây giờ đang hiển thị”.

Phát biểu với các nhà đầu tư ngày hôm qua, Giám đốc Kinh doanh của Alphabet, Philipp Schindler, cho biết: “Kể từ khi thành lập, chúng tôi luôn tin rằng tương lai của Google và tương lai của các đối tác của chúng tôi có mối liên hệ thực chất, từ những người sáng tạo YouTube cá nhân và các hãng âm nhạc lớn, đến các nhà xuất bản trực tuyến toàn cầu và địa phương, đến các nhà phát triển, lớn và nhỏ”.

“Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng dựa trên các mô hình chia sẻ doanh thu chỉ thành công khi các đối tác của chúng tôi thành công”.

https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/youtube-music-kiem-bon-tien-du-dai-dich-covid-19-van-bung-phat/20210802094158431

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

 Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Thương mại điện tử

Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 3 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 296 nghìn tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2025, số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Thương mại điện tử

Từng được xem là mỏ vàng tỷ USD của thương mại điện tử, ngành livestream bán hàng giờ đây đang phải đối mặt với làn sóng khủng hoảng niềm tin và hiệu quả.

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Thương mại điện tử

Tại Dự thảo Nghị định Quản lý thuế với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính đề xuất tổ chức quản lý sàn bán lẻ online trong và ngoài nước được khấu trừ, nộp thay thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân của người bán với mỗi giao dịch trên nền tảng ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh này và yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Thương mại điện tử

Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên 'sàn cam'

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên "sàn cam"

Thương mại điện tử

Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Thương mại điện tử

Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

Thương mại điện tử

02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Thương mại điện tử

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Thương mại điện tử

Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Thương mại điện tử

Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

Thương mại điện tử

Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Thương mại điện tử

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo), trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng hơn 873,6 tỷ đồng để mua hàng online.

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Thương mại điện tử

Tại Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

Thương mại điện tử

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Mai Sơn cho biết, trên cả nước, tổng số cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bị đưa vào diện rà soát nghĩa vụ thuế là 76.428 người. Trong đó hơn 30 nghìn người bị xử lý về nghĩa vụ nộp thuế, tổng số tiền truy thu, xử phạt khoảng 1.223 tỷ đồng.

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thương mại điện tử

Số liệu của Tổng cục Thuế cũng cho thấy, kể từ thời điểm triển khai vận hành Cổng điện tử, tổng số thu NSNN từ các NCCNN đã đạt 20.261 tỷ đồng.

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Thương mại điện tử

Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: