Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

YouTube Music kiếm bộn tiền dù đại dịch COVID-19 vẫn bùng phát

09:42 |  03/08/2021

Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký âm nhạc phát triển nhanh nhất hiện có”.

Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký âm nhạc phát triển nhanh nhất hiện có”.

Doanh thu YouTube tăng trưởng phi mã dù đại dịch

Hồi đầu năm 2020, nếu bạn đặt cược vào những công ty sẽ phát triển mạnh nhất khi thế giới quay lại trạng thái “bình thường mới” của thế giới, thì YouTube của Alphabet có thể đã không đứng đầu danh sách này.

Đó là bởi vì chúng ta nghĩ mình khôn ngoan và cho rằng quảng cáo trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các lệnh cấm đi lại được thực thi trên toàn thế giới. Cuối cùng, YouTube cán đích đến năm 2020, tạo ra khoảng 19,77 tỷ USD từ hoạt động quảng cáo trong năm - thực sự tăng 30,5% so với con số hàng năm tương đương so với năm 2019.

Tuy nhiên, vào năm 2021, YouTube đang đạt đến một tầm cao mới mà ngay cả những tín đồ thương mại nhiệt thành nhất cũng có thể không dám mơ tới. Trong ba tháng tính đến cuối tháng 6/2021 (Quý 2), YouTube đã tạo ra con số khổng lồ 7,002 tỷ USD chỉ riêng từ quảng cáo - tương đương với khoảng 77 triệu USD mỗi ngày, hay 3,2 triệu USD mỗi giờ.

Doanh thu quảng cáo của YouTube trong nửa đầu năm nay và quý 2 của mỗi năm 2019, 2020 và 2021
Doanh thu quảng cáo của YouTube trong nửa đầu năm nay và quý 2 của mỗi năm 2019, 2020 và 2021

Đó là theo kết quả tài chính mới của công ty mẹ Alphabet trong giai đoạn này. Kết quả đó cho chúng ta biết rằng doanh thu quảng cáo quý 2/2021 của YouTube (7,002 tỷ USD) đã tăng 83,7% so với con số tương đương năm 2020 (3,812 tỷ USD).

Đầu năm nay, trang Music Business Worldwide dự báo rằng, với một cơn gió ngược may mắn, YouTube thậm chí có thể vượt qua 29 tỷ USD doanh thu quảng cáo hàng năm trong cả năm 2021.

Hiện tại, điều đó có vẻ rất hợp lý: Trong sáu tháng tính đến cuối tháng 6 năm nay, nền tảng này đã tạo ra doanh thu quảng cáo 13,007 tỷ USD, theo Alphabet. Con số đó không quá xa gấp đôi so với những gì YouTube tạo ra trong sáu tháng tương đương của năm 2020 (7,850 tỷ USD).

YouTube Music thu hút 39 triệu người đăng ký

Đừng quên, những con số này không bao gồm doanh thu đăng ký trên YouTube do những khách hàng trả tiền cho YouTube Music và YouTube Premium tạo ra mỗi tháng. Những người đăng ký YouTube Premium, trả 11,99 USD mỗi tháng theo tiêu chuẩn ở Mỹ, nhận được phụ đề YouTube Âm nhạc khi trở thành thành viên của họ.

Theo dữ liệu gần đây từ Midia Research, YouTube Music/Google đã chiếm 8% thị phần đăng ký âm nhạc toàn cầu vào cuối quý 1 năm nay. Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu.

Trong kết quả quý 2 của Alphabet, công ty không đưa ra thông tin cập nhật nào về số lượng người đăng ký đã đăng ký YouTube Music.

Tuy nhiên, CEO Sundar Pichai của Alphabet đã nói trong một cuộc gọi thu nhập rằng ông “hài lòng với sự tiến bộ mà chúng tôi đang đạt được với các sản phẩm đăng ký YouTube trên Music, Premium và YouTube TV”.

Tháng trước, Trưởng bộ phận Âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, tuyên bố rằng YouTube Music là “dịch vụ đăng ký [âm nhạc] phát triển nhanh nhất hiện có”. Cũng trong tuần này, YouTube tiết lộ rằng họ đã trả cho ngành công nghiệp âm nhạc hơn 4 tỷ USD trong 12 tháng trước đó thông qua “công cụ sinh đôi” là quảng cáo và doanh thu đăng ký.

Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu.
Với tổng số 487 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn thế giới, đưa Alphabet/Google/YouTube lên con số khoảng 39 triệu người đăng ký âm nhạc trên toàn cầu

Với hơn 7 tỷ USD hiện được tạo ra bởi quảng cáo chỉ tính riêng trên YouTube trong một quý duy nhất, các chủ sở hữu bản quyền âm nhạc chắc chắn sẽ bắt đầu tự hỏi có đồng nào trong số đó có thể đến với họ. Đặc biệt là nghiên cứu cho thấy rằng các video âm nhạc chiếm hơn 20% tổng số lượt xem trên nền tảng này.

Phát biểu vào tháng 6, Martin Mills, Chủ tịch tập đoàn Beggars của hãng nhạc Indie, hoan nghênh các khoản thanh toán tiền bản quyền gần đây nhất của YouTube cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Mills nhận xét: “Sự phát triển của YouTube đối với Baggars trong vài năm qua đã vượt xa tất cả và hiện đang trên đà mang lại tiềm năng về lượng khán giả khổng lồ cho ngành công nghiệp âm nhạc, như những con số doanh thu này bây giờ đang hiển thị”.

Phát biểu với các nhà đầu tư ngày hôm qua, Giám đốc Kinh doanh của Alphabet, Philipp Schindler, cho biết: “Kể từ khi thành lập, chúng tôi luôn tin rằng tương lai của Google và tương lai của các đối tác của chúng tôi có mối liên hệ thực chất, từ những người sáng tạo YouTube cá nhân và các hãng âm nhạc lớn, đến các nhà xuất bản trực tuyến toàn cầu và địa phương, đến các nhà phát triển, lớn và nhỏ”.

“Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng dựa trên các mô hình chia sẻ doanh thu chỉ thành công khi các đối tác của chúng tôi thành công”.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/youtube-music-kiem-bon-tien-du-dai-dich-covid-19-van-bung-phat-d1330.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.