Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị
Bất động sảnThủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực dự án đầu tư mở rộng Quảng trường Ba Đình, tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1086/QĐ-TTg.
Tin bất động sản ngày 27/4 đáng chú ý với thông tin UBND TP HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường cho dự án vành đai 3, trong đó mức bồi thường cao nhất là 73,3 triệu đồng/m2 ở thành phố Thủ Đức và trong tháng 5/2023, chính quyền TP Phú Quốc sẽ có kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ công trình khách sạn 12 tầng xây trái phép ngay cửa ngõ thành phố...
UBND TP HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Vành đai 3 TP HCM qua địa bàn TP. Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.
Theo đó, giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Vành đai 3 được áp dụng với từng loại đất, theo từng vị trí.
Cụ thể, tại TP Thủ Đức, giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư với đất ở cao nhất là hơn 73,3 triệu đồng/m2 tại vị trí 1 (mặt tiền) đường Nguyễn Duy Trinh; vị trí số 2 (hẻm đá - xi măng rộng từ 5 m trở lên, độ sâu dưới 100 m trở lên) có giá thấp hơn là hơn 51 triệu đồng/m2… Với đất trồng cây lâu năm, giá bồi thường là từ 5,5 triệu đồng/m2 – 7,7 triệu đồng/m2.
Tại huyện Hóc Môn, với đất ở, giá bồi thường cao nhất là đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Phan Văn Hớn đến giáp tỉnh Long An) với vị trí 1 là 35,6 triệu đồng/m2; Quốc lộ 22 (đoạn từ ngã 4 Hồng Châu đến cầu An Hạ) với vị trí 1 có giá 33,1 triệu đồng/m2,…
Với đất sản xuất kinh doanh, vị trí 1 đường Quốc lộ 22 (đoạn từ ngã tư Hồng Châu đến cầu An Hạ) có giá bồi thường là 20 triệu đồng/m2, vị trí 2 đường Huỳnh Thị Mài có giá 9,3 triệu đồng/m2. Đất nông nghiệp có giá bồi thường từ hơn 2,2 triệu đồng – hơn 5,3 triệu đồng.
Tại huyện Củ Chi, đất ở bồi thường cao nhất là 19,5 triệu đồng/m2 với vị trí 1 đường Hà Duy Phiên, đất ở vị trí 1 ở đường Võ Văn Bích có giá là 19,4 triệu đồng/m2,… Giá bồi thường đất trồng cây lâu năm từ hơn 2,1 triệu đồng – hơn 5,2 triệu đồng/m2.
Tại huyện Bình Chánh, đất ở đường Trần Văn Giàu có giá bồi thường từ 14 - 42,6 triệu đồng/m2 tùy vị trí, đường Trương Văn Đa có giá từ 6,1 – 13,6 triệu đồng/m2,.. Đất nông nghiệp có giá bồi thường từ hơn 1,6 triệu đồng – hơn 5,4 triệu đồng/m2.
![]() |
Sơ đồ Vành đai 3 TP HCM. |
Sau khi có quyết định của UBND TP HCM, các địa phương sẽ ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định chi trả tiền bồi thường.
Theo kế hoạch của UBND TP HCM, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và ban hành quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư lần lượt được phê duyệt trong tháng 4/2023 (với các hộ có đất nông nghiệp và đất ở đồng thuận) và tháng 7/2023 (với các hộ có đất ở không đồng thuận còn lại).
TP HCM đặt mục tiêu trước ngày 30/6/2023 sẽ bàn giao khoảng 90% mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công, và bàn giao toàn bộ vào cuối năm 2023.
Dự án Vành đai 3 đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, được đầu tư giai đoạn 1 với chiều dài hơn 76 km, tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng.
Đoạn qua TP HCM dài hơn 47 km, tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng (chi phí xây dựng hơn 22.400 tỷ đồng và hơn 18.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng). Tổng diện tích giải phóng mặt bằng hơn 412 ha với 1.683 trường hợp bị ảnh hưởng.
Dự án Vành đai 3 TP HCM sẽ khởi công giữa năm nay, cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào tháng 6/2025, hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2026.
Bộ GTVT có văn bản gửi UBND TP HCM tham gia ý kiến về đề cương 'Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP.HCM'.
Trong văn bản mới nhất gửi UBND TP HCM, Bộ GTVT khẳng định thống nhất về sự cần thiết lập Đề án.
Văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang ký nêu rõ: Đề án cần nghiên cứu, đánh giá tác động đến mạng lưới vận tải, xếp dỡ các cảng biển xuất nhập khẩu container trong nước và các cảng trung chuyển quốc tế trong khu vực.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1579, đến năm 2030, hệ thống cảng biển đáp ứng thông qua lượng hàng hóa từ 1.140 - 1.423 triệu tấn (trong đó hàng container từ 38 - 47 triệu Teus); hành khách từ 10,1 - 10,3 triệu lượt khách.
Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo lập điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2030, hệ thống cảng biển đáp ứng thông qua lượng hàng hóa 1.322 - 1.589 triệu tấn (trong đó hàng container từ 46 - 54 triệu TEU); hành khách từ 20,6 - 21,1 triệu lượt khách.
Như vậy, lượng hàng hóa (gồm hàng container) theo kết quả điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đã tăng so với lượng hàng dự báo tại Quyết định số 1579.
Do đó, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, Đề án cần cập nhật số liệu dự báo hàng hóa mới, đánh giá năng lực thông qua, luồng hàng container đến, đi các bến cảng container khi lượng hàng container tăng theo số liệu dự báo.
Đồng thời, cần đánh giá tác động của việc đầu tư xây dựng khu bến Cần Giờ đến quy hoạch và hoạt động các cảng biển tại khu vực, bao gồm phân tích, đánh giá kỹ ảnh hưởng của việc đầu tư xây dựng khu bến Cần Giờ đến phân bổ lượng hàng, luồng hàng, tuyến vận tải hàng hải của khu vực và cả nước.
Cùng đó, đánh giá tác động, ảnh hưởng đến hoạt động của các khu bến cảng đã đầu tư, quy mô, lộ trình đầu tư các bến cảng, khu bến cảng đang hoạt động và được quy hoạch thời gian tới thuộc cảng biển TP HCM như khu bến Cát Lái, Hiệp Phước… đến các bến cảng, khu bến cảng biển lân cận như Cái Mép - Thị Vải (cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu) và đến khu bến cảng Lạch Huyện (cảng biển Hải Phòng).
![]() |
Phối cảnh dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM. |
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, công tác phân tích thị trường, dự báo hàng hóa thông qua cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ khi hình thành cần dự báo rõ 2 loại hàng hóa gồm: Hàng trung chuyển quốc tế (dự báo hoặc cam kết cụ thể về khối lượng, cơ cấu hàng trung chuyển quốc tế do hãng tàu mang về Việt Nam) và hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam qua cảng biển này.
Từ đó, đánh giá tác động đến lộ trình phát triển các cảng biển, khu bến đang khai thác và các bến đã được quy hoạch.
Bộ GTVT đề nghị UBND TP HCM lập, đề xuất kế hoạch triển khai từng giai đoạn của Đề án. Đánh giá khả năng thực hiện kế hoạch triển khai và đề xuất các giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.
Đồng thời, UBND TP HCM cần đề xuất ý tưởng thiết kế và sơ bộ hoạch định lộ trình quy hoạch theo từng giai đoạn phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ như kích thước, công suất, khả năng tiếp nhận tàu và các tiện ích liên quan; Quy hoạch đất và mặt nước; làm rõ về kết nối giao thông đường bộ, hạ tầng kỹ thuật đảm bảo hoạt động khai thác cảng theo từng giai đoạn; sơ bộ phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho cỡ tàu lớn nhất qua sông Lòng Tàu phù hợp tĩnh không thông thuyền cầu đường bộ.
Liên quan tới kế hoạch đầu tư và tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ ra gồm chi phí đầu tư và kế hoạch tài chính cho Đề án; Phân tích các nguồn tài chính có thể sử dụng, bao gồm vốn tư nhân và vay vốn từ các tổ chức tài chính và các nguồn vốn từ ngân sách cho hạ tầng ngoài hàng rào cảng. Bên cạnh đó là khả năng huy động vốn của liên danh trong nước, cũng như nhận diện và đánh giá các rủi ro có thể xảy ra và các giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Đối với việc đánh giá tác động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị của thành phố, Bộ GTVT cho rằng Đề án cần sơ bộ đánh giá môi trường và xã hội gồm tác động đến đất đai, nguồn nước, rừng ngập mặn và sinh thái khu vực. Từ đó, đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực và tăng cường tác động tích cực đến môi trường và xã hội.
Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch và đề xuất các giải pháp quản lý và vận hành cho cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ khi đưa vào khai thác, gồm quản trị doanh nghiệp, quản lý hàng hóa, vận tải, an ninh và an toàn nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiện tại, Bộ GTVT đã giao và đang quyết liệt đôn đốc Cục Hàng hải VN chủ trì lập, khẩn trương hoàn thiện điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kết quả lập Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM là cơ sở để Cục Hàng hải VN và tư vấn cập nhật điều chỉnh Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam và hoàn thiện Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 4, Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển TP HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
“Đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai lập, sớm hoàn thiện Đề án, làm cơ sở Bộ GTVT cập nhật, hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển, Quy hoạch chi tiết các Nhóm cảng biển và Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển TP HCM trình cấp thẩm quyền phê duyệt và phê duyệt theo quy định”, lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Ngày 26/4, thông tin từ UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), ông Đoàn Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND TP Phú Quốc đã chỉ đạo và giao UBND xã Dương Tơ chủ trì, phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Quản lý đô thị khẩn trương củng cố hồ sơ, trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định cưỡng chế tòa nhà 12 tầng xây trái phép của ông V.M.H. đúng theo quy định của pháp luật.
Thời gian hoàn thành phải trước ngày 15/5.
Công trình khách sạn 12 tầng này nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc. Trước dịch Covid-19, đây là tòa nhà trái phép 6 tầng, sau đó tiếp tục xây thêm 6 tầng.
Đến tháng 8/2022, UBND TP Phú Quốc đã ban hành quyết định xử phạt 61,5 triệu đồng, bao gồm 55 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng quy hoạch xây dựng được duyệt với diện tích 2.746,8m2 và 6,5 triệu đồng đối với hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích 473m2.
Biện pháp khắc phục đi kèm quyết định trong vòng 10 ngày, người vi phạm buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng tổng diện tích 2.746,8m2 và khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm với diện tích 473m2.
![]() |
Cưỡng chế khách sạn 12 tầng xây trái phép ở Phú Quốc trước 15/5. Ảnh: VNE |
Theo Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang, đầu tháng 4 vừa qua, chủ đầu tư đã chấp nhận nộp tiền phạt, nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt của UBND TP Phú Quốc.
Dù đã hết thời hạn thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng UBND TP Phú Quốc vẫn chưa ban hành quyết định cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.
Do đó, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Phú Quốc tiếp tục xử lý các bước tiếp theo là ban hành quyết định cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình này.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quốc Anh cũng ra “tối hậu thư” yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Phú Quốc khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc.
Đồng thời giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND TP Phú Quốc giải quyết vụ việc theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND tỉnh nếu để kéo dài gây ra hậu quả.
Lumera Beach Phú Quốc có vị trí tọa lạc tại trục đường Trần Hưng Đạo, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự án nằm ngay cạnh cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, gần kề các tuyến đường Xa lộ Phú Quốc và đường Nguyễn Văn cừ, thuận lợi di chuyển đến các khu vực lân cận trong vùng.
Dự án Lumera Beach Phú Quốc có tổng diện tích 5,7 ha, được quy hoạch thành tổ hợp thương mại, dịch vụ, đầu tư cung cấp ra thị trường các sản phẩm bao gồm 98 căn shophouse và 250 condotel nghỉ dưỡng.
Mỗi căn shophouse tại dự án Lumera Beach Phú Quốc có diện tích từ 99,2 m2 – 112 m2 – 159 m2, được thiết kế với chiều cao từ 4 – 5 tầng. Mẫu shophouse được thiết kế theo không gian mở hướng biển, sở hữu diện tích sàn sử dụng từ 402 – 780 m2.
Dự án sở hữu hệ thống tiện ích nội khu bao gồm: Sân golf mini, cầu ánh Trăng, suối tranh, vườn thiền, chuỗi nhà hàng, hồ bơi vô cực, quảng trường trung tâm, cung đường dạo biển, cầu hoàng hôn, tuyến phố trung tâm, phố đi bộ…
Từ Lumera Beach Phú Quốc cư dân có thể tiếp cận được những tiện ích ngoại khu lân cận như: Nằm ngay cạnh trang trại ngọc trai, cách cảng hàng không quốc tế và chợ đêm Dương Đông 5 phút, cách Khu du lịch sinh thái Núi Đá Bàn 15 phút, cách chùa Hộ Quốc 20 phút, cách hệ thống cáp treo 25 phút.
![]() |
Phối cảnh dự án Lumera Beach Phú Quốc. |
Chủ đầu tư dự án Lumera Beach Phú Quốc là Công ty Cổ phần Đầu tư Vinh Phát, được thành lập ngày2 21/11/2007, đặt trụ sở tại 62 Hoàng Thế Thiện, KĐT Sala, phường An Lợi Đông, thành phố Thủ Đức.
Dự án Lumera Beach Phú Quốc có tên pháp lý là dự án Khu du lịch Vinh Phát Resort - The Panorama. Dự án được cấp giấy phép xây dựng số 02/GPXD ngày 21/01/2022 và được phê duyệt điều chỉnh cục bộ 1/500 lần 3 tại quyết định 172/QĐ- BQLKKTPQ ngày 28/09/2022.
Dự án Lumera Beach Phú Quốc đang trong quá trình tiến hành khởi công xây dựng, các sản phẩm tại dự án sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực dự án đầu tư mở rộng Quảng trường Ba Đình, tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1086/QĐ-TTg.
Tính đến hết tháng 4/2025, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để đưa vào vận hành, kinh doanh, tiếp tục đầu tư, khởi động đầu tư cho 867 dự án thuộc các lĩnh vực năng lượng tái tạo, bất động sản, bệnh viện với tổng giá trị ước tính khoảng 371,8 nghìn tỷ đồng.
Mới đây, tại lễ khởi công dự án đường Vành đai 4 TP HCM, UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chọn Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp THADICO Bình Dương – thành viên của Tập đoàn Trường Hải (THACO) – làm chủ đầu tư KCN Bắc Tân Uyên 1.
Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn Sun Group được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt là nhà đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc, nhằm đáp ứng tiến độ phục vụ APEC 2027.
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhằm đảm bảo khai thác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển, doanh nghiệp dự án đã đề xuất điều chỉnh, nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.
Quy mô thị trường đầu tư ESG tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Sự gia tăng này cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội để tạo ra cả lợi nhuận tài chính và tác động xã hội, môi trường tích cực.
Trên thế giới, nhiều tổ chức tín dụng, nhà đầu tư lớn như GRESB, IFC, ADB hay quỹ đầu tư châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đang sử dụng ESG như một tiêu chí “lọc” dự án bất động sản xanh. Tại Việt Nam, xu hướng này đang hình thành rõ ràng hơn.
Đại biểu Quốc hội đề xuất tận dụng các trụ sở công dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập để xây dựng nhà đỗ xe thông minh kết hợp trạm sạc xe điện và thư viện mini.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 17/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.
Từ 1/7, chủ tịch UBND cấp xã sẽ có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu cho người dân. Thời gian cấp giấy chứng nhận không quá 3 ngày làm việc.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 1916/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, tọa lạc tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.
Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau sắp xếp tỉnh Quảng Ninh có 54 đơn vị hành chính mới, gồm 22 xã, 30 phường và 2 đặc khu.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1142/QĐ-TTg thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng.
Dự án Sân Golf Uông Bí được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sân Golf Hạ Long Bay, với quy mô xây dựng lên tới 140ha tại khu vực hồ Yên Trung, thuộc phường Phương Đông, tương lai sẽ là phường Yên Tử.
Ngày 14/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng thông tin, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng (giai đoạn 1); vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.
Chính phủ chỉ đạo cắt giảm thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại các khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc đã phê duyệt thiết kế đô thị, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Thông báo số 191/TB-UBND về việc thu hồi đất đối với Dự án Du lịch nghỉ dưỡng Phương Thảo do Công ty TNHH Lộc Phát Bình Thuận làm chủ đầu tư, tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Lý do thu hồi là chủ đầu tư vi phạm quy định pháp luật về đất đai.
Đại diện Sở Xây dựng cho biết, TP Hà Nội chưa có bất kỳ chủ trương hay chỉ đạo gì liên quan đến bổ sung quy hoạch tuyến hầm hay đầu tư xây dựng tuyến hầm nối từ cầu Tứ Liên đến đường Văn Cao - Hồ Tây như dư luận phản ánh.
Theo , ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), cho rằng việc sửa đổi các quy định tại Điều 50, 51 của Nghị định 103 và điểm d khoản 2 Điều 257 Luật Đất đai 2024 là hết sức cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm chi phí đầu vào và khơi thông nguồn cung nhà ở.
Theo đó, Rice City Long Châu là dự án có giá dự kiến 26-27 triệu đồng/m2, mức cao nhất với nhà xã hội mở bán mới tại Hà Nội từ trước đến nay.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?