Nói về lý do cắt giảm một lượng lớn nhân sự công nghệ, ông Jeff Clarke, đồng Giám đốc điều hành của Dell, cho biết, công ty đang gặp nhiều khó khăn và triển vọng kinh doanh trong tương lai cũng không mấy khả quan, theo Bloomberg.

Tiếp nối làn sóng sa thải nhân sự công nghệ, Dell sẽ cắt giảm hàng nghìn việc làm
Dell sẽ sa thải hàng nghìn nhân sự trong thời gian tới.

Những biện pháp cắt giảm chi phí cho việc vận hành như tạm dừng tuyển dụng và giảm thiểu công tác phí đi lại là không đủ. Chính vì vậy, việc sa thải nhân sự là một trong những giải pháp giúp Dell cơ cấu lại bộ máy vận hành hiệu quả hơn.

Sa thải nhân sự công nghệ không còn là từ khoá mới mẻ với những người lao động ở Silicon Valley và ngành công nghệ toàn cầu. Trước Dell là các tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft, Amazon, Alphabet, … đã thông báo cắt giảm hàng nghìn việc làm để tiết kiệm chi phí vận hành trong bối cảnh kinh tế suy thoái, tình trạng lạm phát cao, lãi suất tăng.

Bên cạnh đó, làn sóng cắt giảm nhân sự của các tập đoàn công nghệ Mỹ tiếp tục diễn ra do sự thoái trào của ngành này sau khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh trong thời kỳ dịch COVID-19.

Theo một báo cáo công bố hôm 2/2, tình trạng sa thải ở Mỹ đạt mức cao nhất trong hơn hai năm vào tháng 1/2023 khi các công ty công nghệ thực hiện cắt giảm việc làm ở tốc độ kỷ lục cao thứ hai để sẵn sàng trước nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái.

Số liệu mới nhất từ website chuyên theo dõi tình hình sa thải trên toàn thế giới layoffs.fyi cho thấy, đã có 256 công ty trong ngành công nghệ toàn cầu phải tiến hành sa thải khoảng 83.000 nhân viên riêng trong tháng đầu tiên của năm 2023.

Cũng theo trang này, cả năm 2022 có 1.024 công ty công nghệ sa thải 154.336 nhân viên trên toàn cầu.