Quyết định được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký ngày 10/7. Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang nằm tại xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn), xã Kim Phú và phường Mỹ Lâm, (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Dự án có quy mô 540 ha, trong đó sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng 155,6 ha rừng sản xuất. Tổng mức đầu tư khoảng 17.100 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 1.230 tỷ đồng. Với quy mô này, đây là dự án khu đô thị có quy mô và vốn lớn nhất được chấp thuận chủ trường đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang.

Đây là dự án xây dựng một khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ kiểu mẫu, đa dạng được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, khai thác yếu tố cảnh quan cây xanh tự nhiên. Quy mô dân số khoảng hơn 19.700 người. Dự án có thời gian hoạt động 50 năm và tiến độ thực hiện 4 năm kể từ khi có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mục đích của dự án là xây dựng một khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ kiểu mẫu, đa dạng được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, khai thác yếu tố cảnh quan cây xanh tự nhiên; tạo bước đột phá về phát triển kinh tế xã hội và động lực phát triển thành phố Tuyên Quang và khu vực lân cận. Từ đó khớp nối đồng bộ, bền vững hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phù hợp với các đồ án quy hoạch và các dự án đã, đang triển khai tại khu vực, kết nối không gian kiến trúc cảnh quan tạo ra sự hài hòa và đặc trưng về kiến trúc trong khu vực. Vốn đầu tư của dự án trên 17 nghìn tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư).

Một khu đô thị đang triển khai xây dựng tại suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn, Tuyên Quang). Ảnh: Nguyễn Tùng
Một khu đô thị đang triển khai xây dựng tại suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn, Tuyên Quang). Ảnh: Nguyễn Tùng

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và điều kiện áp dụng: thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về các nội dung, thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tài liệu có liên quan và quy định pháp luật có liên quan; chịu trách nhiệm về việc xác định quy mô Dự án bảo đảm phù hợp với các chỉ tiêu quy hoạch được phê duyệt và quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và tính chính xác của các số liệu xác định ranh giới, quy mô Dự án.

Bảo đảm Dự án đầu tư phải phù hợp với các quy hoạch có liên quan đã được phê duyệt, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh Tuyên Quang, thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn và thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, lâm nghiệp, đô thị, nhà ở bảo đảm thủ tục theo đúng các quy định của pháp luật.

UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư thực hiện Dự án đảm bảo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm Nhà đầu tư có đủ năng lực, điều kiện để được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án theo tiến độ đã đăng ký…