Giới thiệu về Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, được chính thức thành lập vào ngày 16/6/1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Thành phố Buôn Ma Thuột, hiện nay có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tập đoàn Trung Nguyên gồm có 5 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, Công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7, Công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG). Các công ty thành viên của tập đoàn Trung Nguyên hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như nhau là sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê; nhượng quyền thương hiệu; dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.

Hệ thống nhà máy của Tập đoàn Trung Nguyên hiện có 3 nhà máy. Nhà máy cà phê Trung Nguyên (Dĩ An - Bình Dương) có diện tích 3 ha với toàn bộ dây chuyền thiết bị, công nghệ được sản xuất, chuyển giao trực tiếp từ Công ty chuyên chế tạo thiết bị chế biến thực phẩm và cà phê hòa tan của Ý. Nhà máy cà phê Sài Gòn (Mỹ Phước - Bình Dương) được Trung Nguyên mua lại từ hợp đồng chuyển nhượng với Vinamilk với tổng vốn đầu tư hơn 17 triệu USD. Nhà máy Bắc Giang, nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất châu Á, tập trung chế biến và đóng gói thành phẩm cà phê hòa tan G7 và đầu tư hệ thống công nghệ chế biến để đáp ứng sự tăng trưởng của thị trường xuất khẩu.

Nhà máy cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int
Nhà máy cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay Tập đoàn Trung Nguyên đã có mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước Việt Nam và 8 quán ở nước ngoài tại các nước như: Mĩ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Các sản phẩm cà phê Trung Nguyên được phân phối tới 63 tỉnh thành trên cả nước Việt Nam và hiện đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới với các thị trường lớn trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc.

Quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn Trung Nguyên

Ngày 16/06/1996: Thương hiệu cà phê Trung Nguyên được thành lập tại thành phố Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê Việt Nam.

Ngày 20/08/1998: Cửa hàng đầu tiên của công ty Trung Nguyên được khai trương tại TP HCM. Từ đó, việc thành lập quán cà phê đầu tiên là bước khởi đầu cho việc hình thành hệ thống quán Trung Nguyên tại các tỉnh thành Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, mở rộng kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Năm 2000: Cà phê Trung Nguyên lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, triển khai mô hình nhượng quyền.

Năm 2001: Công ty Nhượng quyền thành công tại Nhật Bản. Công bố khẩu hiệu: “Khơi nguồn Sáng tạo”.

Tháng 9/2002: Nhượng quyền thành công tại Singapore.

Ngày 23/11/2003: Nhãn hiệu cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên được ra đời bằng sự kiện “Ngày hội cà phê hòa tan G7” tại dinh Thống Nhất.

Ngày 20/5/2005: Nhà máy cà phê Trung Nguyên - nhà máy chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam được khánh thành tại Bình Dương, chế biến cà phê rang xay.

Năm 2006: Thành lập hệ thống cửa hàng G7 Mart, một mô hình siêu thị kiểu mới, với mức đầu tư 475 tỷ VNĐ cho mục tiêu 10.000 điểm bán lẻ. Tuy nhiên sau 5 năm, hướng đi này đã không gặp nhiều thành công.

Năm 2008: Công ty thành lập văn phòng tại Singapore.

Tháng 12/2008: Hoàn thành Làng cà phê Trung Nguyên sau nhiều năm xây dựng. Làng cà phê Trung Nguyên hay còn được gọi là Làng Cà phê là một cụm công trình kiến trúc có diện tích khoảng 20.000m2, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak, được xây dựng trên ý tưởng tạo lập tại Việt Nam một "thủ phủ cà phê toàn cầu" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Năm 2010: Nhà máy cà phê Sài Gòn (Mỹ Phước - Bình Dương) được Trung Nguyên mua lại từ hợp đồng chuyển nhượng với Vinamilk với tổng vốn đầu tư hơn 17 triệu USD.

Năm 2010: Sản phẩm cà phê Trung Nguyên được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, tiêu biểu như Mỹ, Canada, Nga, Anh, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Asean…

Năm 2011: Thành lập Công ty cổ phần Trung Nguyên Franchising để quản lý chuỗi không gian cà phê Trung Nguyên. Cùng năm, G7 Mart chuyển hướng sang cộng tác nhượng quyền với Ministop của Nhật Bản nhưng cũng thất bại sau 4 năm.

Năm 2012: Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Cà phê Trung Nguyên là Thương hiệu số 1 tại Việt Nam với số lượng người tiêu dùng cà phê lớn nhất. Có 11 triệu/17 triệu hộ gia đình Việt Nam mua các sản phẩm cà phê Trung Nguyên.

Năm 2013: Thương hiệu Trung Nguyên công bố danh xưng mới là “Trung Nguyên Legend”. G7 kỉ niệm 10 năm ra đời, đánh dấu mốc 3 năm dẫn đầu thị phần và được yêu thích nhất.

Năm 2014: Trung Nguyên ra mắt Đại siêu thị cà phê - càfe.net.vn. Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương năm 2014.

Năm 2015: Theo số liệu của Euromonitor công bố đầu năm 2015, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, thương hiệu cà phê Việt - Cà phê hòa tan Trung Nguyên chiếm 5% thị phần Việt Nam, đứng thứ 3 sau Nescafe và Vinacafe.

Năm 2016: Kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển. Ra mắt không gian Trung Nguyên Legend Café – The Energy Coffee That Changes Life, trở thành chuỗi quán cà phê lớn nhất Đông Nam Á. Trao tặng 2 triệu cuốn sách đổi đời trong Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt.

Năm 2017: Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải (Trung Quốc), một trong những trung tâm thương mại, tài chính bậc nhất thế giới. Ra mắt Mô hình E-Coffee: Hệ thống cà phê Chuyên biệt – Đặc biệt, Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời.

Tháng 11/2018: Chuỗi cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên Legend Cafe có 64 cửa hàng, đứng thứ 3 Việt Nam sau The Coffee House và Highlands Coffee.

Đồng thời cùng năm, khánh thành Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tại “Thủ phủ cà phê toàn cầu” Buôn Ma Thuột, và ra mắt bộ tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên Legend Capsule.

Các cửa hàng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int
Các cửa hàng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int

Tháng 7/2020: Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt sản phẩm mới Trung Nguyên Legend Cà phê phin giấy với 3 hương vị: Vietnamese Blend, Americano và Fusion Blend tại cả 3 thị trường Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Đồng thời, năm 2020 Tập đoàn Trung Nguyên lọt Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…) theo đánh giá của Vietnam Report.

Người sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên là Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sinh năm 1971 tại tỉnh Khánh Hòa trong một gia đình nông dân nghèo, sau đó gia đình ông chuyển đến sinh sống ở miền Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi nhập học Đại học Tây Nguyên năm 1992, ông bắt đầu các hoạt động tìm tòi, nghiên cứu về lĩnh vực cà phê và đến năm 1996, ông cùng vợ thành lập hãng Cà phê Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột. Cho đến nay, ông đã khẳng định được niềm đam mê cà phê của mình bằng sự thành công vượt trội của thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên là Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Int
Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên - Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Int

Năm 2011, ông được tạp chí uy tín National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam". Năm 2012, một tờ báo Mỹ uy tín - Forbes, ca ngợi ông là nhân vật "zero to hero" (từ vô danh thành anh hùng). Tháng 3/2013, Đặng Lê Nguyên Vũ là 1 trong 5 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh “Xứng danh con cháu Lạc Hồng” trong Chương trình “Linh thiêng nguồn cội 2014” do Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã phối hợp tổ chức. Sau đó, báo chí cùng công chúng trong và ngoài nước bắt đầu gọi ông là “Vua Cà phê Việt Nam” một cách chính thức.

Logo và ý nghĩa logo của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend

Logo của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhìn qua có vẻ đơn giản với 2 màu sắc trắng đen chủ đạo tạo nên một tổng thể tương đối hài hòa, nhưng có lẽ ít người biết được những tầng ý nghĩa ẩn chứa trong nó vô cùng sâu sắc. Logo cà phê Trung Nguyên Legend nhìn qua có rất nhiều biểu tượng và chi tiết nhỏ, có nhiều nét tương đồng với hoa văn trên mặt trống đồng Việt Nam. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên đã có những lý giải về logo Trung Nguyên của mình như sau. Tâm có 1 vòng tròn vẽ mặt trời với 8 tia sáng đại diện cho các yếu tố cơ bản của vũ trụ gồm Trời, Đầm, Lửa, Sấm, Gió, Nước, Núi, Đất. Ánh sáng từ mặt trời trung tâm còn có ý nghĩa chiếu sáng và xua đi các khí xấu. Xung quanh vòng tròn có biểu tượng trái tim tượng trưng cho tâm - thiện – lành và biểu tượng nhật nguyệt tượng trưng cho sự cân bằng của vũ trụ. Các biểu tượng nhật nguyệt và hình trái tim nằm xen kẽ nhau, ứng với tia sáng của ánh mặt trời tượng trưng cho sự vận động và hòa hợp của quy luật vũ trụ và quy luật tình cảm. Tiếp đó, 5 vạch trên logo Trung Nguyên tượng trưng cho 5 năng lượng: Năng lượng Sáng tạo, Năng lượng Giàu có, Năng lượng Thành công, Năng lượng Hạnh phúc, Năng lượng yêu Thương.

Logo của thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhìn qua đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Ảnh: Int
Logo của thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhìn qua đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Ảnh: Int

Về mũi tên màu đỏ - màu sắc nổi bật duy nhất trong hình ảnh logo của thương hiệu cà phê Trung Nguyên, ông Vũ chia sẻ: Đây chính là hình ảnh cách điệu của ngôi nhà Rông Tây Nguyên, là nguồn cảm hứng cho cà phê và là nơi cho ra những hạt cà phê ngọt đắng. Hình mũi tên hướng lên phía trên là thể hiện ý chí luôn chinh phục được đỉnh cao và khát vọng phát triển, vươn lên của Trung Nguyên. Còn 3 vạch trắng trên logo là biểu tượng cách điệu của lối lên nhà sàn mang đậm nét văn hóa bản sắc Tây Nguyên. Đặc biệt, màu trắng trong logo còn là biểu tượng của sự tinh khiết với ý nghĩa cam kết về an toàn thực phẩm. Theo phong thủy, các vạch trắng còn là tượng trưng cho Địa – Thiên – Nhân, ông Vũ cho biết.

Có thể thấy hình ảnh logo của cà phê Trung Nguyên mang đậm nét văn hóa dân tộc, chỉ với 1 hình ảnh nhưng lại ẩn chứa nhiều hàm ý, ý nghĩa sâu sắc. Qua đó, Trung Nguyên Legend khẳng định rõ thông điệp: cà phê không chỉ là một loại đồ uống thông thường, mà nó là một nguồn năng lượng kỳ diệu thúc đẩy trí tuệ, sự sáng tạo và nhận thức của con người. Điều này cũng thể hiện rõ ý tưởng, suy nghĩ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong giai đoạn mới, tôn vinh cho vẻ đẹp của lối sống tỉnh thức, và của những con người theo đuổi lối sống ấy.

Sản phẩm của Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tập đoàn Trung Nguyên đã nghiên cứu và phát triển 30 loại cà phê pha chế có hương vị riêng biệt, tạo ra 9 loại mức độ hương vị khác nhau cho sản phẩm của mình. Với nỗ lực không ngừng đổi mới, đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng nhất, Tập đoàn Trung Nguyên đã cho ra đời những sản phẩm cà phê tiêu biểu như: Cà phê Trung Nguyên cao cấp (Cà phê chồn Weasel, Cà phê chồn Legendee, Cà phê Sáng tạo 8), Cà phê rang xay, Cà phê hạt nguyên chất, Cà phê hòa tan G7, Cà phê tươi,… Các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên được chắt lọc từ những hạt cà phê tươi ngon, cung với công nghệ hiện đại, bí quyết Phương Đông độc đáo không thể sao chép đã đưa Trung Nguyên chinh phục người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Cà phê Trung Nguyên cao cấp

Cà phê chồn Weasel

Là sản phẩm cà phê chồn cao cấp của Trung Nguyên, được sản xuất từ các hạt cà phê chồn thu gom hoàn toàn tự nhiên, chọn lọc tỷ mỉ và xử lý tiệt trùng đặc biệt trước khi chế biến. Câu chuyện cà phê Chồn bắt đầu với loài Chồn hương hoang dã, sống trong những cánh rừng cà phê bạt ngàn vùng Tây nguyên hùng vĩ.

Sản phẩm cà phê cao cấp Cà phê chồn Weasel. Ảnh: Int
Sản phẩm cà phê Trung Nguyên cao cấp - Cà phê chồn Weasel. Ảnh: Int

Cà phê chồn Legendee

Một sản phẩm cà phê Trung Nguyên cao cấp khác là sản phẩm cà phê chồn (gồm các loại cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê Excelsa) được sản xuất bằng cách lên men sinh học.

Sản phẩm cà phê Trung Nguyên cao cấp - Cà phê chồn Legendee. Ảnh: Int
Sản phẩm cà phê Trung Nguyên cao cấp - Cà phê chồn Legendee. Ảnh: Int

Cà phê Sáng tạo 8

Cà phê Sáng tạo 8 được làm nên từ nguồn nguyên liệu hạt cafe ngon nhất của Việt Nam và các nước khác trên thế giới, và được chế biến bằng công nghệ ủ men sinh học hiện đại bậc nhất thế giới. Thành phần chính gồm Arabica, Robusta, Excelsa. Sản phẩm có nước pha sánh, màu cánh gián đậm, mùi thơm dễ chịu và thơm lâu sau khi uống.

Cà phê Sáng tạo 8 của thương hiệu Trung Nguyên. Ảnh: Int
Cà phê Sáng tạo 8 của thương hiệu Trung Nguyên. Ảnh: Int

Cà phê rang xay

Cà phê rang xay của Tập đoàn Trung Nguyên được tạo nên bởi cả một quá trình. Những chuyên gia của Tập đoàn Trung Nguyên đã đến những vùng nguyên liệu cà phê hàng đầu thế giới như: Brazil, Colombia, Ethiopia, Jamaica, Việt Nam,… để tìm kiếm chỉ những hạt cà phê được trồng trên những vùng cao nguyên bazan được phong hóa hàng triệu năm, được tưới bằng nguồn nước đầu nguồn thanh khiết, được chăm sóc cẩn thận bởi những người nông dân địa phương để làm nguyên liệu tốt nhất cho những sản phẩm cà phê ngon nhất.

Cà phê rang xay bao gồm các nhóm sản phẩm hỗn hợp: Nhóm cà phê rang xay phổ thông (I, S, Nâu, premium blend, gourmet blend, house blend), Cà phê chế phin (1,2,3,4,5), Cà phê sáng tạo (1,2,3,4,5), espresso, hạt xay.

Nhóm cà phê rang xay phổ thông

Nhóm cà phê rang xay phổ thông gồm có một số loại như I, S, Nâu, premium blend, gourmet blend, house blend.

Cà phê I là loại cà phê kết hợp bốn loại hạt Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor, sản phẩm có màu nước nâu đậm, hương thơm nồng, vị đậm đà đặc trưng. Thích hợp với những người có gu uống cà phê đậm và phù hợp mọi cách uống.

Cà phê S là sự kết hợp của bốn loại hạt cà phê Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor theo tỉ lệ phối trộn đặc biệt. Sản phẩm có màu nước nâu sánh, hương thơm đầy, vị đậm đà. Thích hợp cho những người có "gu" uống cà phê đậm và phù hợp với mọi cách uống.

Cà phê House Blend là sản phẩm kết hợp bốn loại hạt cà phê Arabica, Robusta, Cherry (cà phê mít, hạt vàng, sáng bóng và vị chua) và Catimor. Thành phẩm có nước pha màu nâu sánh, mùi thơm đặc trưng, hàm lượng caffeine khoảng 1.0%.

Cà phê rang xay Trung Nguyên. Ảnh: Int
Cà phê rang xay Trung Nguyên. Ảnh: Int

Cà phê chế phin 1, 2, 3, 4, 5

Cà phê chế phin 1 có thành phần chính là cà phê Culi Robusta (các hạt tròn đầy, mỗi quả chỉ có một hạt của cà phê Robusta). Sản phẩm có nước pha có màu nâu cánh gián đậm, mùi thơm dịu nhẹ, vị đậm đà và hàm lượng caffein thấp.

Cà phê chế phin 2 là sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu Robusta và Arabica. Sản phẩm có nước pha màu nâu đen, mùi thơm nhẹ, vị đắng hơi gắt đặc trưng của giống cà phê Robusta.

Cà phê chế phin 3 được làm từ cà phê Arabica. Sản phẩm có nước pha màu nâu nhạt, mùi rất thơm và nhẹ, vị êm, có độ axít trung bình nên có cảm giác hơi chua.

Cà phê chế phin 4 được kết hợp từ bốn loại thành phầnArabica, Robusta, Catimor và Excelsa. Sản phẩm có hương vị đặc trưng, mùi thơm bốc, vị êm nhẹ và cảm giác hơi chua

Cà phê chế phin 5 được tạo nên từ cà phê Culi Arabica (các hạt tròn đầy, loại mỗi quả một hạt của cà phê Arabica). Sản phẩm có hương thơm đặc trưng, vị êm nhẹ ít đắng và nước pha màu nâu đen.

Cà phê Sáng tạo 1, 2, 3, 4, 5

Cà phê Sáng tạo 1 2 3 4 5 của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int
Cà phê Sáng tạo 1 2 3 4 5 của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int

Cà phê Sáng tạo 1 có thành phần chính là cà phê Culi Robusta (loại cà phê vối hạt tròn, mỗi trái chỉ có 1 hạt), tạo ra sản phẩm hương thơm nhẹ, vị đắng và nước pha màu đen.

Cà phê Sáng tạo 2 được kết hợp từ cà phê Arabica và Robusta, sản phẩm có nước pha màu nâu cánh gián nhạt, mùi thơm nhẹ, vị đắng êm, đậm đà, hàm lượng caffeine khoảng 2.0%.

Cà phê Sáng tạo 3 với thành phần chính là cà phê Arabica, sản phẩm có nước pha màu nâu nhạt, thơm, vị êm.

Cà phê Sáng tạo 4 được làm từ bốn loại cà phê Culi Arabica, Robusta, Excelsa, cà phê chè loại Cartimor, sản phẩm có hương vị đặc biệt, mùi thơm bền, vị đậm đà và nước pha màu nâu đậm.

Cà phê Sáng tạo 5 là thành phẩm từ cà phê Culi Abrabica của Lâm Đồng. Sản phẩm có hương thơm đặc trưng, vị êm nhẹ ít đắng và nước pha màu nâu đen.

Cà phê hạt nguyên chất

Cà phê hạt nguyên chất là sản phẩm đến từ những hạt cà phê Robusta và Arabica với chất lượng tốt nhất, sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và những bí quyết trong quá trình rang mang nét đặc trưng của di sản cà phê Việt Nam. Có nhiều lựa chọn đáp ứng các nhu cầu khác nhau và gu thưởng thức đa dạng của khách hàng: Cà phê Culi Robusta với vị thơm dịu nhẹ đậm đà, Cà phê Culi Arabica với hương vị thơm đặc trưng cùng vị đắng dịu, Cà phê Arabica Robusta thơm nhẹ nhàng vị hài hòa, Cà phê Premium Culi thơm bền lâu, vị cân bằng, thể chất đậm, Cà phê hạt Số 8 thơm vị đắng nhẹ.

Cà phê hạt nguyên chất Trung Nguyên. Ảnh: Int
Cà phê hạt nguyên chất Trung Nguyên. Ảnh: Int

Cà phê hòa tan G7

Trong lúc cơn sốt về thành công của nhãn hiệu cafe Trung Nguyên xem chừng đã "bão hòa" với dư luận thì bất ngờ 11/2003 Trung Nguyên cho ra đời sản phẩm cafe hòa tan G7 chất lượng, tiện lợi được ưu chuộng cho đến ngày nay. Cà phê G7 bao gồm: G7 3in1, G7 2in1 (Đen đá), G7 Hòa tan đen (không đường), G7 Gu mạnh X2 (2in1 và 3in1), G7 Cappuccino, G7 Passiona, G7 White coffee.

Sản phẩm cà phê hòa tan G7 vô cùng được ưu chuộng của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int
Sản phẩm cà phê hòa tan G7 vô cùng được ưu chuộng của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Int

Sữa đặc có đường Brothers

Ngoài các sản phẩm cà phê quen thuộc, Tập đoàn Trung Nguyên còn cho ra mắt sản phẩm sữa đặc có đường Brothers - loại sữa đặc chuyên dùng cho pha chế cà phê, giúp hương vị cà phê thêm đậm đà. Sản phẩm bổ sung thêm Vitamin B1, B6 tốt cho sức khỏe.

Trung Nguyên cho ra đời sữa đặc dành riêng cho cà phê. Ảnh: Int
Trung Nguyên cho ra đời sữa đặc dành riêng cho cà phê. Ảnh: Int

Trung Nguyên Legend & Khát vọng thương hiệu toàn cầu

Ra đời cuối thế kỉ 20, từ một nhãn hiệu cà phê non trẻ, chỉ sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực thay đổi và cải tiến không ngừng nghỉ, Tập đoàn Trung Nguyên đã chứng minh được sự trỗi dậy vượt bậc của mình khi nhanh chóng tạo dựng được uy tín, gặt hái được nhiều thành công và trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, được người tiêu dùng yêu thích. Năm 2020, Tập đoàn Trung Nguyên đứng vị trí thứ 5 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…) theo đánh giá của Vietnam Report.

Theo báo cáo của của VietnamFinance cho thấy, năm 2016, doanh thu của Tập đoàn Trung Nguyên đạt trên 3.800 tỷ đồng. Con số tăng lên 3.951 tỷ đồng vào năm 2017. Năm 2018, doanh thu của Tập đoàn Trung Nguyên tăng mạnh so với năm trước đó, tăng hơn 400 tỷ lên 4.360 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2019, doanh thu của Tập đoàn Trung Nguyên giảm còn 4.234 tỷ đồng. Kết quả là, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn Trung Nguyên tụt giảm trong những năm gần đây. Từ mức 768 tỷ đồng năm 2016 xuống 681 tỷ đồng năm 2017, tiếp tục giảm một nửa còn 347 tỷ đồng năm 2018. Sang năm 2019, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt mức 138 tỷ đồng. Nguyên nhân của sự tụt giảm đáng kể này là chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Doanh thu của Tập đoàn Trung Nguyên năm 2016 - 2019. Ảnh: CAFEF
Doanh thu của Tập đoàn Trung Nguyên năm 2016 - 2019. Ảnh: CAFEF

Nhìn chung Cà phê Trung Nguyên là một thành công vượt trội của việc xây dựng thương hiệu tại Việt Nam trong thời gian qua. Cà phê Trung Nguyên đã thực hiện một cuộc xâm nhập thị trường ngoạn mục nhất trong lịch sử xây dựng thương hiệu của cà phê Việt Nam.

Với niềm tin và ý chí mãnh liệt cùng với khát vọng xây dựng một Thương hiệu cà phê nổi tiếng toàn cầu, đưa hương vị cà phê Việt Nam lan tỏa khắp thế giới, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định sẽ luôn nỗ lực phát triển không ngừng đổi mới, vươn lên và trở thành Tập đoàn cà phê lớn mạnh, không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế. Hy vọng rằng, Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn mở đầu cho hành trình chinh phục toàn cầu, hiện thực hóa khát vọng của một nhà lãnh đạo cà phê và tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo không ngừng và vị thế của một thương hiệu cà phê Việt hàng đầu.