Mới đây, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phát đi thông tin về vụ việc liên quan tới ông Trần Quí Thanh và bà Trần Uyên Phương.

Theo Tân Hiệp Phát, ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt tạm giam ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc, người sáng lập kiêm đại diện pháp luật và bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Về sự việc này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát thông tin, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành công ty nhiều năm qua, sự việc trên chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, công ty này cho biết "với hệ thống quản lý và đội ngũ đã được xây dựng nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của công ty và đối tác".

Chân dung ông David Riddle - người vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - Ảnh: THP cung cấp
Chân dung ông David Riddle - người vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát . Ảnh: THP cung cấp

Một trong những động thái để duy trì sự hoạt động liên tục, ổn định của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là việc công ty này đã có Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật mới là ông David Riddle.

Ông David Riddle được giới thiệu là người có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT. Ông David Riddle được Tân Hiệp Phát đánh giá là "đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát".

Theo thông tin từ Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát được thành lập ngày 27/10/1997. Trong bản đăng ký kinh doanh tính đến ngày 10/4, ông Riddle David Charles là Phó giám đốc, cùng là người đại diện theo pháp luật của Tân Hiệp Phát.

Bên cạnh đó, Tân Hiệp Phát cho biết sẽ duy trì công việc cùng thu nhập cho hàng ngàn người lao động đang làm việc tại công ty.

Đồng thời, công ty này cho biết sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các cam kết với khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Trong đó có cả các chương trình từ thiện, nuôi dạy trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

Theo thông tin từ phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát được thành lập ngày 27/10/1997. Tân Hiệp Phát đã có 43 lần thay đổi đăng ký kinh doanh và lần gần nhất là ngày 10/10/2022.

Hiện tại, Tân Hiệp Phát có vốn điều lệ 276 tỷ đồng. Trong đó, bà Phạm Thị Nụ góp 150,4 tỷ đồng (chiếm 54,49% vốn điều lệ), bà Trần Uyên Phương góp 81,1 tỷ đồng (chiếm 29,38% vốn điều lệ), bà Trần Ngọc Bích góp 44,5 tỷ đồng (chiếm 16,12% vốn điều lệ).

Ông Trần Quí Thanh là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát. Ngoài ra, còn có ông Riddle David Charles (73 tuổi, quốc tịch Anh) - Phó Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật, bà Trần Ngọc Bích làm Giám đốc. Vợ của ông Thanh là bà Phạm Thị Nụ - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm cổ đông sáng lập Công ty Tân Hiệp Phát.