Hãng sản xuất xe điện Trung Quốc – Hozon Auto vừa chính thức trình làng mẫu xe điện mới nhất của mình mang tên gọi Neta S. Đây là mẫu xe được nhiều khách hàng Trung Quốc trông chờ ngay từ lần đầu ra mắt công chúng tại Triễn lãm ô tô Thượng Hải năm ngoái và được hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với Tesla Model 3.

Neta S là một chiếc sedan cỡ trung, gây ấn tượng với ngoại hình "đẹp không tì vết" đậm chất thể thao. Đầu tiên là cụm đèn pha LED được chia thành hai phần tách biệt: phần trên mỏng, sắc sảo và vuốt nhọn ra phía sau, phần dưới được ẩn vào các khe hút gió hình tam giác độc đáo.

Siêu xe điện Trung Quốc trang bị công nghệ tự lái lộ diện, no pin đi 1.100 km  - Ảnh 1.

Mặt trước ấn tượng của Neta S.

Siêu xe điện Trung Quốc trang bị công nghệ tự lái lộ diện, no pin đi 1.100 km  - Ảnh 2.

Dọc theo hai bên thân xe là các đường gân kèo dài và tay nắm cửa ẩn cùng la-zăng hợp kim thời trang.

Siêu xe điện Trung Quốc trang bị công nghệ tự lái lộ diện, no pin đi 1.100 km  - Ảnh 3.

Phần đuôi sau được thiết kế chỉn chu gây chú ý nhờ cụm đèn hậu LED dạng thanh vắt ngang kết hợp cánh lướt gió tinh tế, bộ khuyếch tán giả cùng đường mái dốc tăng vẻ ngoài thể thao và tính khí động học cho mẫu xe.

Neta S có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.800 x 2.000 x 1.400 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.900 mm, giúp tăng không gian cabin cho mẫu xe.

Nội thất trên Neta S mang đến sự sang trọng và cao cấp với các chất liệu Alcantara (vật liệu dệt tổng hợp), da, gỗ và kim loại. Điểm nhấn đến từ màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn được đặt dọc, bên cạnh đó là màn hình hiển thị head-up và màn hình cảm ứng phụ bên phía hành khách. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh công suất tối đa 1.216W với 21 loa được bố trí trên nóc xe, tựa đầu và cả phần cốp xe.

Siêu xe điện Trung Quốc trang bị công nghệ tự lái lộ diện, no pin đi 1.100 km  - Ảnh 4.

Nội thất vô cùng sang trọng và hiện đại.

Siêu xe điện Trung Quốc trang bị công nghệ tự lái lộ diện, no pin đi 1.100 km  - Ảnh 5.

Ghế ngồi được phối màu cá tính với tông xám chủ đạo. Trong đó hàng ghế trước có thể điều chỉnh 6 hướng và 12 hướng cho người lái và hành khách đi kèm chức năng sưởi, thông gió và mát xa.

Hãng sản xuất chưa công bố chi tiết về hệ thống vận hành, động cơ điện cũng như pin trên Neta S nhưng cho biết xe sẽ được cung cấp ở cả hai dạng BEV (hoàn toàn bằng điện) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi với động cơ đốt trong đóng vai trò như một "bộ tăng tốc" và sạc pin) cho phạm vi di chuyển tối đa lần lượt là 710 km và 1.100 km.

Hãng cũng tiết lộ động cơ điện trên Neta S hoạt động hiệu quả 92% với mức tiêu thụ điện năng thấp chỉ 12 kWh/100 km nhờ hệ thống quản lý nhiệt độ pin HozonEPT4.0 được phát triển với sự trợ giúp của Huawei.

Về mặt an toàn, Neta S sẽ sở hữu công nghệ tự lái tiên tiến cấp độ 4 nhờ hệ thống 13 camera, 12 cảm biến radar siêu âm, 5 radar sóng milimet, hứa hẹn tối ưu hóa khả năng an toàn trong quá trình điều khiển xe.

Hiện mức giá cũng như thời điểm Neta S tung ra thị trường vẫn chưa được hãng Hozon Auto tiết lộ.