Theo thông báo của Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ngày 22/12, Samsung đã nhận được 51 báo cáo về việc máy giặt bốc khói, nóng chảy, quá nóng hoặc cháy; 10 trong số đó dẫn đến thiệt hại về tài sản; 3 người tiêu dùng cho biết họ đã bị thương do hít phải khói. CPSC nhận định những chiếc máy giặt này có khả năng bị đoản mạch và quá nhiệt, gây nguy cơ hỏa hoạn.

Đây là những sản phẩm đã được bán tại các hệ thống cửa hàng như Best Buy, Costco, The Home Depot, Lowe’s hay các cửa hàng thiết bị khác trên khắp nước Mỹ. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này được bán trực tuyến tại samsung.com từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022 với giá từ 900 đến 1.500 USD.

Khoảng 663.500 máy giặt cửa trên có chức năng giặt siêu tốc có màu đen, sâm-panh hoặc màu ngà sẽ bị thu hồi. Những chiếc máy giặt này có mã WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A (được ghi trên nhãn của máy giặt và được gắn vào mặt trong của nắp trên).

Samsung thu hồi hơn 660.000 máy giặt vì nguy cơ hoả hoạn.
Một số mẫu máy giặt cửa trên trong danh sách bị thu hồi.

Ước tính sẽ có khoảng 663.500 chiếc máy giặt cửa trên có chức năng giặt siêu tốc có màu đen, màu ngà hoặc màu sâm-panh bị thu hồi. Những chiếc máy giặt này có mã WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A (được ghi trên nhãn của máy giặt và được gắn vào mặt trong của nắp trên).

Samsung sau đó xác nhận việc thu hồi và cho biết hãng đang hợp tác với CPSC nhằm nhanh chóng cung cấp cho người dùng bản cập nhật phần mềm quan trọng để "khắc phục nguy cơ bốc khói, nóng chảy, quá nhiệt và hỏa hoạn tiềm ẩn".

“Chủ sở hữu nên kiểm tra xem phần mềm máy giặt của họ đã được cập nhật hay chưa. Nếu chưa, hãy ngừng sử dụng máy giặt cho đến khi phần mềm được cập nhật”, Samsung khuyến cáo.

Tất cả các máy giặt có trang bị Wi-Fi được cắm vào nguồn điện và chủ động kết nối với internet sẽ tự động tải xuống phần mềm sửa chữa miễn phí. Nếu người tiêu dùng chưa kết nối máy giặt được trang bị Wi-Fi với internet nên liên hệ với Samsung để được hướng dẫn cách tải xuống phần mềm sửa chữa.

Người tiêu dùng có máy giặt không có Wi-Fi hoặc muốn được sửa chữa phần mềm miễn phí mà không cần kết nối internet nên ngừng sử dụng máy giặt ngay lập tức và liên hệ trực tiếp với Samsung để nhận một thiết bị bảo vệ phần mềm miễn phí.