Nhận thấy bất cập, nhiều ngành hàng phản đối TP.HCM thu phí cảng biển vào tháng 4

Tuyết Nhung
16:30 03/03/2022

7 ngành hàng đều chỉ ra nhiều bất cập khi TP.HCM chuẩn bị chính thức thu phí cảng biển vào ngày 1.4 tới.

Như Một Thế Giới đưa tin, hiện TP.HCM đang vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ và tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển từ ngày 16.2 đến hết ngày 15.3 nhằm chuẩn bị cho thu phí chính thức từ 1.4.

thu-phi-cang-bien_igbi.jpeg

TP.HCM sẽ chính thức thu phí cảng biển vào ngày 1.4 tới

Theo đó, các mức phí sẽ được thu như sau: với hàng tạm nhập tái xuất, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu, áp dụng mức thu 50.000 đồng/tấn với hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container; 4,4 triệu đồng/cont với container 40ft và 2,2 triệu đồng/cont với container 20ft.

Với hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu mở tờ khai ngoài TP.HCM thu 500.000 đồng/cont đối với container 20ft; 1 triệu đồng/cont với container 40ft và 30.000 đồng/tấn với hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container.

Hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu mở tờ khai tại TP.HCM thu 250.000 đồng/cont đối với container 20ft, 500.000 đồng/cont với container 40ft và 15.000 đồng/tấn với hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container.

Việc thu phí còn nhiều bất cập

Trước thông tin này, 7 hiệp hội doanh nghiệp gồm: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch (AFT), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da giày Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) và Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã kiến nghị tới Văn phòng Chính phủ, Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính, Hội đồng nhân dân và UBND TP.HCM về việc chưa triển khai thực hiện thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu, cảng biển trên địa bàn TP.HCM.

Theo 7 hiệp hội ngành hàng, việc thu phí này đang tạo ra nhiều bất cập. Thứ nhất là thời điểm áp dụng chưa phù hợp, bởi lẽ từ 11.6.2021 đến cuối tháng 9.2021, đa số doanh nghiệp phải ngưng hoạt động vì dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chi trả nhiều khoản chi như lương cho công nhân, lãi vay ngân hàng, chi phí tồn kho, lưu kho... do không bán được hàng. Từ tháng 10-12.2021, đa số doanh nghiệp cũng chỉ hoạt động cầm chừng được từ 30-70% công suất do thiếu công nhân, thiếu nguyên liệu, chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Đến đầu năm 2022, các doanh nghiệp mới bắt đầu phục hồi sản xuất thì lại gánh thêm nhiều chi phí như: cước vận tải biển, chi phí xăng dầu, giá nguyên liệu tăng cao... trong khi doanh nghiệp vẫn đang thiếu vốn, thiếu công nhân. Điều này đang khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, việc thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM vào thời điểm này là chưa phù hợp vì sẽ làm gia tăng thêm gánh nặng cho doanh nghiệp, giảm năng lực cạnh tranh và cản trở việc phục hồi kinh tế trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Không chỉ bất cập về thời gian, những ngành hàng này còn cho rằng mức phí áp dụng chưa công bằng, chưa phù hợp, tạo thêm gánh nặng về thủ tục hành chính và tăng thời gian thực hiện thủ tục hành chính, ách tắc trong thực hiện. Cụ thể, đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, các lô hàng mở tờ khai hải quan ngoài TP.HCM phải chịu mức phí cao gấp đôi đối với các lô hàng mở tờ khai hải quan tại TP.HCM. Điều này chưa phù hợp, sẽ dẫn đến biến động lớn về việc dịch chuyển mở tờ khai hải quan ở tỉnh về TP càng nhiều, gây quá tải số tờ khai nộp tới Hải quan TP.

Mức phí áp dụng đối với hàng gửi ở kho ngoại quan, tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu cũng rất cao so với các mức phí của hàng xuất nhập khẩu. Ví dụ, kho ngoại quan đang trữ nguyên liệu thuỷ sản nhập khẩu phục vụ gia công xuất khẩu nhưng bị áp phí sử dụng hạ tầng cảng biển rất cao. Mức phí áp đối với container cao gấp 8,8 lần và hàng lỏng, hàng rời là 3,3 lần so với mức phí tương ứng của lô hàng xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TP.HCM.

Ngoài ra, việc sử dụng ngân sách thu được chưa được công khai, minh bạch và dẫn đến việc "phí chồng phí" đối với mục tiêu xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng. Theo TP.HCM, toàn bộ số thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển TP.HCM sau khi trừ chi phí phục vụ, công tác thu phí được nộp vào ngân sách TP để quản lý và bố trí sử dụng có mục tiêu cho đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối cảng biển trên địa bàn TP. Tuy nhiên, các hiệp hội cho rằng đến nay, dù đã sắp tới thời điểm bắt đầu thu phí nhưng TP.HCM vẫn chưa có thông báo công khai về việc sử dụng các mức phí này cho những công trình hạ tầng cụ thể nào.

Trong khi đó, theo phản ánh của các doanh nghiệp, hiện nay các doanh nghiệp đều phải nộp nhiều loại phí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng như các phí cầu đường, phí sử dụng đường bộ, phí BOT... Chỉ tính riêng phí BOT, hiện nay doanh nghiệp đã gánh thêm một khoản lớn tiền phí vận chuyển khi đi qua các trạm BOT.

Ví dụ, tính hiện tại từ Khánh Hòa vào cảng Cát Lái (TP.HCM) đã có tới 7 trạm thu phí BOT. Mỗi cont phải đóng tiền qua trạm 2 lượt đi và về. Như vậy, tổng mức đóng phí qua 1 trạm là là 360.000 đồng/cont. Theo đó, 1 container hàng, doanh nghiệp đã trả thêm phí cầu đường 2,5 triệu đồng/cont… Như vậy trung bình mỗi năm, một doanh nghiệp thủy sản ở Khánh Hòa với 3.000 cont xuất khẩu/năm thì đã phải trả thêm 7,5 tỉ đồng/năm tiền phí trạm BOT. Nếu gánh thêm khoản phí mới này, một doanh nghiệp thủy sản quy mô trung bình ở ngoài TP.HCM sẽ phải chi trả thêm khoảng 5,5 tỉ đồng/năm.

Trong khi đó, hiện tại các cảng biển cũng đang thu rất nhiều loại phí liên quan đến hạ tầng của cảng rồi như: phí cầu tàu, phí lưu cont, lưu bãi, phí cắm điện, nâng hạ cont… Các phí mới này sẽ làm gia tăng thêm gánh nặng chi phí của doanh nghiệp, giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh doanh nghiệp hiện gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Không chỉ vậy, bất cập trong việc thu phí còn thể hiện ở việc đóng phí hai lần đối với các lô hàng xuất khẩu phải sử dụng nguyên liệu nhập khẩu. Các hiệp hội cho biết, hầu hết các doanh nghiệp ngành hàng xuất khẩu đều có nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu để chế biến, gia công hàng và tái xuất thành phẩm. Như vậy, doanh nghiệp sẽ phải chịu hai lần phí: một lần cho cont hàng nhập khẩu và một lần cho cont hàng xuất khẩu.

Có thể thấy, việc thu phí này chưa phù hợp khi doanh nghiệp đang phải trả rất nhiều chi phí phục vụ mục tiêu xây dựng, mở rộng cơ sở hạ tầng của các địa phương, đồng thời đi ngược lại chủ trương chung của Chính phủ thúc đẩy việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện nay, một lượng lớn hàng hóa xuất nhập khẩu đang tập trung tại các cảng biển của TP.HCM. Các chi phí logistics của Việt Nam cũng đang ở mức cao so với các nước trong khu vực, làm giảm sức cạnh tranh đáng kể của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của Việt Nam. Quy định thu phí mới này của TP sẽ gia tăng thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp.

Kiến nghị chưa thu phí trong năm 2022

Để đảm bảo tuân thủ định hướng của Chính phủ về cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng kinh tế, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19, các hiệp hội đề nghị Chính phủ, Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính, Hội đồng nhân dân và UBND TP.HCM chưa triển khai thực hiện thu các loại phí nói trên cho đến hết 31.12.2022.

Đồng thời, điều chỉnh các mức thu nói trên giảm xuống theo hướng công bằng, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, không tạo thêm gánh nặng về thủ tục hành chính và gây ách tắc cho việc thực hiện thủ tục hành chính, nghĩa là áp dụng chung một mức thu là 250.000 đồng/cont đối với container 20ft; 500.000 đồng/cont với container 40ft và 15.000 đồng/tấn đối với hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container cho tất cả các lô hàng xuất nhập khẩu, lô hàng tạm nhập tái xuất, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu cũng như địa điểm đăng ký mở tờ khai cho lô hàng.

"TP.HCM cũng cần công bố chính thức thời gian bắt đầu và kết thúc, cũng như kế hoạch sử dụng nguồn thu từ các khoản phí nói trên để đầu tư vào các công trình cụ thể nào trong từng năm cũng như công khai, minh bạch các khoản thu, chi, đảm bảo không sử dụng ngân sách thu từ các khoản này vào các hoạt động, các công trình không phục vụ hoạt động vận chuyển, xuất nhập khẩu tại các cảng biển của các doanh nghiệp", 7 doanh nghiệp kiến nghị.

Liên quan đến vấn đề thu phí cảng biển của TP.HCM, Bộ Công Thương ngày 1.3 cũng đã yêu cầu UBND TP.HCM cần phải tham khảo đầy đủ ý kiến các bộ ngành liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, cũng như các hiệp hội doanh nghiệp trước khi chính thức áp dụng thu phí để đảm bảo hài hòa lợi ích phù hợp với các cam kết quốc tế, cũng như tránh ảnh hưởng đến quan hệ thương mại của Việt Nam với các nước đối tác.

https://1thegioi.vn/nhan-thay-bat-cap-nhieu-nganh-hang-phan-doi-tp-hcm-thu-phi-cang-bien-vao-thang-4-178712.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Hường

Khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Hường

Tin tức

Ngày 3/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm Hoàng Thị Hường (còn gọi Hoàng Hường, 38 tuổi, quê Phú Thọ) cùng hai em rể của Hường và ba nhân viên về tội "vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".

Rất nhanh và nguy hiểm: Bão Matmo mạnh lên cấp 10 ngay trong sáng 3/10

Rất nhanh và nguy hiểm: Bão Matmo mạnh lên cấp 10 ngay trong sáng 3/10

Tin tức

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 3/10, rạng sáng 4/10, bão Matmo sẽ chính thức đi vào Biển Đông. Hiện tại, bão đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc và có xu hướng mạnh lên.

Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026

Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026

Tin tức

Bộ Nội vụ đề xuất trong dịp nghỉ Tết Âm lịch năm 2026, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (bao gồm 05 ngày nghỉ tết Âm lịch theo quy định và 04 ngày nghỉ hằng tuần).

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị tập đoàn Marvell hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm dữ liệu

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị tập đoàn Marvell hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm dữ liệu

Tin tức

Chiều 1/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp ông Sandeep Bharathi, Chủ tịch Tập đoàn Marvell toàn cầu, Hoa Kỳ.

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế Matmo di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế Matmo di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Tin tức

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 2/10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Matmo.

Chính phủ Mỹ đóng cửa: 750.000 công chức phải nghỉ việc, thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD

Chính phủ Mỹ đóng cửa: 750.000 công chức phải nghỉ việc, thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD

Tin tức

Chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa, ngừng phần lớn hoạt động của chính quyền liên bang do Nhà Trắng không đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) ước tính lần đóng cửa này sẽ khiến 750.000 công chức liên bang phải nghỉ việc tạm thời, và những người này sẽ gánh chịu tổng thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10

Tin tức

Từ tháng 10/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Các giao dịch vàng từ 20 triệu đồng/ngày phải thực hiện qua tài khoản ngân hàng; Bỏ các hình thức đình chỉ học tập với học sinh vi phạm kỷ luật;Phụ nữ độc thân được quyền đông lạnh trứng và thụ tinh trong ống nghiệm...

Thu hồi lô thuốc kháng sinh trẻ em do vi phạm chất lượng

Thu hồi lô thuốc kháng sinh trẻ em do vi phạm chất lượng

Tin tức

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thu hồi toàn quốc lô thuốc kháng sinh cốm pha dịch uống Pyfaclor Kid (Cefaclor 125mg) do vi phạm chất lượng.

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12/2025

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12/2025

Tin tức

Trước việc còn gặp khiều khó khăn trong chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán, nhất là đối với doanh nghiệp, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31/12/2025.

Toàn bộ học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học vào ngày mai 1/10

Toàn bộ học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học vào ngày mai 1/10

Tin tức

Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học vào ngày mai 1/10, do ảnh hưởng bão số 10 Bualoi mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến phố ngập sâu.

Du lịch Hà Nội tăng cao kỷ lục, đón khoảng 4,17 triệu lượt khách nhờ hiệu ứng A80

Du lịch Hà Nội tăng cao kỷ lục, đón khoảng 4,17 triệu lượt khách nhờ hiệu ứng A80

Tin tức

Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã đón khoảng 4,17 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9, tăng tới 98% so với cùng kỳ năm 2024.

Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả: Kê biên 20 bất động sản, thu 50 tỷ đồng

Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả: Kê biên 20 bất động sản, thu 50 tỷ đồng

Tin tức

Đây là thông tin Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an chia sẻ về "Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả" tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

 Mức thu phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường cao nhất 12 triệu đồng

Mức thu phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường cao nhất 12 triệu đồng

Tin tức

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường.

Tin bão số 10 Bualoi mới nhất: 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích, có khả năng suy yếu thành ATNĐ

Tin bão số 10 Bualoi mới nhất: 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích, có khả năng suy yếu thành ATNĐ

Tin tức

Rạng sáng 29/9, bão Bualoi đi vào đất liền Nghệ An - Hà Tĩnh với sức gió mạnh nhất cấp 9-10 (75-102 km/h), có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Cơn bão Bualoi đã 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích.

Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng bị đề nghị mức án 28-30 năm tù

Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng bị đề nghị mức án 28-30 năm tù

Tin tức

Bị cáo Lê Thúy Hằng, cựu Tổng giám đốc SJC, bị đề nghị 18-19 năm tù về tội “Tham ô tài sản” và 10-11 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tổng hợp hình phạt từ 28-30 năm tù.

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Tin tức

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 trong tháng 10, nhằm tạo kênh thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và xuất, nhập khẩu.

Bão BUALOI di chuyển nhanh gấp đôi các cơn bão khác

Bão BUALOI di chuyển nhanh gấp đôi các cơn bão khác

Tin tức

Khoảng tối nay (26/9), bão Bualoi sẽ đi vào vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 năm 2025.

Bão RAGASA suy yếu thành ATNĐ, bão BUALOI gần Biển Đông có thể vào Đà Nẵng - Huế

Bão RAGASA suy yếu thành ATNĐ, bão BUALOI gần Biển Đông có thể vào Đà Nẵng - Huế

Tin tức

Ngay sau khi bão số 9 (Ragasa) vừa tan, một cơn bão mới có tên gọi Bualoi đã hình thành và tăng cấp khi hướng về phía Philippines trước khi đi vào Biển Đông. Hiện, bão Bualoi đang mạnh cấp 12, giật cấp 15; dự kiến vào Biển Đông khoảng đêm mai (26/9), trở thành cơn bão số 10.

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây kinh doanh đa cấp trái phép quy mô lớn

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây kinh doanh đa cấp trái phép quy mô lớn

Tin tức

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố, bắt giữ các đối tượng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, khi cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố

2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố

Tin tức

Sau khi 2 cựu lãnh đạo cấp cao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố cách đây 6 tháng, nay lại có thêm 2 cựu Phó Tổng giám đốc của đơn vị này bị điều tra.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: