Hội thảo 'Xu hướng Thương mại điện tử' tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm

Chương trình Business Matching Program lần đầu tiên ra mắt tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới”.

Vào ngày 20/03/2021 Liên đoàn lãnh đạo trẻ Thế giới tại Việt Nam vừa giới thiệu chương trình Business Matching Program lần đầu tiên tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới” với nhiều thông tin quan trọng và hữu ích thu hút sự quan tâm của nhiều bạn hữu giao thương tại Le Méridien Saigon, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Business Matching Program (BMP21) là chương trình được thành lập với mong muốn tạo ra một nền tảng hỗ trợ đa chiều đến các Doanh nghiệp là thành viên của JCI Vietnam, mở rộng giao thương ngoài JCI và tạo điều kiện cho giao thương quốc tế. Với mục tiêu trở thành cầu nối

3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo
3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo

Trong khuôn khổ sự kiện BMP21 cũng đã ký kết thuận hợp tác cùng các đơn vị bao gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink, Công ty TNHH Đỉnh Quang, Công ty Cổ phần Đầu tư BIT Group, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán ATP. Buổi lễ ký kết là một nước ngoặc quan trọng, đặt tiền đề cho các sự kiện sắp tới của chương trình.hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các Doanh nghiệp trong JCI, Business Matching Program mang lại những lợi ích có tính ứng dụng thực tiễn bên cạnh kỹ năng lãnh đạo mà các nhà quản trị doanh nghiệp xứng đáng nhận được khi gia nhập JCI Vietnam.

Điểm đột phá BMP21 hướng đến là phát huy hiệu quả mối quan hệ toàn cầu của JCI Việt Nam trong hệ thống trên 100 quốc gia trên thế giới. Giúp các doanh nghiệp trong khối JCI toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam qua con đường Thương Mại Điện Tử và theo chiều ngược lại, giúp các doanh nghiệp SMEs Việt Nam đưa hàng hóa của mình ra toàn thế giới thông qua các đối tác Thương Mại Điện Tử toàn cầu mà đại diện JCI ở mỗi quốc gia là cầu nối và là đối tác thúc đẩy thực hiện.

Trong lần ra mắt đầu tiên, BMP21 đã đem đến các thông tin xoay quanh vấn đề “Xu hướng thương mại điện tử” với các chuyên đề đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực: Chuyên đề “Gia tăng doanh thu và lợi nhuận trên nền tảng thương mại điện tử B2B” - Diễn giả Nguyễn Thu Trang (Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Atalink); Chuyên đề: “Tăng trưởng kinh doanh và bán lẻ trong thời đại số” - Diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn (Giám đốc Marketing tại Haravan); Chuyên đề “Xu hướng các ngành hàng xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử hậu covid-19” - Diễn giả Bùi Nhã Uyên (Quản lý kênh đối tác Ủy quyền Nam Alibaba tại Việt).

Thông qua những chuyên đề được chia sẻ trong buổi Hội thảo, chúng ta phần nào có thêm những nhìn nhận chính xác hơn về xu hướng thương mại điện tử vốn đang là thị trường vô cùng tiềm năng để các doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai.

Thông qua chương trình, các diễn giả đã cùng khách tham gia chia sẻ trực tiếp về những vấn đề liên quan đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam.

 Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Diễn giả Nguyễn Thu Trang đã chia sẻ: “Sàn thương mại điện tử phải có công cụ giúp khách hàng đánh giá được sản phẩm, thay vì phải đến tận nơi để tìm hiểu” và “Xu hướng thương mại điện tử B2B là xu hướng của tương lai, trong ba kênh email, sàn thương mại điện tử, mạng xã có độ tăng trưởng hơn 6% một năm hơn hẳn những kênh khác”.

Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn cũng đã có nhận định đánh giá tổng quan xu hướng tiêu dùng hiện nay của khách hàng thông qua bối cảnh xã hội hậu Covid-19: “Tăng trưởng hàng tháng của shopee, tiki, lazada hiện nay là 20%. Người tiêu dùng đã có quan niệm khác về việc mua sắm với 3 ý tưởng mới: Nhà là chợ, Nhà là văn phòng, Nhà là trường”. Chính điều này đã trở thành một trong những lý do lớn nhất khiến các doanh nghiệp nên bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng bằng việc kết nối với khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, chia sẻ của diễn giả Bùi Nhã Uyên cũng đã mang lại một góc nhìn rất sâu sắc về thị trường toàn cầu trong bối cảnh tương tự: “Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là chuỗi cung ứng” nhưng đồng thời “Thương mại điện tử lại giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhờ đó nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy” Bên cạnh đó, chị Nhã Uyên cũng chia sẻ thêm, Covid-19 khiến thói quen tiêu dùng của con người thay đổi. Khách hàng mua sắm không chỉ vì sức hút của món hàng ảnh hưởng đến cá nhân họ mà giờ đây, con người mua sắm với ý thức xã hội cao hơn. Nhu cầu mua sắm cũng đồng thời tăng lên cùng chất lượng sản phẩm: Món ăn này có tốt cho sức khỏe hay không? Chất lượng khẩu trang có đi đôi với giá thành?

Bằng kinh nghiệm dày dặn và góc nhìn đa chiều mới mẻ, các diễn giả đã mang đến cho chương trình rất nhiều kiến thức thú vị.

https://doanhnhanvn.vn/xu-huong-thuong-mai-dien-tu-tai-viet-nam-30091.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thương mại điện tử

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 11 tháng năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng, tăng 22% so với số thuế bình quân 11 tháng năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Thương mại điện tử

Các nhà cung cấp nước ngoài, gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple…, nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ thực hiện, bằng 164% so với dự toán giao năm 2024.

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

Thương mại điện tử

Hai nền tảng thương mại điện tử tai tiếng Shein và Temu đang chuẩn bị đối mặt trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London (Anh), khi cả hai kiện nhau với các cáo buộc về vi phạm bản quyền và hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính sẽ sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu và hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử.

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

Thương mại điện tử

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ toàn cầu, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ có thể khai thác hết tiềm năng của AI. Với doanh nghiệp Việt, việc ứng dụng AI nhanh chóng vẫn còn gặp nhiều trở ngại, bỏ ngỏ câu hỏi về thời điểm sẵn sàng và khả năng triển khai.

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử

Theo thông báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát đi chiều ngày 1/11, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan Nhà nước quản lý có thể dẫn đến nhiều rủi ro về mặt thông tin, lợi ích...

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Thương mại điện tử

Shopee và TikTok Shop chiếm đến 93,4% thị phần tổng giao dịch quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I/2024. Thị trường bán lẻ trực tuyến hiện chỉ còn là "cuộc chơi" giữa Shopee và TikTok Shop.

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Thương mại điện tử

Mới đây, báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của nền tảng OpenGov Asia cho biết, Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Thương mại điện tử

Lũy kế đến nay đã có 102 NCCNN đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT đến từ nhiều quốc gia như Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore... Trong đó, Google, Facebook, Apple, Netflix,... và loạt doanh nghiệp nước ngoài đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Thương mại điện tử

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn ước đạt 156.000 tỷ đồng (tương đương 6 tỷ USD). Đáng chú ý, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Thương mại điện tử

Đề xuất trên được ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội - nêu khi trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) chiều 17/6.

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 123/2020 quy định về áp dụng hóa đơn điện tử đối với các giao dịch thương mại điện tử, dịch vụ livestream, dịch vụ ăn uống...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Thương mại điện tử

Công ty mẹ của sàn TMĐT Shopee - Sea ghi nhận kết quả kinh doanh lạc quan nhờ mảng thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Thương mại điện tử

Trung Quốc đã đưa ra lời cánh báo khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok hoạt động ở Mỹ.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Thương mại điện tử

Một bài viết được đăng tải trên nhóm nội bộ dành cho các kỹ sư của Meta đã hé lộ nguyên nhân khiến Facebook không thể truy cập trong đêm 5/3 (theo giờ Việt Nam).

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Sở Công Thương và Sở TT&TT TP HCM sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động thương mại điện tử vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.

Có phải tất cả điện thoại 2G sẽ bị mất kết nối từ ngày 1/3?

Có phải tất cả điện thoại 2G sẽ bị mất kết nối từ ngày 1/3?

Thương mại điện tử

Thông tin điện thoại 2G sẽ bị mất kết nối từ ngày 1/3 khiến nhiều người lo lắng nhưng thực tế lại khiến nhiều người bất ngờ.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: