Thứ bảy 10/05/2025 01:54
Tin mới
  • Crystal Bay tiếp tục gia hạn lô trái phiếu 450 tỷ đồng đến 30/6/2025

  • Cao su Thống Nhất lãi gần 7 tỷ đồng nhờ bán chuối

  • Cienco4 bị Hà Nam cấm đấu thầu trong 4 năm

  • Phát hiện hành vi Tiktoker Yuki sử dụng hình ảnh bằng tốt nghiệp giả để quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép trên mạng xã hội

  • Đề xuất đưa nước giải khát có đường, điều hoà vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

  • Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu

  • Giá thịt lợn ngày 9/5 tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành

  • Giá hồ tiêu ngày 9/5 đi ngang

  • Giá cà phê ngày 9/5 đồng loạt giảm ở tất cả các địa phương

  • Giá vàng ngày 9/5 lùi về mốc 120 triệu đồng/lượng

  • Phòng khám Răng Hàm Mặt của Công ty nụ cười Việt và Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Smile bị xử phạt

  • Hà Nội lấy ý kiến cải tạo 36 tòa nhà khu tập thể Vĩnh Hồ thành loạt nhà 40 tầng

  • Hai cựu thành viên HĐQT Eximbank được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

  • Đô thị Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư Dự án KCN Quế Võ mở rộng 2

  • Nghị quyết 68 khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ứng dụng khoa học công nghệ

  • Chứng khoán phố Wall tăng mạnh sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh củng cố niềm tin thị trường

  • Đề xuất xây dựng cao tốc Quảng Ngãi- Kon Tum với hơn 44.300 tỷ đồng

  • EU khởi kiện Mỹ về thuế quan, công bố biện pháp đối phó trị giá 95 tỷ euro

  • Chuyên gia phân tích Standard Chartered xin lỗi vì dự báo giá bitcoin 120.000 USD là 'quá thấp'

  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hội thảo 'Xu hướng Thương mại điện tử' tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm

16:40 |  23/03/2021

Chương trình Business Matching Program lần đầu tiên ra mắt tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới”.

Vào ngày 20/03/2021 Liên đoàn lãnh đạo trẻ Thế giới tại Việt Nam vừa giới thiệu chương trình Business Matching Program lần đầu tiên tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới” với nhiều thông tin quan trọng và hữu ích thu hút sự quan tâm của nhiều bạn hữu giao thương tại Le Méridien Saigon, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Business Matching Program (BMP21) là chương trình được thành lập với mong muốn tạo ra một nền tảng hỗ trợ đa chiều đến các Doanh nghiệp là thành viên của JCI Vietnam, mở rộng giao thương ngoài JCI và tạo điều kiện cho giao thương quốc tế. Với mục tiêu trở thành cầu nối

3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo
3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo

Trong khuôn khổ sự kiện BMP21 cũng đã ký kết thuận hợp tác cùng các đơn vị bao gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink, Công ty TNHH Đỉnh Quang, Công ty Cổ phần Đầu tư BIT Group, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán ATP. Buổi lễ ký kết là một nước ngoặc quan trọng, đặt tiền đề cho các sự kiện sắp tới của chương trình.hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các Doanh nghiệp trong JCI, Business Matching Program mang lại những lợi ích có tính ứng dụng thực tiễn bên cạnh kỹ năng lãnh đạo mà các nhà quản trị doanh nghiệp xứng đáng nhận được khi gia nhập JCI Vietnam.

Điểm đột phá BMP21 hướng đến là phát huy hiệu quả mối quan hệ toàn cầu của JCI Việt Nam trong hệ thống trên 100 quốc gia trên thế giới. Giúp các doanh nghiệp trong khối JCI toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam qua con đường Thương Mại Điện Tử và theo chiều ngược lại, giúp các doanh nghiệp SMEs Việt Nam đưa hàng hóa của mình ra toàn thế giới thông qua các đối tác Thương Mại Điện Tử toàn cầu mà đại diện JCI ở mỗi quốc gia là cầu nối và là đối tác thúc đẩy thực hiện.

Trong lần ra mắt đầu tiên, BMP21 đã đem đến các thông tin xoay quanh vấn đề “Xu hướng thương mại điện tử” với các chuyên đề đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực: Chuyên đề “Gia tăng doanh thu và lợi nhuận trên nền tảng thương mại điện tử B2B” - Diễn giả Nguyễn Thu Trang (Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Atalink); Chuyên đề: “Tăng trưởng kinh doanh và bán lẻ trong thời đại số” - Diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn (Giám đốc Marketing tại Haravan); Chuyên đề “Xu hướng các ngành hàng xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử hậu covid-19” - Diễn giả Bùi Nhã Uyên (Quản lý kênh đối tác Ủy quyền Nam Alibaba tại Việt).

Thông qua những chuyên đề được chia sẻ trong buổi Hội thảo, chúng ta phần nào có thêm những nhìn nhận chính xác hơn về xu hướng thương mại điện tử vốn đang là thị trường vô cùng tiềm năng để các doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai.

Thông qua chương trình, các diễn giả đã cùng khách tham gia chia sẻ trực tiếp về những vấn đề liên quan đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam.

 Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Diễn giả Nguyễn Thu Trang đã chia sẻ: “Sàn thương mại điện tử phải có công cụ giúp khách hàng đánh giá được sản phẩm, thay vì phải đến tận nơi để tìm hiểu” và “Xu hướng thương mại điện tử B2B là xu hướng của tương lai, trong ba kênh email, sàn thương mại điện tử, mạng xã có độ tăng trưởng hơn 6% một năm hơn hẳn những kênh khác”.

Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn cũng đã có nhận định đánh giá tổng quan xu hướng tiêu dùng hiện nay của khách hàng thông qua bối cảnh xã hội hậu Covid-19: “Tăng trưởng hàng tháng của shopee, tiki, lazada hiện nay là 20%. Người tiêu dùng đã có quan niệm khác về việc mua sắm với 3 ý tưởng mới: Nhà là chợ, Nhà là văn phòng, Nhà là trường”. Chính điều này đã trở thành một trong những lý do lớn nhất khiến các doanh nghiệp nên bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng bằng việc kết nối với khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, chia sẻ của diễn giả Bùi Nhã Uyên cũng đã mang lại một góc nhìn rất sâu sắc về thị trường toàn cầu trong bối cảnh tương tự: “Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là chuỗi cung ứng” nhưng đồng thời “Thương mại điện tử lại giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhờ đó nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy” Bên cạnh đó, chị Nhã Uyên cũng chia sẻ thêm, Covid-19 khiến thói quen tiêu dùng của con người thay đổi. Khách hàng mua sắm không chỉ vì sức hút của món hàng ảnh hưởng đến cá nhân họ mà giờ đây, con người mua sắm với ý thức xã hội cao hơn. Nhu cầu mua sắm cũng đồng thời tăng lên cùng chất lượng sản phẩm: Món ăn này có tốt cho sức khỏe hay không? Chất lượng khẩu trang có đi đôi với giá thành?

Bằng kinh nghiệm dày dặn và góc nhìn đa chiều mới mẻ, các diễn giả đã mang đến cho chương trình rất nhiều kiến thức thú vị.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/hoi-thao-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-tai-viet-nam-nhan-duoc-nhieu-su-quan-tam-d92.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.