Rất nhiều người có ảnh hưởng, người nổi tiếng với tài khoản Facebook hàng triệu lượt theo dõi bỗng giảm xuống còn hiển thị hơn 9.000 lượt theo dõi (follower).

Hàng loạt tài khoản Facebook của người nổi tiếng giảm lượt theo dõi, Facebook bị lỗi?
Tài khoản của Bích Phương, Sơn Tùng đột nhiên giảm lượt theo dõi.

Những người nổi tiếng tại Việt nam như Sơn Tùng MTP, Ngô Kiến Huy, Bích Phương,… sở hữu hàng triệu follower bất chợt giảm xuống còn dưới 10.000 lượt. Hàng triệu người dùng trên thế giới đã phàn nàn về việc gặp tình trạng tương tự.

Ngay đến tài khoản của chính ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg cũng chịu chung số phận khi bất ngờ mất hơn 119 triệu follower.

Hàng loạt tài khoản Facebook của người nổi tiếng giảm lượt theo dõi, Facebook bị lỗi?
Chính ông chủ của Facebook cũng chịu chung số phận.

Đơn vị phát ngôn của Meta đã trả lời về vấn đề này với người dùng toàn cầu: "Chúng tôi nhận thấy một số tài khoản Facebook không hiển thị số lượng người theo dõi nhất quán. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào”.

(Nguyên gốc: “We are aware that some people are seeing inconsistent follower count on their Facebook profiles. We’re working to get things back to normal as quickly as possible and we apologize for any inconvenience.”)

Nhiều chuyên gia an ninh mạng cho rằng đây có thể chỉ là lỗi hiển thị của hệ thống trong quá trình Facebook đang nâng cập một số tính năng mới, do đó người dùng nên bình tĩnh chờ đợi động thái khắc phục từ nhà cung cấp mạng xã hội này.