Nhằm tăng cường phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, rất nhiều người dân vẫn cố tình phớt lờ lệnh "ở nhà" và ra đường tập thể dục, vi phạm qui định phòng chống dịch.

Khi hoạt động thể thao, giọt bắn trong quá trình hô hấp của người này có thể bay ra và bám vào người khác. Vì vậy, việc tập luyện thể thao trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, không đeo khẩu trang phòng dịch, vô tình trở thành nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo mức xử phạt đối với hành vi vi phạm qui định phòng chống dịch Covid-19 do Sở Tư pháp Hà Nội công bố: Người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo qui định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết sẽ bị phạt tiền tối đa 3 triệu đồng.

Tập luyện thể thao là tạo nên một lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe. Thay vì ra ngoài đường để luyện tập trong thời điểm này, mọi người hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà và tạo động lực bằng cách sử dụng các ứng dụng tập luyện hoặc xem các video hướng dẫn trên internet.

Quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP:

Điều 12. Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế;