Facebook iên tiếp xảy ra lỗi trong vòng 1 tuần.
Facebook liên tiếp xảy ra lỗi trong vòng 1 tuần.

Theo đó, khoảng 2h sáng ngày 09/10, nhiều người dùng bắt đầu phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp.

Đây là lần thứ hai trong cùng một tuần Facebook gặp phải sự cố khiến nhiều người dùng khó chịu. Trước đó, khoảng 22 giờ theo giờ Việt Nam ngày 4/10, Facebook cũng gặp phải lỗi hệ thống khi hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam thông báo tình trạng không thể tải được bất kỳ thông tin gì từ mạng xã hội này và trang web báo "không thể truy cập".

Theo đại diện của Facebook, sự cố lần này do một thay đổi cấu hình khác trên hệ thống, không liên quan đến sự cố ngày 4/10. Chỉ có người dùng Facebook, Instagram, Messenger và Workplace bị ảnh hưởng trong khoảng 2 tiếng.

Sáng 09/10, Facebook cũng đã đưa ra thông cáo tới người sử dụng mạng xã hội này: "Xin chân thành xin lỗi những ai đã không thể truy cập các sản phẩm của chúng tôi trong vài giờ qua. Chúng tôi đã khắc phục sự cố và mọi thứ sẽ trở lại bình thường ngay bây giờ".

Trước đó, tối muộn 4/10 (giờ Việt Nam), mọi dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều đã gặp sự cố. Người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới gặp tình trạng truy cập chập chờn, khó khăn, các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được trên các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Sau đó là hoàn toàn không thể truy cập được, tình trạng này kéo dài nhiều giờ đồng hồ cho đến khi Facebook khắc phục được.

Sau sự cố xảy ra trên diện rộng, Facebook đón nhận thêm tin xấu khi cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 5% giá trị trên sàn Nasdaq về mốc 324,87 USD/cổ phiếu. Mức giảm được đánh giá là tệ nhất của Facebook trong năm 2021 khiến giá trị vốn hóa của công ty về mức 916,2 tỷ USD. Cùng với giá trị cổ phiếu sụt giảm, tài sản cá nhân của CEO Mark Zuckerberg đã “bốc hơi” 6 tỷ USD sau sự cố trên.