Facebook, Instagram của Meta đột ngột 'đóng băng' hàng trăm nghìn người dùng trên toàn cầu, khi nào sẽ đăng nhập trở lại

Theo như chia sử của loạt người dùng cho biết họ bị văng khỏi các mạng xã hội và ứng dụng Facebook, Instagram, Messenger, Threads vào khoảng 22h00 ngày 5/3 và sau đó không thể đăng nhập trở lại.

Trang login yêu cầu người dùng đổi mật khẩu nhưng sau đó cũng không dẫn đến được việc truy cập thành công vào tài khoản.

Trên Down Detector, lượng báo lỗi cho các dịch vụ từ Meta tăng đột biến, với hàng trăm nghìn lượt, từ người dùng trên khắp thế giới. Số lượng phản hồi cho thấy mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này trên diện rộng hơn hẳn các trường hợp từng xảy ra trước đây.

Theo trang web, sự gián đoạn bắt đầu vào khoảng 10:00 sáng theo giờ ET, với hơn 300.000 báo cáo về việc Facebook ngừng hoạt động và khoảng 40.000 báo cáo cho Instagram.

Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X: “Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này”.

Facebook, Instagram của Meta đột ngột 'đóng băng' hàng trăm nghìn người dùng trên toàn cầu, khi nào sẽ đăng nhập trở lại
Andy Stone - người đại diện phát ngôn Meta thông qua mạng xã hội X thông báo sự cố.

Đến 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái gặp lỗi của hệ thống ở phần đăng nhập. Hãng dán nhãn “Gián đoạn diện rộng” cho sự cố lần này. “Chúng tôi đã nắm được sự cố ảnh hướng đến đăng nhập Facebook. Đội ngũ kỹ thuật đang tích cực làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Meta đưa ra thông báo.

Bảng thông tin trạng thái của Meta cho thấy giao diện lập trình ứng dụng cho WhatsApp Business cũng đang gặp vấn đề. Có khoảng 200 báo cáo về tình trạng ngừng hoạt động của WhatsApp trên Down detector, ứng dụng này theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ nhiều nguồn, bao gồm cả người dùng.

Sự cố ngừng hoạt động là một trong những chủ đề thịnh hành nhất trên X, trước đây là Twitter, với một số người dùng cho biết họ đột nhiên đăng xuất khỏi các nền tảng truyền thông xã hội do Meta sở hữu.

Tại Việt Nam, người dùng các mạng xã hội trên đã thông qua ứng dụng Zalo để chia sẻ trạng thái hoạt động. Nhiều ngươic dùng tỏ ra lo lắng về việc tài khoản mạng xã hội facebook bị hack, mất kết nối công việc.

Tính đến 23h45p (sau gần 2 giờ) Facebook đã trở lại bình thường.