Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Xây dựng phê duyệt hồ sơ điều chỉnh quy hoạch để bổ sung sân bay Măng Đen và sân bay Vân Phong vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung cảng hàng không Măng Đen và cảng hàng không Vân Phong vào hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
Cảng hàng không Măng Đen có quy mô, cấp sân bay cấp 4C, ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch 4.933 tỷ đồng; tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 350 ha.
Cảng hàng không Vân Phong có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch 9.214 tỷ đồng; tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 497,1 ha.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ Xây dựng xem xét điều chỉnh cấp cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên quy mô, cấp sân bay cấp 4E.
Với sự xuất hiện của 2 cảng hàng không Măng Đen và Vân Phong, cùng với việc điều chỉnh Cảng hàng không Quảng Trị lên cấp 4E, đến năm 2030 cả nước sẽ có 33 cảng hàng không, với tổng công suất 297 triệu hành khách; đến năm 2050 có 36 cảng hàng không, tổng công suất toàn hệ thống đạt 538,5 triệu hành khách.
Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không cả nước đến năm 2030 khoảng 499.619 tỷ đồng, được huy động từ vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong hệ thống quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung định vị Khánh Hòa là cực tăng trưởng và định hướng Vân Phong trở thành trung tâm dịch vụ – logistics.
Quy hoạch vùng Tây Nguyên xác định Măng Đen là khu du lịch quốc gia và đặt mục tiêu phát triển hạ tầng kết nối Tây Nguyên – duyên hải miền Trung, trong đó có nghiên cứu đầu tư cảng hàng không tại Măng Đen.
Ở cấp địa phương, Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa đã bố trí quỹ đất dự kiến phát triển cảng hàng không Vân Phong; Quy hoạch tỉnh Kon Tum (cũ) và Quy hoạch chung Khu du lịch Măng Đen đều xác định Cảng hàng không Măng Đen là dự án hạ tầng động lực. Điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong tiếp tục bố trí khu chức năng cảng hàng không, phục vụ định hướng hình thành trung tâm kinh tế biển hiện đại.
Các đề án nghiên cứu hai cảng hàng không nói trên đã được Bộ Xây dựng thẩm định và lãnh đạo Chính phủ thống nhất chủ trương bổ sung vào Quy hoạch.
Trên cơ sở đó, việc bổ sung Cảng hàng không Măng Đen và Cảng hàng không Vân Phong vào Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không là cần thiết, bảo đảm phù hợp định hướng phát triển quốc gia – vùng – tỉnh; tạo điều kiện thu hút đầu tư tư nhân, hỗ trợ du lịch – logistics và tăng cường liên kết vùng, quốc phòng – an ninh tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Trong khi đó, việc điều chỉnh cấp Cảng hàng không Quảng Trị từ 4C lên 4E xuất phát từ vị trí chiến lược của tỉnh trong hành lang kinh tế Đông – Tây và hành lang Quảng Trị – Salavan (Lào) – Ubon Ratchathani (Thái Lan) (hành lang kinh tế PARA-EWEC), cũng như nhu cầu phát triển mới sau khi hợp nhất với tỉnh Quảng Bình (cũ).
Quy hoạch tỉnh Quảng Trị được phê duyệt tại Quyết định số 1737/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định Quảng Trị là trung tâm hậu cần – trung chuyển hàng hóa của Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, tạo lợi thế phát triển logistics, công nghiệp, thương mại và du lịch, đặt ra nhu cầu vận tải hàng không quy mô lớn.
Hiện chuỗi logistics đa phương thức đang hình thành với các tuyến cao tốc, Quốc lộ 1, Quốc lộ 9, đường La Lay – Khu kinh tế Đông Nam và hệ thống cảng biển Mỹ Thủy, Cửa Việt, trong đó hàng không đóng vai trò vận chuyển nhanh dòng khách và hàng hóa giá trị cao.
“Việc nâng cấp Cảng hàng không Quảng Trị lên 4E nhằm hoàn chỉnh chuỗi logistics đa phương thức, tạo lợi thế cạnh tranh và điều kiện thu hút hãng hàng không, doanh nghiệp logistics, các tập đoàn bảo dưỡng, bảo trì máy bay quốc tế và mở đường bay quốc tế”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
UBND tỉnh An Giang, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ hàng không miền Nam (Bộ Xây dựng) và Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời (SAC) thuộc Tập đoàn Sun Group vừa hoàn tất việc ký thỏa thuận, thống nhất phương án chuyển giao toàn bộ tài sản hạ tầng hàng không của ACV tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt liên danh nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái phía Đông TP Hoa Lư (cũ). Liên danh trúng thầu gồm: Công ty CP Đầu tư Ecopark Hải Dương, Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Hồng Phong và Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Anh.
TP Hải Phòng vừa thông báo thu hồi 25.297m2 đất ven biển Đồ Sơn thuộc khu B của dự án khách sạn quốc tế Đồ Sơn do Công ty CP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội quản lý. Thành phố cho biết khu đất thuộc trường hợp bị thu hồi vì vi phạm pháp luật về đất đai.
Chiều 24/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 98/2023/QH15, văn bản đang tạo khung khổ cho các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM.
Tỉnh Vĩnh Long vừa công bố danh mục mời gọi đầu tư giai đoạn 2025 – 2030, trong đó có 8 dự án hạ tầng KCN với tổng quy mô gần 1.600 ha; kêu gọi nhà đầu tư xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội gồm 1.200 căn hộ, tổng vốn hơn 1.500 tỉ đồng.
Tính đến cuối quý III/2025, tổng giá trị hàng tồn kho của 104 doanh nghiệp bất động sản niêm yết đã tăng mạnh lên gần 499 nghìn tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng 26% so với đầu năm.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 5583/QĐ-UBND ngày 12/11/2025 về việc phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị E2-3 tại các xã Phúc Thịnh, Thư Lâm, thành phố Hà Nội.
Theo kết luận thanh tra, 4 dự án được TTCP tiến hành thanh tra nhằm tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc bao gồm: Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu du lịch sinh thái Tràng An (Dự án CSHT Tràng An). Dự án phát triển khu cơ sở hạ tầng khu núi chùa Bái Đính (Dự án CSHT Bái Đính). Dự án cải tạo, nâng cấp đê Hữu Sông Đáy, tỉnh Ninh Bình (Dự án đê Hữu Sông Đáy). Dự án Xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình (Dự án Bệnh viện Sản Nhi).
Dự kiến trong tháng 12, dự án nhà xã hội thuộc khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, xã Quang Minh (Hà Nội) sẽ được mở bán với giá khoảng 14,8 triệu đồng/m2.
Bộ Xây dựng đề cao minh bạch, an ninh, hạn chế tiêu cực trong tiếp nhận hồ sơ mua bán nhà xã hội để bảo vệ quyền lợi người dân. Đồng thời cảnh báo người dân làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, không mua bán qua ‘cò mồi’, môi giới hay tin vào các ‘suất ngoại giao, suất nội bộ’;...
Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh tại Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ AKYN.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số nội dung của Nghị quyết về phân loại đô thị. Trong đó, Bộ đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi phát triển đô thị tăng trưởng xanh.
UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 5559/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và một số hạng mục công trình phục vụ công cộng thuộc Khu công viên văn hóa - vui chơi, giải trí, thể thao Hà Đông.
Đó là yêu cầu của Bí thư Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP HCM (Ban Chỉ đạo) khi chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo và làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM về chiến lược phát triển mạng lưới đường sắt trên địa bàn chiều 14/11.
Trưa 15/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để xem xét Đồ án quy hoạch trục đại lộ cảnh quan sông Hồng và Khu đô thị thể thao Olympic của Thủ đô Hà Nội. Cùng dự có các Phó Thủ tướng và lãnh đạo nhiều bộ, ngành, cơ quan Trung ương, cùng đại diện Thành phố Hà Nội.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?