Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký Quyết định số 1799/QĐ - UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP.
Đây là dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, thời gian thực hiện 4 năm, do Tập đoàn Geleximco đề xuất. Dự án đi qua 4 huyện của tỉnh Nam Định gồm: Nam Trực, Nghĩa Hưng, Trực Ninh và Xuân Trường; 2 huyện của tỉnh Thái Bình là Kiến Xương và Thái Thụy. Dự kiến, vốn nhà nước tham gia vào Dự án là 9.337 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư là 1.567 tỷ đồng…
Dự án sẽ được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc có 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Cụ thể: Dự án có điểm đầu (Km 19+300) tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; điểm cuối (Km80+200) tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 60,9 km (trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định dài 27,6 km; đoạn qua địa bàn tỉnh Thái Bình dài 33,3 km) sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc (TCVN 5729:2012), 4 làn xe hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 24,5 m, vận tốc thiết kế 120km/h.
Dự án sẽ xây dựng 23 cầu trên chính tuyến, trong đó cầu dài nhất là cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình và Nam Định dài 1.115 m; 4 cầu vượt ngang; 4 nút giao; hệ thống quản lý giao thông ứiông minh.
Trên tuyến dự kiến xây dựng 1 trạm dừng nghỉ tại Km 33+500 (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) và 1 trạm tại Km 51+900 (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Phương án đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ thực hiện theo quy định của pháp luật (không thuộc phạm vi dự án này).
Tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 538,44 ha (bao gồm cả diện tích quy hoạch các khu tái định cư; không bao gồm diện tích trạm dừng nghỉ), trong đó đất ở khoảng 8,91 ha; đất nông nghiệp khoảng 453,85 ha; đất xây dựng cơ sở giáo dục đào tạo khoảng 0,38 ha; đất sản xuất kinh doanh khoảng 2,1 ha; đất phi nông nghiệp khác khoảng 73,2 ha (bao gồm loại đất: giao thông, thủy lợi, đất nghĩa trang, đất công trình năng lượng).
Thời gian thực hiện Dự án là từ nãm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2027, đưa vào khai thác vận hành từ năm 2028.
Tại Dự án này, phần vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp là 10.447,55 tỷ đồng (52,81%); vốn Nhà nước là 9.337,00 tỷ đồng (47,19%) được dành cho công tác hỗ trợ xây dựng công trinh, hệ thống cơ sở hạ tầng 6.200,00 tỷ đồng và chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư là 3.137 tỷ đồng.
Với tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư là 10,78%/nãm; lãi suất vốn vay 9,33%/năm; mức giá vé khởi điểm (năm 2028) cho 5 nhóm phương tiện lần lượt là: 2.100 - 3.000 - 4.400 - 8.000 -12.000 (đồng/km)… Dự án sẽ thu phí hoàn vốn trong vòng 25 năm 4 tháng.
Hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án là đấu thầu rộng rãi trong nước; thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư quý 4/2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình quản lý phần vốn của nhà nước tham gia trong dự án bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không được để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối họp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ mời thầu, trình cấp có tham quyền xem xét, phê duyệt làm cơ sở để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án; đồng thời tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy đừứi của pháp luật.
Theo Bộ GTVT, tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối các tỉnh khu vực Nam sông Hồng, khu vực Bắc miền Trung với cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, kết nối các tỉnh duyên hải vùng đồng bằng sông Hồng; đầu tư tuyến cao tốc sẽ mở ra không gian phát triển mới cho vùng phía Nam đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ; góp phần đảm bảo an toàn giao thông; giảm chi phí logistics.
Sau khi tuyến đường hình thành sẽ kết nối với các tuyến cao tốc như cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 10, Quốc lộ 1, Quốc lộ 21, Quốc lộ 37 mới; các trục phát triển kinh tế như đường trục phát triển kinh tế tỉnh Nam Định, tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần, tuyến đường Thái Bình - Cồn Vành.
Đồng thời, giúp kết nối với cảng hàng không quốc tế Cát Bi, sân bay quốc tế Vân Đồn, các cảng biển, cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Với tính chất, vai trò là đường liên vùng, việc đầu tư, đưa vào khai thác đồng bộ tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng sẽ góp phần tăng khả năng kết nối giao thông với các tuyến đường bộ trong khu vực, giữa các địa phương duyên hải Bắc Bộ.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan này đã phê duyệt hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau với tổng số 36 trạm.
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định thu hồi hơn 110.000 m2 đất tại số 233, 233B và 235 đường Nguyễn Trãi, phường Khương Đình, để triển khai dự án khu chức năng đô thị.
Với trường hợp mua nhà ở thứ hai áp hạn mức cho vay không quá 50% giá trị hợp đồng mua bán nhà. Đối với trường hợp mua nhà ở thứ 3 trở lên sẽ áp hạn mức cho vay không quá 30% giá trị hợp đồng mua bán nhà.
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản đất san lấp đối với 7 khu vực mỏ trên địa bàn đã có kết quả thăm dò.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/10/2025 về chính sách thuế bất động sản. Các đô thị lớn, các địa bàn trọng điểm tập trung ưu tiên quỹ đất theo quy hoạch để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có giá phù hợp.
Theo đó, các đô thị đầu tàu vẫn giữ sức hút bền vững. Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng tiếp tục thể hiện đà tăng giá ấn tượng giai đoạn 2021–2025. Theo dữ liệu trực tuyến từ Batdongsan.com.vn, Hà Nội dẫn đầu với mức tăng khoảng 112%, tiếp theo là Hải Phòng tăng 71%, Đà Nẵng tăng 53% và TP.HCM tăng 42%.
Theo cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án của Công ty.
Vingroup công bố giá bán nhà ở xã hội tại Thanh Hóa, từ 927 triệu đồng/căn
12:30 06/10/2025
Tập đoàn Vingroup chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ cho gần 2.000 căn nhà ở xã hội tại Thanh Hóa với giá bán dự kiến từ 20,6 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dự án lớn đầu tiên thuộc chiến lược phát triển 500.000 căn nhà ở xã hội trên toàn quốc của tập đoàn này.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 537/TB-VPCP ngày 05/10/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại cuộc họp về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai.
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP HCM, đề xuất chấp thuận cho phép nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối Cần Giờ và Vũng Tàu theo hình thức BT (Xây dựng- Chuyển giao).
Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh một số chính sách quy định tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng.
Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội vừa công khai danh sách 17 chủ đầu tư vi phạm pháp luật đất đai do chậm đưa đất vào sử dụng, đồng thời gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với 7 trường hợp khác.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố công khai kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội đợt 1 tại dự án Khu nhà ở xã hội Thượng Thanh và đấu nối hạ tầng khu vực, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (nay là phường Bồ Đề, thành phố Hà Nội). Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty cổ phần Him Lam Thủ đô và Công ty cổ phần BIC Việt Nam.
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt quy hoạch phân khu 7, tỷ lệ 1/2.000, thuộc đô thị Bắc Giang, trên địa bàn hai phường Yên Dũng và Tiền Phong có sân golf, casino gần 2.600ha
Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về việc lựa chọn 18 doanh nghiệp xây dựng có năng lực làm nhà ở xã hội và 15 địa phương có nhu cầu lớn nhất về nhà ở xã hội trên cả nước.
Tổng Công ty Thăng Long- CTCP (MCK: TTL, sàn HNX) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc thông qua chủ trương thành lập thêm công ty con.
Bộ Tư pháp đang thẩm định hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Dự thảo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) chủ trì soạn thảo, trong đó có đề xuất mới về bảng giá đất.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?