Thứ hai 23/06/2025 21:44
Tin mới
  • Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

  • Từ ngày 1/7 doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá bán

  • Dabaco Việt Nam (DBC) góp vốn 190 tỷ đồng thành lập công ty chăn nuôi tại Quảng Trị

  • VN-Index leo đỉnh cao nhất trong hơn 3 năm

  • Thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch

  • Đình chỉ 20 loại mỹ phẩm vi phạm về ghi nhãn, công dụng

  • Vinhomes bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong lĩnh vực tài chính – kế toán

  • Thu hồi lô thuốc Alfachim 4.2 phổ biến điều trị phù nề sau chấn thương, bỏng

  • Thị trường năng lượng biến động rất mạnh

  • Phát Đạt thoái toàn bộ vốn tại chủ sở hữu dự án Q1 Tower Quy Nhơn

  • Sau sáp nhập, mã số 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sẽ được thay đổi như thế nào?

  • Xử lý 11.000 gian hàng thương mại điện tử sai phạm trong 6 tháng

  • Giá cà phê trong nước ngày 23/6 đi xuống, mất trung bình 16.000 - 17.000 đồng/kg

  • 7 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ được miễn thuế CBPG

  • Bất động sản Trường Thành bị xử phạt 240 triệu đồng

  • Vì sao Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể?

  • Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị

  • VIB sắp phát hành gần 8 triệu cổ phiếu ESOP

  • Số định danh cá nhân thay mã số thuế từ 1/7/2025

  • Những con số 'chấn động' trong vụ sữa giả Hiup: Giá gốc 87.000 đồng, bán ra thị trường hơn 546.000 đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định - Thái Bình

11:31 |  09/11/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký Quyết định số 1799/QĐ - UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP.

Đây là dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, thời gian thực hiện 4 năm, do Tập đoàn Geleximco đề xuất. Dự án đi qua 4 huyện của tỉnh Nam Định gồm: Nam Trực, Nghĩa Hưng, Trực Ninh và Xuân Trường; 2 huyện của tỉnh Thái Bình là Kiến Xương và Thái Thụy. Dự kiến, vốn nhà nước tham gia vào Dự án là 9.337 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư là 1.567 tỷ đồng…

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc có 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Cụ thể: Dự án có điểm đầu (Km 19+300) tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; điểm cuối (Km80+200) tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 60,9 km (trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định dài 27,6 km; đoạn qua địa bàn tỉnh Thái Bình dài 33,3 km) sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc (TCVN 5729:2012), 4 làn xe hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 24,5 m, vận tốc thiết kế 120km/h.

Dự án sẽ xây dựng 23 cầu trên chính tuyến, trong đó cầu dài nhất là cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình và Nam Định dài 1.115 m; 4 cầu vượt ngang; 4 nút giao; hệ thống quản lý giao thông ứiông minh.

Trên tuyến dự kiến xây dựng 1 trạm dừng nghỉ tại Km 33+500 (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) và 1 trạm tại Km 51+900 (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Phương án đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ thực hiện theo quy định của pháp luật (không thuộc phạm vi dự án này).

Tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 538,44 ha (bao gồm cả diện tích quy hoạch các khu tái định cư; không bao gồm diện tích trạm dừng nghỉ), trong đó đất ở khoảng 8,91 ha; đất nông nghiệp khoảng 453,85 ha; đất xây dựng cơ sở giáo dục đào tạo khoảng 0,38 ha; đất sản xuất kinh doanh khoảng 2,1 ha; đất phi nông nghiệp khác khoảng 73,2 ha (bao gồm loại đất: giao thông, thủy lợi, đất nghĩa trang, đất công trình năng lượng).

Thời gian thực hiện Dự án là từ nãm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2027, đưa vào khai thác vận hành từ năm 2028.

Tại Dự án này, phần vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp là 10.447,55 tỷ đồng (52,81%); vốn Nhà nước là 9.337,00 tỷ đồng (47,19%) được dành cho công tác hỗ trợ xây dựng công trinh, hệ thống cơ sở hạ tầng 6.200,00 tỷ đồng và chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư là 3.137 tỷ đồng.

Với tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư là 10,78%/nãm; lãi suất vốn vay 9,33%/năm; mức giá vé khởi điểm (năm 2028) cho 5 nhóm phương tiện lần lượt là: 2.100 - 3.000 - 4.400 - 8.000 -12.000 (đồng/km)… Dự án sẽ thu phí hoàn vốn trong vòng 25 năm 4 tháng.

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án là đấu thầu rộng rãi trong nước; thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư quý 4/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình quản lý phần vốn của nhà nước tham gia trong dự án bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không được để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối họp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ mời thầu, trình cấp có tham quyền xem xét, phê duyệt làm cơ sở để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án; đồng thời tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy đừứi của pháp luật.

Theo Bộ GTVT, tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối các tỉnh khu vực Nam sông Hồng, khu vực Bắc miền Trung với cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, kết nối các tỉnh duyên hải vùng đồng bằng sông Hồng; đầu tư tuyến cao tốc sẽ mở ra không gian phát triển mới cho vùng phía Nam đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ; góp phần đảm bảo an toàn giao thông; giảm chi phí logistics.

Sau khi tuyến đường hình thành sẽ kết nối với các tuyến cao tốc như cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 10, Quốc lộ 1, Quốc lộ 21, Quốc lộ 37 mới; các trục phát triển kinh tế như đường trục phát triển kinh tế tỉnh Nam Định, tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần, tuyến đường Thái Bình - Cồn Vành.

Đồng thời, giúp kết nối với cảng hàng không quốc tế Cát Bi, sân bay quốc tế Vân Đồn, các cảng biển, cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Với tính chất, vai trò là đường liên vùng, việc đầu tư, đưa vào khai thác đồng bộ tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng sẽ góp phần tăng khả năng kết nối giao thông với các tuyến đường bộ trong khu vực, giữa các địa phương duyên hải Bắc Bộ.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/dau-tu-19784-ty-dong-xay-cao-toc-nam-dinh--thai-binh-d26069.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.