Bộ GTVT đề xuất sử dụng vốn đầu tư công làm cao tốc Quy Nhơn - Pleiku hơn 36.000 tỷ đồng

Hoàng Quân
20:13 27/12/2024

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét chấp thuận chuyển nghiên cứu đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku theo phương thức PPP sang nghiên cứu đầu tư theo hình thức đầu tư công; đồng thời giao bộ này là cơ quan chủ quản.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 14038/BGTVT – KHĐT gửi Chính phủ về phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định.

Chuyển đầu tư PPP sang đầu tư công

Tại công văn này, Bộ GTVT kiến nghị lãnh đạo Chính phủ xem xét chấp thuận chuyển nghiên cứu đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku theo phương thức PPP sang nghiên cứu đầu tư theo hình thức đầu tư công; đồng thời giao bộ này là cơ quan chủ quản, phối hợp với UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Dự kiến, Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2025, thực hiện đầu tư và hoàn thành, khai thác trong giai đoạn 2026-2030.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có điểm đầu tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối tại nút giao đường Hồ Chí Minh, thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai; chiều dài toàn tuyến khoảng 123 km, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Định dài khoảng 37,4 km, đoạn qua tỉnh Gia Lai dài khoảng 85,6 km.

Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Riêng các đoạn qua khu vực hầm An Khê và hầm Mang Yang có địa hình khó khăn nghiên cứu quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Theo kết quả rà soát, cập nhật đến nay của UBND 2 tỉnh: Bình Định và Gia Lai, sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án khoảng 36.594 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.733 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị khoảng 26.833 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư, quản lý dự án, chi phí khác khoảng 2.012 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 4.015 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ

Với chiều dài tuyến khoảng 123 km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch, suất vốn đầu tư của Dự án (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) khoảng 267 tỷ đồng/km.

So với suất vốn đầu tư được Bộ Xây dựng công bố (đường cao tốc 4 làn xe khoảng 187,24 tỷ đồng/km), suất vốn đầu tư của Dự án đang cao hơn khoảng 80 tỷ đồng/km do Dự án có khối lượng công trình cầu và hầm chiếm tỷ trọng lớn, đặc biệt là 2 công trình hầm An Khê và Mang Yang tổng chiều dài khoảng 5 km (chi phí vốn đầu tư khoảng 4.800 tỷ đồng) và công trình cầu dẫn trước hầm An Khê và Mang Yang tổng chiều dài khoảng 8 km dự kiến có chiều cao trụ lớn hơn 50m (chi phí vốn đầu tư khoảng 6.200 tỷ đồng).

Liên quan đến phương án đầu tư Dự án theo phương thức PPP, Bộ GTVT cho biết là triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và một số đối tác tiến hành khảo sát, nghiên cứu phương án đầu tư Dự án.

Theo báo cáo của UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định vào tháng 5/2024, kết quả nghiên cứu, tính toán sơ bộ phương án tài chính Dự án cho thấy, với kịch bản mức vốn hỗ trợ của nhà nước tối đa 50% tổng mức đầu tư theo quy định của Luật PPP, Dự án không đảm bảo hiệu quả về tài chính theo quy định.

Trường hợp để Dự án hiệu quả về tài chính và thời gian thu hồi vốn với các kịch bản khoảng 25 năm, 18 năm và 10 năm, mức vốn hỗ trợ của nhà nước cần tham gia hỗ trợ Dự án chiếm tỷ lệ từ 76% đến 88% tổng mức đầu tư. Vì vậy, việc đầu tư theo phương thức PPP không hiệu quả, khó khả thi.

Nghiên cứu cẩn trọng, kỹ lưỡng

Trước yêu cầu thực tiễn, sự cần thiết đầu tư và quy định pháp luật, trên cơ sở kết quả rà soát về phạm vi, quy mô, sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Bình Định nghiên cứu một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng đối với hình thức đầu tư Dự án theo phương thức PPP.

Với kịch bản công tác giải phóng mặt bằng được tách thành một dự án thành phần độc lập sử dụng vốn đầu tư công (khoảng 3.733 tỷ đồng) và dự án thành phần PPP (khoảng 32.861 tỷ đồng) được áp dụng tỷ lệ vốn nhà nước không quá 70% sơ bộ tổng mức đầu tư theo nội dung Luật PPP sửa đổi thì phần vốn nhà nước cần tham gia hỗ trợ để đảm bảo tính khả thi về phương án tài chính dự án thành phần PPP khoảng 23.673 tỷ đồng; thời gian thu phí hoàn vốn Dự án khoảng 25,1 năm; tổng mức vốn hỗ trợ của nhà nước tham gia Dự án (bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) khoảng 27.406 tỷ đồng, chiếm khoảng 75% sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án.

Trường hợp để dự án thành phần PPP hiệu quả về tài chính và thời gian thu hồi vốn với các kịch bản khoảng 21 năm, 18 năm và 16 năm thì phần vốn nhà nước cần tham gia hỗ trợ dự án PPP khoảng 24.929 - 27.565 tỷ đồng (chiếm 74 - 82,5% sơ bộ tổng mức dự án PPP); tổng mức vốn hỗ trợ của nhà nước tham gia Dự án (bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) khoảng 28.662 - 31.298 tỷ đồng (chiếm khoảng 78,3 - 85,5% sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án).

Theo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư Dự án theo phương thức PPP nêu trên, trường hợp áp dụng các quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PPP vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Dự án có hiệu quả tài chính thấp, thời gian thu phí hoàn vốn dài trên 25 năm, sẽ khó khả thi trong việc thu hút nhà đầu tư và nguồn vốn tín dụng để thực hiện.

Trường hợp để Dự án có hiệu quả về tài chính và thời gian thu hồi vốn với kỳ vọng dưới 21 năm (có khả năng đáp ứng điều kiện cho vay của các tổ chức tài chính, tín dụng) thì tổng mức vốn của nhà nước cần tham gia hỗ trợ Dự án chiếm tỷ lệ khoảng 78,3 - 85,3% (khoảng 28.662 - 31.298 tỷ đồng) sơ bộ tổng mức đầu tư.

Mức vốn hỗ trợ này là rất lớn, không phát huy được hiệu quả khi đầu tư theo phương thức PPP và chủ trương vốn nhà nước đóng vai trò là "vốn mồi" để thu hút các nguồn vốn xã hội hóa tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng.

"Vì vậy, tương tự như Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, việc UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định đề xuất dừng nghiên cứu đầu tư theo phương thức PPP và chuyển sang hình thức đầu tư công là có cơ sở", Bộ GTVT đánh giá.

https://sohuutritue.net.vn/bo-gtvt-de-xuat-su-dung-von-dau-tu-cong-lam-cao-toc-quy-nhon--pleiku-hon-36000-ty-dong-d258083.html

Tin liên quan

Đề xuất 'rót vốn' đầu tư công 37.653 tỷ đồng xây 143 km cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

Đề xuất 'rót vốn' đầu tư công 37.653 tỷ đồng xây 143 km cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

Chủ tịch UBND 2 tỉnh: Gia Lai, Bình Định đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho phép đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku theo hình thức đầu tư công với quy mô đầu tư hoàn chỉnh 4 làn xe, chiều dài 143,2 km, tổng mức đầu tư dự kiến 37.653 tỷ đồng.

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) nâng sở hữu tại 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) nâng sở hữu tại 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng tổng mức đầu tư lên hơn 24.000 tỷ đồng

Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng tổng mức đầu tư lên hơn 24.000 tỷ đồng

Cùng chuyên mục

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị thể thao Olympic quy mô cực khủng

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị thể thao Olympic quy mô cực khủng

Bất động sản

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch nêu trên.

Đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng

Đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng

Bất động sản

Chính phủ đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn và được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư.

TP HCM: 6 dự án lớn vào danh sách áp dụng cơ chế đặc thù

TP HCM: 6 dự án lớn vào danh sách áp dụng cơ chế đặc thù

Bất động sản

TP HCM vừa phê duyệt 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP của Chính phủ.

Giá nhà ở xã hội tăng gấp 2-2,5 lần, giao động từ 3-4 tỷ đồng/căn trở lên

Giá nhà ở xã hội tăng gấp 2-2,5 lần, giao động từ 3-4 tỷ đồng/căn trở lên

Bất động sản

Thông tin từ Batdongsan.com.vn cho biết, đến thời điểm hiện tại, giá bán các căn hộ đã tăng gấp đôi, đều từ 4 tỷ đồng/căn trở lên.

Đồng Nai đấu giá khu 'đất vàng' gần 2ha để làm chung cư ven sông

Đồng Nai đấu giá khu 'đất vàng' gần 2ha để làm chung cư ven sông

Bất động sản

Tỉnh Đồng Nai sắp đấu giá quyền sử dụng khu đất rộng 1,9 héc ta (ha) tại phường Trấn Biên, để triển khai dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng ven sông với vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

TP HCM kiểm định, đánh giá chất lượng 186 chung cư cũ

TP HCM kiểm định, đánh giá chất lượng 186 chung cư cũ

Bất động sản

UBND TPHCM lưu ý, kết luận kiểm định phải nêu rõ các nội dung kiểm định theo quy định của pháp luật về xây dựng và phải xác định nhà chung cư kiểm định chưa thuộc trường hợp phải phá dỡ hoặc thuộc trường hợp phải phá dỡ.

Lần đầu tiên xuất hiện khu biệt thự nép dưới tán rừng độc đáo tại miền Nam

Lần đầu tiên xuất hiện khu biệt thự nép dưới tán rừng độc đáo tại miền Nam

Bất động sản

Mỗi khung cửa sổ như một bức tranh sinh động tràn ngập sắc xanh giờ đây đã thành hiện thực, chỉ cách trung tâm TP HCM 30 phút di chuyển. Được phát triển bởi Nhà sáng lập Ecopark, phân khu Retreat Forest thuộc đại đô thị Eco Retreat đang là cái tên được quan tâm đối với cộng đồng sống xanh và yêu thiên nhiên.

Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, xử lý tổ chức, cá nhân rao bán, quảng cáo, huy động vốn trái phép

Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, xử lý tổ chức, cá nhân rao bán, quảng cáo, huy động vốn trái phép

Bất động sản

Sở Xây dựng Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý các tổ chức, cá nhân đăng tải, quảng cáo, huy động vốn trái quy định tại các dự án khu đô thị mới, du lịch, sinh thái, văn hoá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ

Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ

Bất động sản

Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.

Phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng gần như biến mất khỏi thị trường

Phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng gần như biến mất khỏi thị trường

Bất động sản

Trong 9 tháng đầu năm 2025, phân khúc căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm phần lớn giao dịch, trong khi không còn sản phẩm dưới 2 tỷ đồng.

Phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế tại Vũng Tàu

Phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế tại Vũng Tàu

Bất động sản

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1922/QĐ-BXD phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đáng chú ý là bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu - công trình được kỳ vọng trở thành điểm nhấn biểu tượng cho du lịch và dịch vụ cảng biển khu vực phía Nam.

Chấp thuận giao Tập đoàn Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với Đồng Nai

Chấp thuận giao Tập đoàn Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với Đồng Nai

Bất động sản

Tập đoàn Masterise được TP HCM giao nghiên cứu xây dựng dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với sân bay Long Thành dài 6,3km.

Đề xuất mới về mức phạt vi phạm kinh doanh bất động sản, siết chặt tiền đặt cọc bảo vệ người mua nhà ở hình thành trong tương lai

Đề xuất mới về mức phạt vi phạm kinh doanh bất động sản, siết chặt tiền đặt cọc bảo vệ người mua nhà ở hình thành trong tương lai

Bất động sản

Tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, Bộ Xây dựng đề xuất quy định mới xử phạt vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản. Đáng chú ý, các mức xử phạt được nêu chi tiết, trong đó siết chặt tiền đặt cọc Chủ đầu tư thu sai quy định có thể bị phạt tới 800 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp tương đương 50% giá trị phần tiền đã thu không đúng quy định, giá trị phần tiền đã sử dụng trái quy định; buộc hoàn trả phần tiền đã thu không đúng quy định, phần tiền đã sử dụng trái quy định

Hà Nội đẩy nhanh dự án khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng chậm 15 năm

Hà Nội đẩy nhanh dự án khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng chậm 15 năm

Bất động sản

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án Khu đô thị Vibex (quận Bắc Từ Liêm), có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sau hơn 15 năm chậm triển khai.

Đề xuất cấm doanh nghiệp từng bỏ cọc tham gia đấu giá đất

Đề xuất cấm doanh nghiệp từng bỏ cọc tham gia đấu giá đất

Bất động sản

Đây là đề xuất ủa HoREA góp ý dự thảo Nghị quyết của Chính phủ quy định xử lý khó khăn, vướng mắc về đấu giá quyền sử dụng đất trong trường hợp giao đất, cho thuê đất tại Luật Đất đai.

Khi nào Hà Nội cải tạo các khu tập thể Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công

Khi nào Hà Nội cải tạo các khu tập thể Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công

Bất động sản

TP Hà Nội đã chỉ đạo công tác lập quy hoạch chi tiết (QHCT) cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn. Các khu tập thể do UBND quận Ba Đình (cũ) tổ chức lập gồm: khu tập thể Giảng Võ, Thành Công và Ngọc Khánh.

Người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội ngay tại dự án

Người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội ngay tại dự án

Bất động sản

Theo Bộ Xây dựng, cần có cơ chế ưu đãi, cho phép người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội tại dự án đó mà không cần đáp ứng điều kiện về nhà ở, điều kiện về thu nhập cũng như không phải thực hiện bốc thăm.

Việt Nam sẽ có hai tuyến đường sắt tốc độ cao trước năm 2030

Việt Nam sẽ có hai tuyến đường sắt tốc độ cao trước năm 2030

Bất động sản

Theo quy hoạch điều chỉnh, đến năm 2030, ngoài 7 tuyến đường sắt hiện hữu có 11 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài khoảng 3.207km, tăng 2 tuyến so với trước đây.

T&T Group của 'bầu Hiển' đề xuất đầu tư những dự án nào tại tỉnh Khánh Hòa?

T&T Group của 'bầu Hiển' đề xuất đầu tư những dự án nào tại tỉnh Khánh Hòa?

Bất động sản

Ngày 30/10, tại Khánh Hòa, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

NobleX Group công bố Đại lý phân phối độc quyền Dự án Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences

NobleX Group công bố Đại lý phân phối độc quyền Dự án Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences

Bất động sản

Công ty Cty CP Tư vấn Phát triển và KD BĐS M-Holdings vừa chính thức được NobleX Group lựa chọn làm đại lý phân phối độc quyền dự án Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences, Bộ sưu tập Tư dinh trên không – Branded Residences độc bản phía Đông Hà Nội.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: