Giá bán căn hộ tại Hà Nội tăng cao nhất trong 5 năm qua

Mới đây, CBRE Việt Nam đã công bố báo cáo tổng kết về thị trường căn hộ bán tại Hà Nội năm 2021. Theo đó, trong năm 2021 có khoảng 17.000 căn hộ mở bán tại Hà Nội, giảm 7% theo năm. Năm 2021 cũng là năm thứ hai liên tiếp Hà Nội ghi nhận nguồn cung mở bán mới giảm, dưới tác động của dịch Covid-19. Tại Hà Nội, căn hộ trung cấp vẫn là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường, chiếm 72% tổng nguồn cung mới trong năm.

Theo thống kê, doanh số bán cả năm 2021 theo thống kê của CBRE, đạt gần 17.000 căn, giảm 9% theo năm, nhưng cao hơn so với tổng lượng mở bán mới.
Doanh số bán cả năm 2021 theo thống kê của CBRE, đạt gần 17.000 căn, giảm 9% theo năm, nhưng cao hơn so với tổng lượng mở bán mới.

Trong khi đó, phân khúc cao cấp đứng thứ hai, chiếm tỷ trọng gần một phần tư tổng nguồn cung mở bán mới - đây cũng là tỷ trọng cao nhất của phân khúc này trong vòng ba năm qua.

Doanh số bán cả năm 2021 theo thống kê của CBRE, đạt gần 17.000 căn, giảm 9% theo năm, nhưng cao hơn so với tổng lượng mở bán mới.

CBRE Việt Nam cũng cho biết, tính tới cuối năm 2021, giá bán sơ cấp trung bình tại thị trường Hà Nội đạt 1.596 USD/m2, tương đương gần 37 triệu đồng (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 13% theo năm. Đây là mức tăng theo năm cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Theo đơn vị này, sự tăng trưởng của mặt bằng giá bán sơ cấp chủ yếu đến từ việc mở bán của các dự án nằm tại vị trí đắc địa tại khu trung tâm và khu Đống Đa - Ba Đình và việc nâng cấp định vị của các dự án khu đô thị, vẫn đang diễn ra trong vài năm trở lại đây.

Trên thị trường thứ cấp, giá bán trung bình đạt 1.213 USD/m2 tính tới cuối năm 2021 (tương đương khoảng 28 triệu đồng) tăng 4% theo năm. Các vị trí có ít nguồn cung mới trong vòng hai năm trở lại đây như quận Tây Hồ, Cầu Giấy và Đống Đa là các khu vực có giá bán tăng cao hơn mức trung bình thị trường trong năm (ở ngưỡng trên 6%).

Trong năm 2022, nguồn cung chào bán mới dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại, đạt ngưỡng 26.000 - 28.000 căn. Doanh số bán hàng dự kiến sẽ hồi phục trong năm khi các hoạt động bán hàng dần trở lại bình thường.

Mức giá sơ cấp được đơn vị này dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong vòng 3 năm tới, do sản phẩm của các khu đô thị tiếp tục nâng cấp định vị cũng như kỳ vọng các dự án cao cấp và hạng sang mở bán ở một số vị trí đắc địa, trung tâm.

TPHCM đã nhận được tâm thư không mua đất ở Thủ Thiêm của Tân Hoàng Minh

Ngày 13/1, UBND TPHCM đã nhận được tâm thư mà ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UBND TP HCM… về việc đơn phương xin chấm dứt hợp đồng mua lô đất 3-12 đã trúng đấu giá trước đó tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

4 khu đất rộng hơn 30.000 m2, thuộc khu chức năng số 3 Khu Đô thị mới Thủ Thiêm giá khởi điểm 5.300 tỷ đồng.
4 khu đất rộng hơn 30.000 m2, thuộc khu chức năng số 3 Khu Đô thị mới Thủ Thiêm giá khởi điểm 5.300 tỷ đồng. Trong đó, lô đất 3-12 được Tân Hoàng Minh đấu giá trúng với mức giá kỷ lục.

Theo tâm thư, ông Dũng khẳng định sau khi đấu giá trúng, ông và Tập đoàn lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội và thấy rằng kết quả trúng đấu giá cao như vậy có thể dẫn đến hệ lụy không tốt. Đặc biệt sau khi tiếp nhận ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp bất thường Quốc hội vừa qua.

Mặc dù, sau khi trúng đấu giá, Tập đoàn đã thay đổi toàn bộ kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính để đảm bảo đóng tiền theo tiến độ và quy định trong hợp đồng đã ký kết với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP HCM và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM. Đồng thời Tập đoàn đã lên phương án kinh doanh đầu tư mới phù hợp nhất để có hiệu quả, mặc dù lợi nhuận theo tính toán là khá thấp không đúng như kỳ vọng ban đầu, nhưng vẫn đảm bảo thu hồi vốn đầu tư.

Ông Dũng cũng cho biết mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để TP HCM có thêm động lực khắc phục khó khăn sau đại dịch. Vì vậy ông quyết tâm tham gia đấu giá với mong muốn vừa tăng thêm nguồn thu cho ngân sách TP HCM vừa xây dựng một công trình điểm nhấn đẹp văn minh hiện đại và góp phần cải thiện bộ mặt kiến trúc đô thị của Thủ Thiêm.

Hà Nam đề xuất khu đô thị nghỉ dưỡng 952ha trong khu du lịch Tam Chúc

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, cho phép điều chỉnh phạm vi ranh giới và bổ sung chức năng trong khu du lịch quốc gia Tam Chúc đến năm 2030.

Theo UBND tỉnh Hà Nam, trong quá trình triển khai lập quy hoạch 1/2000 các khu chức năng, triển khai đầu tư hệ thống hạ tầng khung , thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong phạm vi khu du lịch quốc gia Tam Chúc đã gặp một số vướng mắc, khó khăn, đồng thời chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của khu du lịch quốc gia Tam Chúc.

UBND tỉnh Hà Nam đề xuất Thủ tướng chấp thuận cho phép điều chỉnh phạm vi ranh giới và bổ sung chức năng khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng quy mô 952 ha trong khu du lịch quốc gia Tam Chúc.
UBND tỉnh Hà Nam đề xuất Thủ tướng chấp thuận cho phép điều chỉnh phạm vi ranh giới và bổ sung chức năng khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng quy mô 952 ha trong khu du lịch quốc gia Tam Chúc.

Để phát huy tối đa lợi thế khu du lịch quốc gia Tam Chúc, UBND tỉnh Hà Nam đề xuất Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch trình Thủ tướng chấp thuận giữ nguyên tính chất, ranh giới và tổng diện tích 4.000ha khu du lịch quốc gia Tam Chúc đã được Thủ tướng phê duyệt, cho phép điều chỉnh ranh giới, bổ sung chức năng cho các khu (đã điều chỉnh ranh giới)…

Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề xuất giữ nguyên khu trung tâm đón tiếp (168ha), giảm diện tích khu văn hóa tâm linh từ 1.050ha xuống 600ha (giảm 450ha), giữ nguyên khu bảo tồn Quền Vồng và hồ Tam Chúc 875ha.

Đối với khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tam Chúc 605ha, tỉnh Hà Nam đề xuất bổ sung thêm chức năng phát triển đô thị kết hợp chỉnh trang khu dân cư nông thôn hiện hữu và các hoạt động du lịch, thể thao, văn hóa. Bổ sung chức năng phát triển đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng cho dự án sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang 845ha.

UBND tỉnh Hà Nam cũng đề xuất chuyển đổi trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động du lịch thành khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng, cung cấp các dịch vụ hậu cần, các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp. Đồng thời mở rộng quy mô từ 502ha lên 952ha (tăng 450ha).

Hà Nội: Chung cư Diamond Park Plaza giá từ 78 triệu đồng/m2

Diamond Park Plaza (tên cũ BRG Grand Plaza) là dự án tổ hợp nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng tại số 16 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Dự án có tổng diện tích 8.152m2 trong đó diện tích xây dựng 4.251m2 (mật độ xây dựng 45%). Gồm 3 tòa tháp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại, ngân hàng và 3 căn biệt thự, 4 tầng hầm để xe có thể chứa đến gần 300 ô tô và hơn 2.000 xe máy. Trong đó, tầng 1 đến tầng 18 dành cho căn hộ, tầng 19 là tầng penthouse, tầng áp mái là tầng tiện ích cộng đồng và sân vườn., dự kiến phân phối ra thị trường 128 căn hộ cao cấp với 7 căn/mặt sàn.

Trên thị trường, giá chung cư Diamond Park Plaza từ 78 – 107,5 triệu đồng/m2. Hiện tại, dự án đã xây xong phần thô và cất nóc, đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất từng tầng và lắp cửa kính. Dự kiến bàn giao đến khách hàng trong quý I/2022.

Diamond Park Plaza Hà Nội được tích hợp hệ thống tiện ích đa dạng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thư giãn cho cư dân như bể bơi trong nhà cho người lớn và trẻ em, bể sục thư giãn, phòng xông hơi, phòng gym, phòng giải trí, khu đọc sách, khu vui chơi trẻ em, khu sảnh lounge gia đình, khu vườn nướng BBQ, vườn thượng uyển, bể cá cảnh thủy sinh.
Diamond Park Plaza Hà Nội được tích hợp hệ thống tiện ích phong phú đảm bảo nhu cầu vui chơi, giải trí và thư giãn cho cư dân như bể bơi trong nhà cho người lớn và trẻ em, bể sục thư giãn, phòng xông hơi, phòng gym, phòng giải trí, khu đọc sách, khu vui chơi trẻ em, khu sảnh lounge gia đình, khu vườn nướng BBQ, vườn thượng uyển, bể cá cảnh thủy sinh.

Diamond Park Plaza do Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Phương Đông làm chủ đầu tư. Dự án được phát triển bởi BRGLand – thương hiệu bất động sản của BRG Group.

Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Phương Đông được thành lập vào ngày 01/10/2003, có trụ sở chính đặt tại số 16 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp do ông Đào Nguyên Đặng (SN 1982) là người đại diện pháp luật giữ chức Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh biệt thự, căn hộ và văn phòng; kinh doanh bất động sản.

Theo công bố thay đổi thông tin doanh nghiệp ngày 30/09/2021, doanh nghiệp hoạt động với vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng do các cổ đông góp vốn gồm Công ty TNHH MTV Xây dựng và Thương mại Kim Ngọc góp 1.428 tỉ đồng (tỉ lệ 95,2%) và Tập đoàn BRG - CTCP góp 72 tỉ đồng.

Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Tổ hợp văn phòng, căn hộ và biệt thự tại 16 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình do Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Phương Đông đầu tư, với kinh phí là 2.460 tỉ đồng.

Long An: Khu dân cư Phước Đông Garden giá từ 14 triệu đồng/m2

Khu dân cư Phước Đông Garden nằm trên mặt đường tuyến tránh QL 50, ấp 1, xã Phước Đông, thị trấn Cần Đước, tỉnh Long An.

Dự án có tổng diện tích 4,9 ha trong đó đất ở chiếm 47% (2,3 ha) và phân phối ra thị trường 299 sản phẩm bao gồm shophouse, nhà phố và đất nền với diện tích từ 48-120 m2.

Trên thị trường, Dự án Phước Đông Garden có giá dao động từ 14-18 triệu/m2.

Dự án khu dân cư Phước Đông Garden
Dự án khu dân cư Phước Đông Garden

Được biết, chủ đầu tư dự án Phước Đông Garden Long An là Công ty TNHH TM DV Xây dựng Mua bán BĐS Phi Trường, Công ty CP Đầu tư Nam Sài Gòn cùng Công ty TNHH Tư vấn BĐS Đại Hưng Thịnh là đơn vị phát triển dự án.

Công ty TNHH TM DV Xây dựng Mua bán BĐS Phi Trường được thành lập ngày 28/08/2018, đặt trụ sở tại số 119 ấp 1A, xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Doanh nghiệp do bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm người đại liện, hoạt động trong các lĩnh vực chủ yếu như: kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; xây dựng nhà để ở.

Pháp lý dự án Phước Đông Garden Long An: Ngày 30/5/2019, UBND tỉnh Long An ra quyết định số 1882/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Phi Trường - Phước Đông do Công ty Phi Trường làm chủ đầu tư.

Ngày 02/01/2020, UBND huyện Cần Đước ra quyết định số 34/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại dự án Khu dân cư Phi Trường - Phước Đông, xã Phước Đông, thị trấn Cần Đước.

Quảng Bình: Dự án Phú Hải Riverside giá từ 680 triệu đồng

Phú Hải Riverside nằm trên đường Quang Trung cách cầu Nhật Lệ 2 khoảng 260m, thuộc phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Dự án có tổng diện tích 432.530m2 với mật độ xây dựng 38%. Trong đó diện tích dành cho đất ở liên kế 50.554m2, đất ở biệt thự 73.337,8m2.

Nhà liền kề Phú Hải Riverside có diện tích dao động từ 80 – 100m2, mặt tiền rộng từ 5 – 5,5m, mật độ xây dựng tối đa 80%, cao 4 - 5 tầng. Các căn nhà liền kề được bố trí tại các trụ đường có lộ giới 11,5 – 27m. Dự kiến phân phối ra thị trường hơn 800 lô đất nền liên kế, nhà liền kề và biệt thự. Quy mô dân số khoảng 2.500 người.

Giá bán đất nền được tham khảo trên thị trường của dự án Phú Hải Riverside Quảng Bình từ 8,5 - 14 triệu đồng/m2. Dự án được thực hiện trong vòng 80 tháng, trong đó thời gian hoàn thành hạ tầng kỹ thuật là 32 tháng.

Phú Hải Riverside Quảng Bình sở hữu nhiều tiện ích như , trung tâm thương mại, bến du thuyền, rạp chiếu phim, khách sạn 5 sao, nhà hàng, phòng tập gym, spa…
Phú Hải Riverside Quảng Bình sở hữu nhiều tiện ích như: trung tâm thương mại, bến du thuyền, rạp chiếu phim, khách sạn 5 sao, nhà hàng, phòng tập gym, spa…

Chủ đầu tư dự án Phú Hải Riverside là liên danh Công ty CP SPM.Invest (đại diện liên danh) và Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Toàn cầu GTC.

Công ty Cổ phần SPM.Invest, có địa chỉ tại tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Người đại diện pháp luật là ông Phan Văn Điện (SN 1977) giữ chức Chủ tịch HĐQT. Doanh nghiệp này hoạt động từ ngày 21/7/2009 với lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản.

Theo công bố thay đổi thông tin doanh nghiệp ngày 18/12/2020, SPM.Invest hoạt động với vốn điều lệ 250 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Toàn cầu GTC, có địa chỉ tại Dự án TSQ Galaxy 1, phố Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Lợi. Doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2007, với ngành nghề chính là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng.

Theo tìm hiểu, Phú Hải Riverside có tên pháp lý là Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới. Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 9/2016 do liên danh Công ty Cổ phần SPM.Invest và Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Toàn cầu GTC đầu tư thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng mới với tổng vốn lên đến 1.500 tỉ đồng.

Theo tiến độ, dự án được thực hiện trong vòng 80 tháng, trong đó thời gian hoàn thành hạ tầng kỹ thuật là 32 tháng. Tính đến tháng 12/2021, dự án đã hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đang triển khai xây dựng dãy nhà liền kề.

Pháp lý dự án Phú Hải Riverside Quảng Bình

Ngày 06/5/2015: Quyết định số 1168/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới.

Ngày 23/11/2015: Hợp đồng thực hiện dự án đầu tư số 68/2015/HĐ-DAĐT giữa Sở Xây dựng và Liên danh Công ty Cổ phần SPM.Invest và Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Toàn cầu GTC.

Ngày 03/3/2016: Quyết định số 541/QĐ-UBND của UBND tỉnh về phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu vực xây dựng Khu đô thị mới Phú Hải, thành phố Đồng Hới.

Ngày 31/5/2017: Quyết định số 1930/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới (giai đoạn 1).

Ngày 14/7/2017: Quyết định số 2551/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định quản lý theo Đồ án quy hoạch chi tiết Khu vực xây dựng Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới.

Ngày 23/5/2019: Quyết định số 1750/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới (giai đoạn 2).

Ngày 30/3/2020: Quyết định số 947/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Quyết định số 1930/QĐ-UBND ngày 31/5/2017 và Quyết định số 1750/QĐ-UBND ngày 23/5/2019.

Ngày 10/8/2020: Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới (giai đoạn 3).

Ngày 18/8/2021: Quyết định số 2652/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới (giai đoạn 4).

Ngày 25/11/2021: Quyết định số 3826/QĐ-UBND về việc thu hồi đất và cho Công ty Cổ phần SPM.Invest thuê đất thương mại, dịch vụ tại Khu đô thị mới tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới.