Youtube: 'Thay da đổi thịt' ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu

Nền tảng chia sẻ video Youtube đã “ươm mầm” cho những nhà sáng tạo nội dung và "thay da đổi thịt" ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu trong năm 2021, tạo ra hàng triệu việc làm và hàng tỷ USD, theo báo cáo của Oxford Economics Research.

Youtube đã thực sự tác động đến nền công nghiệp sáng tạo trên toàn cầu theo rất nhiều cách khác nhau. Đó là điều không thể chối cãi, do đó câu hỏi đáng để tìm câu trả lời hơn chính là tác động đó diễn ra như thế nào?

Từ năm 2020, Công ty nghiên cứu Oxford Economics (Anh) đã được Youtube uỷ quyền để đo lường và đánh giá các tác động của Youtube đến các nhà sáng tạo nội dung (cũng là người dùng của Youtube) và ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu.

Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, số lượng người dùng Youtube và tần suất sử dụng Youtube đã gia tăng đáng kể. Những nhà sản xuất nội dung từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận với người xem trong nước và trên quốc tế thông qua nền tảng chia sẻ video này.

Theo số liệu của Google, ước tính trong năm 2022, có hơn 2,1 tỷ tài khoản người dùng Youtube đang hoạt động thường xuyên.

Khó thể phủ nhận Youtube đã và đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Trong đại dịch, Youtube đã giải quyết được vấn đề tài chính của rất nhiều người thông qua duy trì công việc của những người sáng tạo nội dung, giúp doanh nghiệp phát triển, làm phong phú thêm các nền văn hoá và cộng đồng, xây dựng kĩ năng, cung cấp phương tiện kết nối,…

Cụ thể hơn về cách Youtube đã “ươm mầm” và thúc đẩy ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới như thế nào, dưới đây là những số liệu đáng chú ý từ Báo cáo đánh giá tác động kinh tế, xã hội và văn hoá của Youtube đến Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ và Nhật Bản trong năm 2021.

Hoa Kỳ: Một “chiếc chìa khoá” giúp vượt qua đại dịch

Youtube "thay da đổi thịt" ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu
Youtube đóng góp hơn 25 tỷ USD vào GDP Hoa Kỳ năm 2021. (Ảnh: Oxford Economics)

Youtube góp phần định hình lại những diễn đàn về văn hoá, giải trí và giáo dục trên khắp Hoa Kỳ. Nền tảng này trở thành một trung tâm sáng tạo và động lực của tăng trưởng kinh tế.

Báo cáo của Oxford Economics cho thấy, trong năm 2021, hệ sinh thái sáng tạo của Youtube đã đóng góp hơn 25 tỷ USD vào GDP của toàn đất nước Hoa Kỳ, tạo ra hơn 425 nghìn việc làm toàn thời gian. Tính đến tháng 12/2021, riêng tại Hoa Kỳ, có hơn 45 nghìn kênh Youtube có ít nhất 100 nghìn người theo dõi và hơn 5.500 kênh có ít nhất 1 triệu người theo dõi.

Nhà sáng tạo người Mỹ gốc Phi – Kukuwa Kyereboah, hiện sống tại New York, chủ sở hữu kênh Youtube “Kukuwa Fitness” (hơn 357 nghìn người theo dõi) chia sẻ: “Tôi đã có thể nghỉ công việc toàn thời gian mà mình đã làm trong suốt 23 năm bởi Youtube đã giúp tôi đạt được sự tự do tài chính”.

Kênh Youtube của cô tập trung vào nội dung giúp người xem khoẻ mạnh hơn thông qua các bài tập có nguồn gốc từ điệu nhảy của người châu Phi.

Jake Grzenda (bang Missouri) là chủ sở hữu của kênh Youtube có tới 950 nghìn người theo dõi “White House on the Hill”, khai thác các nội dung về cuộc sống gia đình tại trang trại. Anh vốn sinh ra tại thành phố nhưng luôn ước mơ sở hữu một trang trại và chuyển về sống ở đó.

YouTube thực sự đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi dành toàn thời gian ở nhà với gia đình để chăm lo cho trang trại, cũng chính là ước mơ và mục tiêu của gia đình tôi

- Jake Grzenda, Chủ kênh Youtube "White House on the Hill" -

Không chỉ cá nhân, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ từ các lĩnh vực khác nhau đã dựa vào Youtube để đào tạo nhân viên trong thời gian giãn cách xã hội.

Canada: Sức mạnh của “sự không giới hạn”

Youtube "thay da đổi thịt" ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu
Thị trường sáng tạo ở Canada "bùng nổ" trên Youtube những năm gần đây. (Ảnh: Oxford Economics)

Trong năm 2021, hệ sinh thái Youtube đã trực tiếp đóng góp khoảng 837 triệu USD (tương đương 1,1 tỷ CAD) vào GDP của Canada, đồng thời tạo ra khoảng 34,6 nghìn việc làm toàn thời gian.

Trở thành một nhà sáng tạo kỹ thuật số trên Youtube từng được coi là một nghề không phổ biến. Giờ đây, nó trở thành một con đường khả thi cho nhiều người Canada. Trên trường toàn cầu, chúng ta tiếp tục thấy người Canada xây dựng những kỷ lục thành công đáng kinh ngạc.

Số lượng kênh Youtube thu về hơn 100.000 CAD trong năm 2021 tăng lên 35% qua các năm. Đến nay, có hơn 550 kênh Youtube tại Canada đạt hơn 1 triệu người theo dõi, tương đương với sự tăng trưởng 20% hàng năm.

Kết quả cho thấy nền kinh tế sáng tạo của Canada rất mạnh. Mỗi ngày, những người sáng tạo, nghệ sĩ và doanh nhân Canada đến với YouTube để chia sẻ niềm đam mê của họ, kể những câu chuyện độc đáo của Canada, xây dựng mạng lưới người hâm mộ và phát triển doanh nghiệp của họ trên phạm vi toàn cầu.

"Không có giới hạn" là sức mạnh của một nền tảng mở - bất kỳ người Canada nào cũng có thể tiếp cận với 2 tỷ người dùng YouTube. Các nhà quảng cáo địa phương có thể tận dụng nền tảng để chia sẻ nội dung của họ với hầu như mọi “ngóc ngách” của thế giới miễn là ở đó có người dùng Youtube.

Thông qua Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partnerships), các nghệ sĩ và người sáng tạo không chỉ có thể tiếp cận khán giả mà còn có thể kiếm tiền từ chương trình này.

74% doanh nhân sáng tạo tại Canada đồng ý rằng YouTube mang đến cơ hội tạo nội dung và kiếm tiền mà họ sẽ không nhận được từ các phương tiện truyền thống, đặc biệt giúp họ tiếp cận các khán giả quốc tế. 83% các công ty truyền thông và âm nhạc đồng ý rằng YouTube rất quan trọng trong việc "phá vỡ giới hạn" của các nghệ sĩ và/hoặc âm nhạc mới.

Ấn Độ: Tiềm năng bùng nổ trong những năm tới

Youtube "thay da đổi thịt" ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu
Các nhà sáng tạo Ấn Độ đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Youtube như một kênh chính. (Ảnh: Reuters)

Tại đất nước tỷ dân, Oxford Economics ước tính Youtube đã tạo ra hơn 68,3 nghìn công việc sáng tạo toàn thời gian, đóng góp khoảng 68 tỷ Rupees (tương đương 852 triệu USD) vào nền kinh tế Ấn Độ năm 2021.

Chia sẻ với The Hindu (Ấn Độ), Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực của chương trình YouTube Partnerships, cho biết: “Giờ đây, lần đầu tiên chúng tôi có cảm nhận sâu sắc hơn về cách hệ sinh thái sáng tạo Youtube kết nối với các cộng đồng trên khắp đất nước tỷ dân này như thế nào”.

Nền kinh tế sáng tạo tại Ấn Độ có tiềm năng nổi lên như một sức mạnh mềm tác động đến tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và thậm chí ảnh hưởng đến văn hóa đất nước. Khi những người sáng tạo Youtube xây dựng và phát triển mạng lưới truyền thông kết nối với khán giả toàn cầu, tác động của họ đối với thành công chung của nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng lên

- Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực của chương trình YouTube Partnerships -

Tại Ấn Độ hiện nay, có hơn 40.000 kênh Youtube có số lượng người theo dõi từ 100.000 trở lên, với mức tăng trưởng 45% so với năm ngoái, cho thấy ngày càng nhiều người sáng tạo Ấn Độ đang tìm kiếm cơ hội và khán giả trên YouTube.

Báo cáo cho thấy Youtube đang là một nền tảng nổi lên tại Ấn Độ trong những năm gần đây, tạo ra “một lượng giá trị khổng lổ” không chỉ cho những nhà sáng tạo nội dung mà còn đối với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên toàn quốc. Dự đoán trong những năm tới, số lượng người dùng và sở hữu kênh Youtube ở nước này sẽ gia tăng vượt bậc.

Nhật Bản: Tăng năng lực cạnh tranh số hoá toàn cầu

Youtube "thay da đổi thịt" ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu
Youtube ảnh hưởng mạnh đến năng lực số hoá tại Nhật Bản. (Ảnh: Oxford Economics)

Các chuyên gia Oxford Economics đánh giá, Youtube đã tạo ra hơn 350 tỷ yên (tương đương 2,5 tỷ USD) cho kinh tế Nhật Bản trong năm 2021, so với mức 239 tỷ yên trong năm trước đó. Một trong những lý do chính là đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc sử dụng nền tảng này cũng như gia tăng hiệu quả kinh tế từ việc đăng video trên nhiều thể loại, tạo nội dung trên Youtube, quảng cáo trên Youtube, phân phối tin tức và giải trí…

Nghiên cứu của Oxford Economics cho thấy nền tảng chia sẻ video này đã có nhiều tác động tích cực đến nỗ lực chuyển đổi số của đất nước hoa anh đào, góp phần “thay da đổi thịt” ngành công nghiệp sáng tạo của nước này.

Cụ thể, Nhật Bản được đánh giá là nền kinh tế mạnh thứ 3 thế giới nhưng chỉ xếp hạng thứ 28 trong Bảng Xếp hạng năng lực cạnh tranh kỹ thuật số thế giới. Chính phủ đã thiết lập Cơ quan kỹ thuật số để tăng cường khả năng kỹ thuật số trên toàn quốc trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến văn hóa.

Đến năm 2021, Youtube đã giúp tạo ra hơn 100.000 công việc toàn thời gian. Số lượng các nhà sáng tạo và nghệ sĩ tham gia nền tảng này tăng lên qua các năm, bởi thông qua Youtube họ có được những công cụ cần thiết để truyền thông đến toàn thế giới về những gì họ đang làm.

Ví dụ, kênh “The First Take”, hiện sở hữu 6,66 triệu người theo dõi, cung cấp trải nghiệm thưởng thức âm nhạc cho người xem ngay tại nhà – các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn các bản hit của mình trong một lần quay, mô phỏng trải nghiệm tại các buổi biểu diễn ca nhạc offline hay livestream biểu diễn. Tính đến nay, “The First Take” đã có hơn 2,3 tỷ lượt xem chỉ trên Youtube.

Bên cạnh đó, kênh này cũng đã tạo điều kiện cho rất nhiều nghệ sĩ vô danh tài năng có cơ hội được biểu diễn trước hàng triệu khán giả. Người biểu diễn là người chiến thắng trong các cuộc tuyển chọn, cuộc thi tài năng.

YouTube có phạm vi tiếp cận cao, vì vậy ngay cả album đầu tiên của nghệ sĩ ngay trên Youtube cũng có thể giúp bạn trở nên nổi tiếng

- Công ty thu âm Nhật Bản -

Youtube thậm chí còn được đưa vào chương trình giáo dục chính thức ở Nhật, các video của Youtube được sử dụng trong các khoá học nhằm nâng cao hiệu quả của việc giảng dạy.

https://sohuutritue.net.vn/youtube-thay-da-doi-thit-nganh-cong-nghiep-sang-tao-toan-cau-d148675.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Thương mại điện tử

Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên 'sàn cam'

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên "sàn cam"

Thương mại điện tử

Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Thương mại điện tử

Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

Thương mại điện tử

02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Thương mại điện tử

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Thương mại điện tử

Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Thương mại điện tử

Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

Thương mại điện tử

Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Thương mại điện tử

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo), trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng hơn 873,6 tỷ đồng để mua hàng online.

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Thương mại điện tử

Tại Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

Thương mại điện tử

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Mai Sơn cho biết, trên cả nước, tổng số cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bị đưa vào diện rà soát nghĩa vụ thuế là 76.428 người. Trong đó hơn 30 nghìn người bị xử lý về nghĩa vụ nộp thuế, tổng số tiền truy thu, xử phạt khoảng 1.223 tỷ đồng.

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thương mại điện tử

Số liệu của Tổng cục Thuế cũng cho thấy, kể từ thời điểm triển khai vận hành Cổng điện tử, tổng số thu NSNN từ các NCCNN đã đạt 20.261 tỷ đồng.

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Thương mại điện tử

Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thương mại điện tử

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 11 tháng năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng, tăng 22% so với số thuế bình quân 11 tháng năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Thương mại điện tử

Các nhà cung cấp nước ngoài, gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple…, nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ thực hiện, bằng 164% so với dự toán giao năm 2024.

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

Thương mại điện tử

Hai nền tảng thương mại điện tử tai tiếng Shein và Temu đang chuẩn bị đối mặt trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London (Anh), khi cả hai kiện nhau với các cáo buộc về vi phạm bản quyền và hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: