VinFasst đã giới thiệu chi tiết về mẫu ô tô điện VF e34
Mẫu xe ô tô điện VF e34 của VinFasst

Sáng ngày 15/10, đại diện VinFasst đã giới thiệu chi tiết về mẫu ô tô điện VF e34. Đây là lần thứ 3 mẫu ô tô điện VF e34 "lên sóng" trong một sự kiện chính thức, sau khi được công bố vào tháng 1 và mở bán vào tháng 3 năm nay.

VinFast sẽ hé lộ một số tính năng chưa từng công bố trên chiếc VF e34. Theo đó, VF e34 sử dụng trợ lý ảo hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách Ra các khẩu lệnh liên tục. VinFast sẽ liên tục cập nhật phần mềm, giống như nâng cấp với smartphone, giúp xe ngày càng thông minh hơn.

Ngoài ra, xe hỗ trợ 8 nhóm chức năng thông minh, bao gồm điều khiển xe thong minh, thiết lập theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái, điều hướng - dẫn đường, an ninh - an toàn, mua sắm và dịch vụ, cập nhật phần mềm từ xa, dịch vụ về xe...

Về phần thiết kế, xe có chiều dài cơ sở gia tăng, kính chắn gió phía trước khí động học, khoảng cách từ tâm các bánh tới đầu xe và đuôi xe ngắn, tăng khả năng linh hoạt khi đi trong phố. Ngôn ngữ thiết kế của VF e34 là: “Dynamic Balance" (Cân bằng động). Điều này được biểu thị rõ qua các đường nét của chiếc xe, tượng trưng cho sự chuyển động hướng về phía trước, tiến tới tương lai. Các đường nét cân đối với nhau tạo nên sự hài hòa – sự hài hòa với chính chiếc xe và môi trường xung quanh.

Bố trí pin ở dưới gầm xe giúp tăng không gian bên trong.
Bố trí pin ở dưới gầm xe giúp tăng không gian bên trong.

Nhờ sử dụng động cơ điện và việc đặt pin dưới sàn khiến không gian nội thất trong xe rộng và thoáng. Khoảng trống đầu ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước cùng khoảng để chân khá lớn nhằm đảm bảo không gian ngồi thoải mái cho các hành khách sau trên mọi hành trình.

Để đáp ứng cho nhu cầu sạc pin của xe, hiện VinFast đang tích cực triển khai kế hoạch thiết lập hơn 40.000 cổng sạc xe điện trên 63 tỉnh thành, đến hết năm 2021. Hãng đã tính toán sau khi tham khảo các quốc gia có mạng lưới trạm sạc phát triển và dựa trên nhu cầu tại các điểm đến ở Việt Nam để bố trí các loại trụ sạc phù hợp.

Hệ thống pin tiên tiến của VinFast dành cho VF e34 đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút đi được khoảng 180 km. Pin xe được hỗ trợ thay mới khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%.

Ngoài các trạm sạc công cộng, VinFast còn cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách bằng bộ thiết bị chuyển đổi điện chuyên dụng.

Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Tuy nhiên những khách hàng đặt mua sớm sẽ được hãng hỗ trợ 100 triệu đồng, tặng một năm thuê bao pin, tặng 100% lệ phí trước bạ hay hỗ trợ 30 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện… (các chính sách áp dụng tùy thời điểm).