Nhiều người đã gọi năm 2023 là năm của AI, vì tốc độ đột phá của trí tuệ nhân tạo trong năm nay rất nhanh – và đối với một số người, điều đó thật đáng lo ngại.
Top 10 công cụ AI phổ biến nhất năm 2023

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi không ngăn cản mọi người nhảy vào cuộc đua AI, một nghiên cứu mới xác nhận. Theo một cuộc khảo sát mới từ Writerbuddy.ai, một công ty viết nội dung trực tuyến, với hơn 14 tỷ lượt truy cập từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 8 năm 2023, ChatGPT là công cụ AI tạo ra phổ biến nhất trên thế giới.

Writerbuddy đã phân tích hơn 3.000 công cụ trí tuệ nhân tạo bằng SEMrush, một phần mềm SEO phổ biến, để xác định những công cụ được sử dụng nhiều nhất trong năm. Nhìn chung, 50 công cụ AI hàng đầu đã thu hút hơn 24 tỷ lượt truy cập, hầu hết đến từ người dùng nam.

Dưới đây là 10 công cụ AI phổ biến nhất theo bảng xếp hạng:

1. ChatGPT

Danh mục công cụ: AI Chatbot

Tổng số lượt truy cập: 14,6 tỷ

2. Character.ai

Danh mục công cụ: AI Chatbot

Tổng số lượt truy cập: 3,8 tỷ

3. Quillbot

Danh mục công cụ: Viết AI

Tổng số lượt truy cập: 1,1 tỷ

4. Midjourney

Danh mục công cụ: Trình tạo hình ảnh

Tổng số lượt truy cập: 500,4M

5. Hugging Face

Danh mục công cụ: Khoa học dữ liệu

Tổng lượt truy cập: 316,6 triệu

6. Bard

Danh mục công cụ: AI Chatbot

Tổng số lượt truy cập: 241,6 triệu

7. NovelAI

Danh mục công cụ: Viết AI

Tổng số lượt truy cập: 238,7M

8. Capcut

Danh mục công cụ: Trình tạo video

Tổng số lượt truy cập: 203,8 triệu

9. Janitor AI

Danh mục công cụ: AI Chatbot

Tổng số lượt truy cập: 192,4 triệu

10. Civitai

Danh mục công cụ: Trình tạo hình ảnh

Tổng lượt truy cập: 177,2M

ChatGPT đã nhận được một số báo chí tiêu cực trong năm nay — từ sự thay đổi lãnh đạo của Sam Altman cho đến những phát triển AI có khả năng gây hại — nhưng mọi người vẫn tiếp tục sử dụng công cụ tổng hợp này. Bot đầu ngành có thể thực hiện một loạt nhiệm vụ, từ lập kế hoạch lịch trình hàng tuần cho đến viết sơ yếu lý lịch chi tiết cho bạn .

Các công cụ tổng hợp khác trong danh sách, như Bard và Quillbot của Google, có khả năng tương tự vì chúng có thể tóm tắt và diễn giải văn bản, nhưng vẫn chưa đạt được mức độ phổ biến như chatbot của Open AI. Và các công cụ như Character.ai và Novel.ai được nhiều người sử dụng làm bạn đồng hành ảo.

Theo Susan Gonzales, người sáng lập và CEO của AIandYou, một tổ chức phi lợi nhuận dạy kỹ năng AI cho mọi người , nếu chỉ sử dụng AI cho mục đích giải trí, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền mà không có công việc ưa thích hoặc bằng đại học. các cộng đồng bị thiệt thòi.

Giả sử bạn là một người làm việc tự do hoặc một chủ doanh nghiệp nhỏ. Gonzales nói với CNBC Make It vào tháng 7 rằng các công cụ AI có thể “giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn, cải thiện việc quản lý hàng tồn kho, phân tích hành vi của khách hàng hoặc thu thập thông tin cạnh tranh”. “Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng các công cụ AI để nhắm mục tiêu nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của mình hiệu quả hơn… Họ có thể xác định các cơ hội doanh thu mới.”

Và nếu bạn đang tìm kiếm công việc phụ, chẳng hạn như dạy kèm, AI cũng có thể giúp bạn làm điều đó.

Gonzales cho biết: “Có rất nhiều cơ hội học tập trực tuyến để hiểu cách hoạt động của AI, sau đó có thể giúp [ai đó] có thể trở thành gia sư AI hoặc thực hiện một số khóa đào tạo về AI để truyền lại cho thế hệ tiếp theo”. “Điều tuyệt vời ngày hôm nay là… tất cả thông tin đều có sẵn ở đó.”