Tập đoàn Ecopark là ai? Tập đoàn Ecopark có uy tín không? Đánh giá những dự án của Ecopark
Tập đoàn Ecopark là ai?

Tập đoàn Ecopark là ai?

Tập đoàn Ecopark là cách gọi tắt của Công ty CP Tập đoàn Ecopark có địa chỉ tại KĐT thương mại và du lịch Văn Giang - Xã Xuân Quan - Huyện Văn Giang - Tỉnh Hưng Yên.

Năm 2003, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) được thành lập với mảng đầu tư then chốt là bất động sản. Vihajico là doanh nghiệp do 9 cổ đông sáng lập, nhưng quyền lực hầu như nằm trong tay 3 người: Chủ tịch Lương Xuân Hà, cựu Tổng giám đốc Đào Ngọc Thanh và Phó tổng giám đốc Đặng Thị Ngọc Bích.

Đến năm 2019, công ty chính thức đổi tên mới thành Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark, hướng đến mục tiêu không chỉ phát triển bất động sản mà còn định hướng lấn sân sang một số lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch,… Đồng thời, Tập đoàn Ecopark cũng bổ nhiệm tân Tổng giám đốc mới là ông Trần Quốc Việt, thay cho ông Đào Ngọc Thanh đã rút khỏi hội đồng quản trị từ trước.

Qua hơn 20 năm phát triển, Ecopark đã trở thành nhà phố chức năng kiểu mẫu, tiên phong xác lập xu hướng bất động sản Xanh và đồng thời khẳng định uy tín, trách nhiệm cũng như nền tảng tài chính vững chắc cho đến chất lượng các sản phẩm cung ứng ra thị trường.

Thương hiệu Ecopark của được quý khách hàng và truyền thông biết đến thông qua việc phát triển khu đại đô thị Ecopark với tổng diện tích lên đến 500ha. Đây chính là một trong những dấu ấn quan trọng trên thị trường bất động sản miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung, đánh dấu tên tuổi và thương hiệu của tập đoàn.

Đến nay, tập đoàn Ecopark tập trung đầu tư và phát triển trong các lĩnh vực chính như: bất động sản, giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, khu vui chơi giải trí,…

Không chỉ vậy, mảng đầu tư then chốt của tập đoàn chính là đầu tư bất động sản. Tập đoàn Ecopark chủ yếu đầu tư và phát triển các loại hình chính như căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự.

Lãnh đạo Tập đoàn Ecopark là ai?

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark là ông Lương Xuân Hà, ông sinh năm 1961. Ông Hà xuất thân trong một gia đình làm nghề sửa đồng hồ tại Hà Nội. Năm 18 tuổi, ông Hà quyết định ngưng việc học tập và lên đường nhập ngũ. Rời quân ngũ ông theo nghề của cha, trở thành một thợ thủ công sửa chữa đồng hồ trên phố Hàng Bông. Sau khi lấy vợ, 2 vợ chồng ông thuê một cửa hàng ở 59 Hàng Đào để kinh doanh đồng hồ.

Tập đoàn Ecopark là ai? Tập đoàn Ecopark có uy tín không? Đánh giá những dự án của Ecopark
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark là ông Lương Xuân Hà

Tuy nhiên, ngành nghề truyền thống của gia đình đã không giữ chân được người đàn ông có nhiều tham vọng này cho nên đầu thập niên 90, ông cùng bạn bè mở salon ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Dường như nghề ô tô cũng không hợp với ông do đó năm 1994, ông chuyển hướng sang đầu tư bất động sản. Thương vụ đầu tay là căn biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo. Ông vay tiền mua lại căn biệt thự cổ này, biến nó thành khách sạn Desyloia và nhà hàng Cây Cau.

Ông bước vào ngành bất động sản mà chẳng trải qua một trường lớp đào tạo nào, chủ yếu là “tự học hỏi từ những người tiên phong”. Đến đầu những năm 2000, vị doanh nhân này muốn phát triển một dự án lớn do chính người Việt Nam thực hiện. Năm 2003, một nhóm nhà đầu tư, bằng tâm huyết và kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh đã quyết định thành lập Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico).

Tập đoàn Ecopark là ai? Tập đoàn Ecopark có uy tín không? Đánh giá những dự án của Ecopark
Tổng giám đốc mới Cty CP Ecopark là ông Trần Quốc Việt

Từ ngày 30/1/2019, Tổng giám đốc mới Cty CP Ecopark là ông Trần Quốc Việt thay cho ông Đào Ngọc Thanh, người đã chính thức rút khỏi Hội đồng Quản trị (HĐQT) từ sáu tháng trước. Trên thực tế, ông Việt đã là thành viên HĐQT đồng thời giữ vai trò điều hành Ecopark trong nửa năm qua.

Trong ban HDQT bên cạnh chủ tịch ông Lương Xuân Hà và hai phó chủ tịch Nguyễn Quốc Khanh, Đặng Thị Ngọc Bích (vợ ông Hà).

Ban Tổng giám đốc có 6 phó TGĐ là bà Bích Ngọc, ông Nguyễn Công Hồng, Bùi Tiến Hùng, Vũ Mai Phong, Nguyễn Dũng Minh và ông Đàm Hải Giang. Ban kiểm soát là trưởng ban Ngô Quang Thành, hai thành viên Nguyễn Doãn Cương và Lâm Nhị Hà

Tập đoàn Ecopark có uy tín không?

Để trả lời câu hỏi này có thể nhìn vào những giải thưởng mà Tập đoàn Ecopark được trao thời gian qua. Ecopark đã nhận hơn 30 giải thưởng không chỉ tại Việt Nam mà còn là giải thưởng từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Trong năm 2018, Ecopark (Vihajico) đã đạt được những thành tựu như sau:

Dự Án khu đô thị tốt nhất Việt Nam (khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia BĐS – Bộ xây dựng).

Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất (khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia BĐS – Bộ xây dựng).

Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam (khuôn khổGiải thưởng Asia Pacific Property Awards – BĐS Châu Á Thái Bình Dương).

Dự án phát triển khu cao tầng hàng đầu Việt Nam (khuôn khổ Giải thưởng Asia Pacific Property Awards – BĐS Châu Á Thái Bình Dương).

Năm 2020, Tập đoàn Ecopark tiếp tục nhận những giải thưởng danh giá như:

Top 3 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2020 (thuộc khuôn khổ Vietnam Report).

Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới (thuộc khuôn khổ International Property Awards).

Đại đô thị tốt nhất Việt Nam (thuộc khuôn khổ Property Guru Asia Property Awards).

Khu đô thị tốt nhất Châu Á (thuộc khuôn khổ Property Guru Asia Property Awards)

Tập đoàn Ecopark là ai? Tập đoàn Ecopark có uy tín không? Đánh giá những dự án của Ecopark

Đánh giá những dự án của Tập đoàn Ecopark

Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên)

Khu đô thị Ecopark là dự án khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc có quy mô đến 500ha, được thu hoạch tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Dự án này nằm liền kề làng gốm Bát Tràng và cách trung tâm Hà Nội 12.8km về hướng Đông Nam.

Sau 17 năm phát triển, khu đô thị Ecopark đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước, một số giải thưởng tiêu biểu trong đó là:

Khu đô thị tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương (năm 2015).

Khu đô thị phức hợp hàng đầu Việt Nam (năm 2016-2017).

Dự án đáng sống nhất Việt Nam (năm 2019).

Đại đô thị tốt nhất Việt Nam (năm 2020).

Dự án phát triển nhà ở bền vững tốt nhất Việt Nam (năm 2022).

Ecorivers (Hải Dương) của tập đoàn Ecopark

Ecorivers (Ecopark Hải Dương) là khu đô thị xanh được khởi công vào năm 2018 tại Hải Dương. Đây là dự án được xây dựng dựa trên mô hình Ecopark Hưng Yên, hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân cuộc sống đầy đủ tiện ích hiện đại và an lành.

Khu đô thị Ecorivers Hải Dương chia thành 3 phân khu chính:

Phân khu 1: Khu cửa ngõ phía Bắc, hiện đã được phát triển hạ tầng đồng bộ.

Phân khu 2: Khu cửa ngõ phía Nam, đã hoàn thành 90% hạ tầng.

Phân khu 3: Khu trung tâm Vịnh Ngọc (Emerald Bay), có quy mô 26.8 ha.

Eco Central Park (thành phố Vinh)

Tiếp nối thành công của khu đô thị Ecopark Hưng Yên và Ecopark Hải Dương, Eco Central Park là dự án khu đô thị xanh tọa lạc tại thành phố Vinh – Nghệ An. Đây là dự án không chỉ thừa hưởng sự tinh hoa từ Ecopark Hưng Yên mà còn được nâng tầm phát triển và tiện ích hoàn thiện hơn.

Tập đoàn Ecopark là ai? Tập đoàn Ecopark có uy tín không? Đánh giá những dự án của Ecopark
Eco Central Park (thành phố Vinh)

Khu đô thị Eco Central Park được xây dựng với quy mô 183 ha, nằm tại phía Đông Nam thành phố Vinh. Dự án này được phát triển đa dạng loại hình sản phẩm, bao gồm biệt thự, nhà liền kề, chung cư cao cấp và shophouse.

Khu đô thị này được xây dựng với mật độ tương đối thấp, trong đó phần lớn diện tích dành cho cảnh quan và hệ thống tiện ích.

20% mặt nước, hệ thống cây xanh,khu vui chơi giải trí và công viên.

32% hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật xây dựng đồng bộ

40% sản phẩm nhà ở (biệt thự, nhà liền kề, shophouse,…)

8% xây dựng các dịch vụ thương mại – hành chính (trường học, bệnh viện,…)

Những dự án đã được bàn giao thành công của Ecopark

– Khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai

– Nhà phố Park River,Grand Marina

– Chung cư West Bay, Aqua Bay

– Nhà phố thương mại Thảo Nguyên & Thủy Nguyên

Về mặt chất lượng thi công cũng như tiến độ xây dựng luôn được chúng tôi đảm bảo khi được 2 nhà thầu xây dựng lớn đảm nhận, hợp tác chính là Coteccons và Untracon.

Với Ecopark môi trường sống xanh, gần gũi với thiên nhiên chính là yếu tố hàng đầu của chúng tôi. Cây xanh và nước chính là 2 điểm ưu việt được đầu tư mạnh về mật độ xanh tại các phân khu mà chúng tôi đầu tư, mang lại môi trường trong lành, thư thả và thoải mái cho khách hàng. Tính pháp lý minh bạch cùn như rõ ràng.