Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Ông Phạm Văn Vượng, Giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung (BSR-BF), đơn vị quản lý và vận hành nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất cho biết điều này tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Theo ông Phạm Văn Vượng, các đơn vị đang tập trung toàn lực để đẩy nhanh tiến độ bảo dưỡng nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất với mục tiêu hoàn tất trước ngày 31/10/2025. Hoạt động bảo dưỡng đang được tiến hành tại khu vực phân xưởng điện - hơi sau khi đã hoàn thành khởi động trạm điện chính để cấp điện cho toàn bộ nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất. Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất như hiện nay, nhà máy dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Theo ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), việc hoàn thành bảo dưỡng nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất là điều kiện tiên quyết để đảm bảo an toàn kỹ thuật, sẵn sàng vận hành ổn định khi nhà máy tái khởi động trong tháng 11/2025. Đây cũng chính là bước chuẩn bị quan trọng để BSR thực hiện lộ trình chuyển đổi nhiên liệu xanh theo định hướng của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Chính phủ.
Với công suất 100 triệu lít Ethanol/năm, sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu sắn lát khô, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất cùng với nhà máy lọc dầu Dung Quất không chỉ giúp BSR tối ưu chuỗi cung ứng, gia tăng giá trị sản phẩm mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải và phát triển nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn và trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050 của Việt Nam.
Theo định hướng mới của Bộ Công Thương, từ ngày 1/1/2026, toàn bộ xăng thương mại trên thị trường phải chuyển sang xăng E10. Với sản lượng tiêu thụ xăng trong nước khoảng 12 - 15 triệu m3/năm, lượng ethanol cần thiết để đáp ứng yêu cầu pha chế vào khoảng 1,2 - 1,5 triệu m3/năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, năng lực sản xuất ethanol nội địa hiện ở mức 450.000 m3/năm, tương đương 40% nhu cầu, phần còn lại phải nhập khẩu. Trong bối cảnh giá ethanol thế giới biến động, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và các chính sách về thuế nhập khẩu, việc khôi phục vận hành các nhà máy ethanol trong nước là một giải pháp cấp thiết và hiệu quả.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vừa được chấp thuận đầu tư, nhằm cung ứng thép ray đường sắt cho các dự án trọng điểm quốc gia như dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam, hệ thống đường sắt đô thị.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
7 vị trí thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng theo Quyết định số 1142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, hàng tồn kho bất động sản tại các dự án trong quý II/2025 khoảng 25.294 căn/nền, gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký ban hành Kế hoạch số 52 về triển khai thực hiện Nghị định số 91 của Chính phủ quy định thời điểm xác định giá đất của quỹ đất thanh toán theo hợp đồng BT tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Tại địa bàn TP HCM (cũ) áp dụng bảng giá đất theo Quyết định số 79/2024/QĐ-UBND ngày 21/10/2024. Giá đất ở cao nhất được xác định khoảng 687,2 triệu đồng/m2 cho các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi và Nguyễn Huệ.
Sổ đỏ chỉ là một loại giấy tờ pháp lý. Thay vì chờ đợi có đủ sổ đỏ để số hóa, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đang chủ động xây dựng cơ sở dữ liệu từ nguồn gốc đất đai.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?