Tại thị trường Hà Nội, một số cửa hàng chuyên nhập hoa ngoại ở phố Kim Mã, Ngô Thì Nhậm, Hàng Bè, Hàng Vải, Kim Ngưu, Kim Liên, Bà Triệu..., thị trường hoa tươi ngày lễ tình nhân năm nay khá phong phú về chủng loại gồm hoa trong nước và nhập khẩu, giá các loại hoa nhập ngoại tăng cao.

TRong đó, giá hoa hồng nhung tăng từ 3.000 lên 7.000 đồng/bông; hoa hồng các màu cũng tăng lên khoảng 6.000 đồng/bông; các loại hoa cúc, hoa lan cũng tăng gấp đôi so với tháng trước: cúc lưới có giá 4.000 đồng/bông; hoa hướng dương khoảng 200.000 đồng/chục bông; hoa thanh liễu khoảng 100.000 đồng/bó; hoa ly trắng, tím từ 250.000 đến 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 110.000 đến 150.000 đồng/bó 5-10 cành; hoa lan từ 300.000 đến 400.000 đồng/giỏ…

Bên cạnh đó, các lẵng hoa tươi cũng có giá từ 500.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, trong khi những lẵng hoa tươi hai tầng được kết phong phú nhiều loại hoa nhập ngoại có giá từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Giá hoa hồng nhập ngoại từ 50.000 đến 90.000 đồng/bông tùy loại.

Hoa hồng Đà Lạt có giá rẻ hơn và dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng/bông tùy loại, hoa nhìn tươi hơn nhưng bông nhỏ hơn so với hoa nhập khẩu.

Giá hoa sẽ phụ thuộc vào kích cỡ, độ cầu kỳ, hoa nhập khẩu hay nội địa. Ảnh: TTXVN
Giá hoa sẽ phụ thuộc vào kích cỡ, độ cầu kỳ, hoa nhập khẩu hay nội địa. Ảnh: TTXVN

Chị Minh Tú, chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tính đến thời điểm này đơn hàng tăng 30-40% so với cùng kỳ. Nhiều người đã đặt mua và yêu cầu chuyển đến địa điểm cần tặng vào đúng ngày lễ để tạo sự bất ngờ”.

Chị Phan Ngọc Bích, chủ cửa hàng hoa Ngọc Bích Flower (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng vào dịp lễ 14/2, cửa hàng chúng tôi đã tăng số lượng hoa sáp, hoa tươi nhập về gấp đôi so với ngày thường. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng.

Năm nay, giá hồng sáp bán lẻ có giá 20 nghìn đồng/bông nhưng đa số người trẻ đều chuộng mua theo bó nên tôi sẽ cắm hoa theo số lượng bông và kiểu dáng theo yêu cầu; hoa hồng tươi có giá từ 10-20 nghìn đồng/bông tùy loại”.

Càng sát ngày lễ Valentine, lượng khách đến chọn mua quà trực tiếp tại các cửa hàng tăng cao với khoảng 20-30 lượt khách/ngày. Như các năm trước, lượng khách đông nhất sẽ rơi vào tối 13 và 14/2 nên các chủ cửa hàng đều hy vọng đến thời điểm đó hàng sẽ bán chạy hơn. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các cửa hàng hoa, quà tặng ở Hà Tĩnh cũng đã đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng và loại hoa, chủ các cửa hàng hoa còn quan tâm đến thiết kế, tạo mẫu các lẵng hoa bằng nhiều chất liệu khác nhau như bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà hết sức độc đáo khiến thị trường quà tặng 14/2 năm nay càng thêm thêm phong phú.

Chocolate handmade đa dạng mẫu mã và được trang trí đẹp mắt. Ảnh: Lao động
Chocolate handmade đa dạng mẫu mã và được trang trí đẹp mắt. Ảnh: Lao động

Ngoài các loại chocolate nhập ngoại, chocolate handmade cũng gây sự chú ý trên thị trường quà tặng Valentine năm nay bởi mẫu mã đa dạng và được trang trí đẹp mắt.

Được biết, chocolate handmade thường chia thành các hộp 6, 9, 12 viên, giá dao động 150.000 - 300.000 đồng/hộp. Ngoài vị truyền thống, chocolate còn được làm mới với nhân các vị như cà phê, caramel, các loại quả, trà xanh, mật ong...

Trong thời đại 4.0 cùng vài năm ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 dần hình thành xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng. Mua quà tặng trên các cửa hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử dần trở thành xu hướng tất yếu của khách hàng khi vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiện lợi.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm quà tặng.

Trên các sàn thương mại điện tử, không khó để bắt gặp những lời chào mời, quảng cáo với nhiều ưu đãi khủng như siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá…