SeABank là ngân hàng gì và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank)
Ngân hàng SeABank đứng vị trí 46 trong trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. SeABank là ngân hàng gì?

SeABank là ngân hàng gì?

Ngân hàng SeABank là cách gọi tắt, viết tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (tên giao dịch quốc tếL Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank). Mã chứng khoán của ngân hàng SeABank là: SSB. Mã SWIFT của ngân hàng SeABank: SEAVVNVX.

Ngân hàng SeABank được thành lập từ năm 1994 và là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần ra đời đầu tiên và có quy mô vốn điều lệ cũng như mạng lưới hoạt động lớn nhất tại Việt Nam, thương hiệu được nhận diện rộng rãi cũng như tốc độ tăng trưởng ổn định. Hiện nay, vốn điều lệ của SeABank là gần 20.403 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 231 nghìn tỷ đồng và một mạng lưới hoạt động trên khắp 3 miền đất nước với 180 chi nhánh và điểm giao dịch..

Hiện tại SeABank có trụ sở chính tại 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngân hàng SeABank được biết đến là một trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam về qui mô vốn điều lệ, mạng lưới hoạt động, mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định.

SeABank có mạng lưới hoạt động trên khắp 3 miền đất nước với gần 180 chi nhánh và điểm giao dịch.. Đặc biệt, sự hiện diện của cổ đông chiến lược nước ngoài Societe Generale và cổ đông chiến lược trong nước VMS MobiFone cho thấy chiến lược kinh doanh bài bản của SeABank. Hiện SeABank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam là thành viên chính thức của cả hai tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu Visa, MasterCard. Ngoài ra, SeABank cũng là đại lý chính của Western Union tại Việt Nam, đồng thời là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công đồng bộ dịch vụ ngân hàng tự động (Autobank) đa dịch vụ, đủ tiện ích, tích hợp những công nghệ tối tân đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ chức năng giao dịch ngân hàng tự động tiêu chuẩn quốc tế.

Logo ngân hàng SeaBank được thiết kế ra sao? Có ý nghĩa như thế nào?

Màu sắc chủ đạo của bộ logo ngân hàng SeABank là màu đỏ, trắng và đen. Thông điệp mà SeABank hướng tới khách hàng là “Kết nối giá trị cuộc sống”. Đặc biệt, điểm nhấn của logo là hình ảnh đồng tiền cổ.

Hình ảnh đồng tiền cổ được thiết kế vuông tròn không chỉ đơn thuần là một hình ảnh biểu trưng cho lĩnh vực tài chính tiền tệ mà ở đây nó còn thể hiện sự kết hợp giữa âm dương.

Hình vuông thể hiện cho trời, bao bọc hình tròn khiến chúng ta liên tưởng đến sự vững chắc và rộng lớn.

Còn hình tròn tượng trưng cho đất thể hiện sự đầy đủ và toàn vẹn. Mặt khác, đồng tiền tròn trịa còn mang sự linh động, nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục.

SeABank là ngân hàng gì và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank)
Logo ngân hàng SeaBank được thiết kế ra sao? Có ý nghĩa như thế nào?

Ngoài ra, hình ảnh đồng tiền cổ được thiết kế đối xứng giống như hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên. Điều này giống như SeABank chính là đám đất màu mỡ để khách hàng có thể đầu tư phát triển.

Logo SeABank thể hiện niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng.

Sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa 3 gam màu: đỏ, đen và trắng trong logo SeABank đem đến sự bắt mắt cho khách hàng cũng như những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với nó.

Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, hạnh phúc, may mắn và sự thành công, đơm hoa kết trái. Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh.

Ngoài ra, màu đỏ còn là màu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam. Đây như một sự khẳng định về quốc tịch của Ngân hàng.

Trên nền đỏ rực rỡ, sự xuất hiện của màu trắng là một sự điểm xuyết đầy hợp lý.

Màu trắng còn thể hiện sự minh bạch, rõ ràng, dứt khoát – một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ.

Màu đen thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. Khi kết hợp với màu sáng đem lại độ tương phản cao.

Ngân hàng SeABank có uy tín không?

SeABank là ngân hàng tư nhân không phải ngân hàng nhà nước, như vậy một nhà băng tư nhân như Ngân hàng SeABank có uy tín không?

Để biết ngân hàng SeABank có uy tín hay không? Chúng ta cùng nhìn lại một số thành tựu của ngân này kể từ khi thành lập:

Năm 1994, SeABank được thành lập. Đây là bước quan trọng đối với sự phát triển của hệ thống ngân hàng TMCP về sau. Năm 2005, Ngân hàng Đông Nam Á đã bắt đầu quá trình tái cơ cấu toàn bộ hệ thống của mình bằng việc đưa ra các phương hướng quan trọng về mọi mặt như tài chính, nhân sự, áp dụng công nghệ mới… SeAbank tăng số vốn điều lệ lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó SeAbank cũng đã chuyển trụ sở về thủ đô và mở chi nhánh tại TP HCM.

Từ 2001 đến 2005, ngân hàng này luôn duy trì chất lượng dịch vụ tín dụng tốt, tỷ lệ nợ xấu giữ ở mức 0,3%.

Từ 2003 đến 2007 ngân hàng Đông Nam Á được nhà nước xếp hạng loại A với tốc độ phát triển nhanh và ổn định.

SeABank là ngân hàng gì và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank)
Ngân hàng SeABank có uy tín không?

Năm 2007, SeABank đã đưa phần mềm quản lý ngân hàng T24h – Temenos vào hoạt động, đồng thời họ cũng tiến hành hợp tác với MSV Mobifone

Từ 2008 SeABank đã mở rộng chi nhánh đến các tỉnh thành trong khắp cả nước.

Năm 2011 SeABank giành được giải thưởng “Doanh nghiệp Asean được ngưỡng mộ nhất – ABA 2010”.

Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam trong năm 2012.

SeAbank lọt vào top 100 sản phẩm/dịch vụ được Tin & Dùng năm 2015

Top 1 những ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất 2018

Nhận giải thưởng top 50 Công ty đổi mới sáng tạo nhất 2022.

Với những sự phát triển và các thành tựu ở trên. Chúng ta có thể thấy SeAbank là một ngân hàng tốt và uy tín.

Các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeAbank)

Do tập trung đặc biệt vào phân khúc khách hàng cá nhân nên SeAbank đã thiết kế rất nhiều sản phẩm tiết kiệm đa dạng.

Tiết kiệm Bậc thang

Sản phẩm dành cho các loại tiền gửi từ 1 đến 36 tháng, số tiền gửi tối thiểu là 100 triệu đồng. Sản phẩm áp dụng lãi suất bậc thang gồm 5 bậc

Từ 100 triệu đồng - dưới 500 triệu đồng

Từ 500 triệu đồng - dưới 01 tỷ đồng

Từ 01 tỷ đồng - dưới 05 tỷ đồng

Từ 05 tỷ đồng - dưới 10 tỷ đồng

Từ 10 tỷ đồng trở lên

Tiết kiệm Bậc thang

SeAbank có nhiều sản phẩm tiết kiệm đa dạng phù hợp khách hàng cá nhân

Khách hàng có thể nhận lãi bằng tiền mặt hoặc trả vào tài khoản tiền gửi thanh toán 1 lần khi đáo hạn

Tiết kiệm gửi góp Ươm mầm ước mơ

Đây là sản phẩm duy nhất dành cho trẻ em, khách hàng chỉ cần gửi từ 200.000 đồng mỗi lần, có kèm chế độ cộng lãi suất thưởng duy trì dài hạn.

Tiết kiệm gửi góp Vun đắp tương lai

Sản phẩm khá linh hoạt khi số tiền gửi vào chỉ cần từ 200.000 đồng trở lên cho mỗi lần, được cộng lãi suất thưởng duy trì dài hạn và hưởng ưu đãi khi gửi trên online.

Tiết kiệm Trả lãi hàng tháng

Khách hàng có thể nhận lãi theo chu kỳ tháng từ khoản tiền gửi tiết kiệm. Chỉ cần chọn loại kỳ hạn phù hợp, có thể gửi online.

SeABank là ngân hàng gì và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank)
Các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (SeAbank)

Tiết kiệm Lĩnh lãi cuối kỳ

Đây là sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi khách hàng linh hoạt về kỳ hạn và phương thức nhận lãi. Số tiền gửi tối thiểu là từ 1.000.000 đồng, 100 USD, 100 EUR trở lên. Để biết lãi suất tiền gửi mới nhất mời các bạn xem tại bảng bên dưới.

Tiết kiệm Thông minh

Sản phẩm tiết kiệm không kỳ hạn, được coi là giải pháp sinh lời tốt, gửi và rút linh hoạt, đa dạng cách thức gửi, rút. Ngay khi bản gửi tiền vào tài khoản thanh toán, số tiền của bạn sẽ tự động được tính lãi theo lãi suất không kỳ hạn đang được ngân hàng áp dụng.

Tiết kiệm Online

Khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm online thông qua ứng dụng SeANet / SeAMobile Web / SeAMobile Apps. Lãi suất online thường sẽ cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy giao dịch. Mọi giao dịch gửi và rút tiền đều được thực hiện trực tuyến, bảo mật cao và an toàn, thuận tiện.

Tiền gửi có kỳ hạn tính lãi cuối kỳ

Đây là sản phẩm hấp dẫn với lãi suất cạnh tranh. Khách hàng có thể gửi VND hoặc USD với số tiền tối thiểu là 10.000.000 VND hoặc 1000 USD mỗi lần. Kỳ hạn gửi đa dạng từ 1 đến 36 tháng và nhận lãi cuối kỳ thông qua tài khoản thanh toán.

Một số câu hỏi thường gặp về ngân hàng SeABank

Có khá nhiều câu hỏi liên quan đến ngân hàng SeAbank. Dưới đây sẽ là một số giải đáp một vài câu hỏi thường gặp có liên quan đến SeAbank.

Giờ làm việc ngân hàng SeABank

Hệ thống chi nhánh và PGD của ngân hàng SeAbank làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Giờ làm việc cụ thể như sau:

Sáng: 8h00 – 12h00

Chiều: 13h00 – 17h00

Thông tin liên hệ với ngân hàng SeABank

Khách hàng có thể liên hệ giải quyết các vấn đề trực tiếp bằng cách đến các chi nhánh và PGD SeAbank trên toàn quốc.

Nhận tư vấn trên chatbox của trang chủ SeAbank: https://www.seabank.com.vn/

Gọi điện đến tổng đài của ngân hàng để được tư vấn: 1900 555 587/(024) 39448702 với KH cá nhân, với doanh nghiệp là 1900 599 952 /024-32045952

Nhận tư vấn qua số Fax: 024 3944 8689

Nhận tư vấn qua Email: contact@seabank.com.vn

Nhận hỗ trợ tư vấn qua fanpage: https://www.facebook.com/SeABankOfficialFanpage/

Dịch vụ CSKH ngân hàng Đông Nam Á có tốt không?

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeAbank được đánh giá là ngân hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Vào năm 2020 SeAbank đã được International Business Magazine và Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng:

Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất 2020

Ngân hàng mang tới sự hài lòng cho khách hàng

Lãi suất gửi tiền ngân hàng SeABank có cao không?

Với mức lãi suất tiền gửi cho khách hàng cá nhân với số tiền trên 100 triệu đến dưới 500 triệu với các kỳ hạn như sau:

12 Tháng 7.40%

13 Tháng 7.50%

15 Tháng 7.55%

18 Tháng 7.60%

24 Tháng 7.70%

36 Tháng 7.80%

Với mức lãi suất như trên ta có thể thấy ngân hàng SeAbank là một trong những ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay.

Với những thông tin trong bài viết trên đây hi vọng phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi SeABank là ngân hàng gì? Ngân hàng SeABank có uy tín không? Đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Đông Nam Á (OCB).