Web site của Wefinex đã không thể truy cập.
Web site của Wefinex đã không thể truy cập.

Theo đó, tên miền www.wefinex.tv đã bị Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC - có chức năng giám sát trung tâm, là đầu mối kỹ thuật về giám sát, hỗ trợ bảo đảm ATTT cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật) chặn do vi phạm pháp luật với hành vi lừa đảo. -

Ngoài ra, hàng loạt website của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO) thuộc hệ sinh thái của sàn giao dịch Wefinex như: https://wefinex.net, http://deniex.com/, http://aresbo.com/, http://remitex.net/,... cũng đã bị NCSC chặn và không thể truy cập. Nhiều nhà đầu tư trót bỏ hết vốn liếng vào các sàn này chỉ biết khóc ròng khi chẳng biết tìm chủ sàn đâu mà đòi.

Giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) là hình thức đầu tư tài chính, là giao dịch mà người mua sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các loại tài sản như hàng hóa, tiền tệ, cổ phiếu, chỉ số... tại thời điểm dự đoán. Nhà đầu tư nếu dự đoán đúng sẽ có lợi nhuận theo tỉ lệ sàn đưa ra, nếu dự đoán sai sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch.

Thời gian qua, trước khi bị đánh sập, nắm bắt được tâm lý người dân cần kiếm thêm các khoản ngoài để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong thời điểm giãn cách xã hội, các sàn giao dịch tương tự như Wefinex hoạt động ngày càng mạnh hơn.

Với hình thức câu dẫn nhà đầu tư bằng những lời lẽ đầy mê hoặc như: "đầu tư ít, sinh lời cao"; "mức rủi ro thấp"; "không cần làm gì cũng có tiền",... khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin và rót vào đây không ít tài sản. Bên cạnh đó, các đối tượng nắm đầu đường dây lừa đảo sẽ tạo các tài khoản mạng xã hội chụp, khoe chiến tích ăn chơi, giàu sang nhờ đầu tư sàn, khiến người thiếu hiểu biết như con thiêu thân bỏ hết vốn liếng lao vào.

Sập sàn Wefinex, nhà đầu tư khóc thét
Hàng loạt website của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO) thuộc hệ sinh thái của sàn giao dịch Wefinex như: https://wefinex.net, http://deniex.com/, http://aresbo.com/, http://remitex.net/,... cũng đã bị NCSC chặn và không thể truy cập.

Không dừng lại ở đó, các sàn này còn sử dụng chiêu trò đa cấp biến tướng, dành nhiều ưu đãi, hoa hồng cho người chơi để họ giới thiệu, lôi kéo thêm người thân, bạn bè vào "chết chung".

Thực tế thì kiểu lừa đảo đầu tư trên các sàn qua không gian mạng không mới, ngoài hình thức đầu tư qua hệ nhị phân còn rất nhiều biến tướng khác như chăn nuôi qua mạng, đầu tư nhà đất, đầu tư vàng, ngoại tệ,... muôn vàn kiểu lừa đảo đầu tư. Khi kiếm được số tiền kha khá từ người chơi, các sàn trên sẽ tự bốc hơi. Tuy nhiên, vì bị lòng tham che mắt nhiều người vẫn cả tin và bị cuốn vào rồi lôi kéo thêm người thân, bạn bè vào sập bẫy chung.

Từ đầu năm 2021 tới nay, rất nhiều các sàn đã tự bốc hơi sau khi người dân đổ vào đây hàng chục tỷ đồng như: Coolcat; Busstrade; FXTradingMarkets, sàn giao dịch forex F. Trading Markets,...

Đặc biệt, các sàn giao dịch kiểu này thường sử dụng các đồng tiền ảo BTC, ETH, USDT để giao dịch, do vậy người tham gia sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra, khi đầu tư vào đây khả năng lấy lại được hết tiền gần như bằng không. Phần lớn các sàn BO này được các nghi phạm là người Việt Nam thiết lập và điều hành, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp để thu hút và phát triển số lượng nhà đầu tư tham gia.

Ngày 10/12/2020, Cổng thông tin điện tử Công an TP Hồ Chí Minh đã phát đi lời cảnh báo người dân không để bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các website Wefinex.net, Raidenbo.com, Bitono.io.

Vừa qua, ngày 19/8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an đã cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia.

A05 khuyến cáo người dân cần cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các tổ chức, cá nhân không quảng cáo, môi giới, tiếp tay cho các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

A05 cũng cho biết, phần lớn các sàn BO này được các nghi phạm là người Việt Nam thiết lập và điều hành, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp để thu hút và phát triển số lượng nhà đầu tư tham gia như các sàn: Wefinex, Raidenbo, Bitono, Pocinex, Deniex, Remitex, Ares BO, Binanex, Fxtradingmarket, GardenBO, Hitoption...