Nhức nhối vấn nạn "thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo"

Vi Anh
11:13 19/04/2021

Cùng kịch bản giới thiệu như một thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng phần lớn hàng hóa lại có nguồn gốc từ Trung Quốc; Miniso, Daiso, Minigood... đã và đang “qua mặt”, trục lợi từ niềm tin NTD Việt?

Những cửa hàng mang phong cách Hàn, Nhật nhưng xuất xứ Trung Quốc nở rộ ở Việt Nam từ vài năm trở lại đây. Có một điểm chung là các thương hiệu đều na ná nhau ở sản phẩm, phong cách phục vụ, giá cả, tên thương hiệu... khiến người tiêu dùng (NTD) rất khó phân biệt với một loạt các thương hiệu giống nhau ở phần tên gọi như: Miniso, Daiso, Mumuso, Yoyoso, Minigood… Hầu như các chuỗi cửa hàng này đều chọn vị trí thuận lợi, mặt tiền đẹp, mặt hàng bắt mắt, nổi bật, trang trí theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản để thu hút khách hàng.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Các thương hiệu khá giống nhau từ logo, cách bày, phong cách, quảng cáo cho đến nguồn gốc hàng hóa?

Về nhận diện thương hiệu, logo của các thương hiệu này khá giống nhau. Một số khách hàng cho rằng logo của Miniso khá giống với logo của hãng thời trang nổi tiếng của Nhật Bản là Uniqlo. Và trong khi, logo thương hiệu Miniso liệu có giống với Uniqlo còn đang gây tranh cãi thì lại xuất hiện thêm một thương hiệu khác cũng có biểu hiện nhái lại logo của Miniso như Minigood, từ logo cho đến hàng hóa tại đây không có nhiều sự khác biệt so với Miniso. Trong khi đó Mumuso và Yoyoso cũng giống nhau đến kỳ lạ, từ thương hiệu, màu sắc, sản phẩm…

Các sản phẩm không quá đắt, chủ yếu bày bán mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, phụ kiện kỹ thuật số, sản phẩm quà tặng, đồ gia dụng, phụ kiện thời trang… Thông tin trên sản phẩm bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, Hàn, chỉ có một dòng chữ rất nhỏ trên tem nhãn phụ sản phẩm bằng tiếng Việt càng khiến khách hàng nghĩ đây là sản phẩm từ Nhật, Hàn thật.

Nhưng thực tế về nguồn gốc, hầu hết sản phẩm bày bán ở đây đều sản xuất tại Trung Quốc. Giá bán các sản phẩm cũng khá mềm so với hàng hóa cùng loại trên thị trường, chủ yếu ở mức dưới 100.000 đồng. Một số ít sản phẩm có giá bán cao hơn nhưng cũng chỉ khoảng 200.000 - 500.000 đồng.

Trước thực trạng trên, ngày 25/05/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 1809/QĐ-BCT về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Công ty).

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Mumuso từng bị các cơ quan chức năng "tuýt còi".

Đến ngày 12/07/2018, Bộ Công Thương ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Mumuso Việt Nam tại thời điểm đó có đến 99,3% loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được Công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Ngay sau kết luận này, NTD cho rằng không chỉ Mumuso mà còn rất nhiều thương hiệu tương tự khác như Miniso, Daiso, Minigood… cũng đã và đang sử dụng chung một kịch bản tương tự và rất cần các cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc kiểm tra, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho NTD.

Cụ thể, khách hàng nếu vào bất cứ cửa hàng nào của Miniso cũng thấy dòng chữ rất to là “Miniso Japan” cùng rất nhiều thông tin sản phẩm được ghi bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên, đằng sau nhãn mác đó lại xuất hiện dòng xuất xứ được ghi sản xuất tại Trung Quốc.

Được thành lập từ năm 2013 và xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/9/2016, chuỗi các cửa hàng Miniso nhanh chóng "làm mưa, làm gió" với hàng loạt sản phẩm đa dạng về chủng loại và giá thành được đánh giá ở mức thấp, phù hợp với sinh viên; được giới thiệu như một thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản và đã có không ít khách hàng nhầm tưởng Miniso là thương hiệu của Nhật, bày bán các sản phẩm của Nhật bởi từ logo đến bao bì của các sản phẩm đều xuất hiện tiếng Nhật.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Miniso được truyền thông và biết đến như một thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Doanh Nhân Việt Nam, phần lớn hàng hóa tại Miniso đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Trên bao bì các sản phẩm của Miniso đều cố định có các dòng chữ “Miniso Japan” và nhiều chữ tiếng Nhật - điều này càng khiến người tiêu dùng "tin tưởng" rằng đây là những hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Đa dạng mẫu mã...

Khi PV hỏi nhân viên tư vấn tại đây rằng tất cả sản phẩm đều là của Nhật hay không thì nhận được phản hồi là cửa hàng có cả hàng Nhật và hàng Trung Quốc nhưng khi yêu cầu chỉ muốn xem hàng Nhật thì đến nhân viên của Miniso cũng không chỉ ra được (?!).

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
...đến chủng loại.

Một trường hợp khác nhầm lẫn Miniso có xuất xứ từ Nhật Bản là chị O. (Tôn Thất Tùng, Hà Nội): “Tôi tưởng đấy là hàng Nhật vì thấy logo và sản phẩm có chữ Japan”.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
...nhưng các hàng Nhật đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo quan sát, từ các sản phẩm mỹ phẩm cho đến văn hóa phẩm, thậm chí cả đồ gia dụng, đồ chơi đều ghi xuất xứ hàng từ Trung Quốc nhưng có lẽ vẫn không thể tránh khỏi những hiểu lầm nếu khách hàng không tìm hiểu, xem xét sản phẩm kỹ càng.

Tương tự, Minigood cũng là thương hiệu bán lẻ có phong cách, bán hàng theo phong cách Hàn Quốc với các mặt hàng như mỹ phẩm, quà tặng, đồ gia dụng, phụ kiện kỹ thuật số… khá giống Mumuso. Điểm chung của cả 2 hệ thống gắn mác hàng Hàn Quốc này cũng đều phần lớn sản xuất tại Trung Quốc.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Minigood có logo gần như "đạo nhái lại của Miniso?

Một thương hiệu khác là Daiso cũng được biết đến bán nhiều hàng Nhật tại Việt Nam. Trên các giá để hàng tại Daiso đều ghi một dòng chữ rất to “Daiso Japan - Tất cả sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản”. Tuy nhiên, không khó để khách hàng tìm ra rất nhiều sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Các sản phẩm nhập từ Trung Quốc phổ biến từ chén, bát, gạt tàn thuốc lá, chai lọ các loại… đến gel lạnh. Vào hệ thống siêu thị này, người tiêu dùng rất khó để phân biệt đâu là sản phẩm từ Nhật, đâu là sản phẩm của Trung Quốc.

Nhức nhối vấn nạn `thương hiệu một đằng, nguồn gốc một nẻo`
Daiso Japan nhưng phần lớn toàn là hàng Trung Quốc ?

Chưa bàn đến giá cả sản phẩm đắt hay rẻ, chất lượng sản phẩm tốt hay không tốt song chính việc mập mờ về quảng bá thương hiệu đang khiến nhiều khách hàng Việt Nam hiểu nhầm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại chuỗi cửa hàng của các thương hiệu này. Phải chăng đây là “chiêu trò” tinh vi mà nhà sản xuất của các thương hiệu nói trên tung ra thị trường, nhằm qua mắt, trục lợi từ niềm tin người tiêu dùng?

Căn cứ Điều 8 - Luật Bảo vệ Người tiêu dùng; người tiêu dùng có những quyền lợi sau:

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

https://sohuutritue.net.vn/nhuc-nhoi-van-nan-thuong-hieu-mot-dang-nguon-goc-mot-neo-d224214.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Năm 2025, xuất khẩu thủy sản vượt kỷ lục 11 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu thủy sản vượt kỷ lục 11 tỷ USD

Thị trường

Tháng 11/2025, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam đạt gần 990 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ 2024. Trong bối cảnh thị trường thế giới còn nhiều biến động, kết quả này cho thấy sự chủ động của doanh nghiệp (DN) trong việc đẩy mạnh giao hàng trước thời điểm Hoa Kỳ dự kiến áp dụng các quy định mới về nhập khẩu hải sản và trước khi có kết quả cuối cùng của vụ kiện chống bán phá giá (CBPG) mặt hàng tôm.

Giá cà phê, hồ tiêu hôm nay ngày 8/12 tăng giảm trái chiều

Giá cà phê, hồ tiêu hôm nay ngày 8/12 tăng giảm trái chiều

Thị trường

Giá cà phê, hồ tiêu hôm nay ngày 8/12 ghi nhận, hồ tiêu điều chỉnh tăng khoảng 500 đồng/kg. Giá cà phê nhân xô tại các địa phương trọng điểm Tây Nguyên duy trì quanh mức 102.500-104.000 đồng/kg.

CPI tháng 11/2025 tăng 0,45% do giá lương thực và nhiên liệu leo thang

CPI tháng 11/2025 tăng 0,45% do giá lương thực và nhiên liệu leo thang

Thị trường

Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...

Xuất khẩu rau củ đạt kỷ lục, sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD

Xuất khẩu rau củ đạt kỷ lục, sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD

Thị trường

Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 ước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, dự tính xuất khẩu rau quả cả năm 2025 sẽ đạt khoảng 8,5 tỷ USD...

Giá dầu lấy lại đà tăng trước cuộc họp OPEC+

Giá dầu lấy lại đà tăng trước cuộc họp OPEC+

Thị trường

Nhóm năng lượng duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, dù thanh khoản giảm do thị trường Mỹ nghỉ lễ. Kết phiên, giá dầu Brent tăng hơn 0,5%, lên 63,39 USD/thùng.

Mưa lũ Tây Nguyên và tồn kho cạn kiệt tiếp tục đẩy giá Robusta

Mưa lũ Tây Nguyên và tồn kho cạn kiệt tiếp tục đẩy giá Robusta

Thị trường

Thời tiết tại Việt Nam tiếp tục là lực đỡ quan trọng hỗ trợ đà tăng của giá cà phê Robusta khi những trận mưa lũ lịch sử tại Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các vùng trồng cà-phê đang bước vào giai đoạn thu hoạch cao điểm.

Giá xăng về 20.000 đồng một lít từ 15h00 chiều nay

Giá xăng về 20.000 đồng một lít từ 15h00 chiều nay

Thị trường

Từ 15h00 hôm nay ngày 27/11, giá xăng RON 95 giảm 540 đồng/lít xuống 20.000 đồng/lít.

Giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba

Giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba

Thị trường

Trong nước, giá bạc 999 ngày 27/11 tiếp tục đi lên phiên thứ ba liên tiếp, tăng gần 2% và dao động quanh 1,707 - 1,742 triệu đồng/lượng tùy khu vực.

Dự báo giá xăng dầu ngày mai 27/11 đồng loạt giảm mạnh

Dự báo giá xăng dầu ngày mai 27/11 đồng loạt giảm mạnh

Thị trường

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới những ngày qua, nhiều đại diện doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (27/11), giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể sẽ đồng loạt giảm.

Kim ngạch xuất khẩu tôm hùm 10 tháng lên 712 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu tôm hùm 10 tháng lên 712 triệu USD

Thị trường

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10/2025, đạt 93 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đã đưa kim ngạch 10 tháng lên 712 triệu USD, tăng tới 135% so với cùng kỳ 2024 - mức tăng hiếm có đối với một nhóm thủy sản đơn lẻ.

Giá dầu hôm nay ngày 26/11 giảm sâu hơn 1%

Giá dầu hôm nay ngày 26/11 giảm sâu hơn 1%

Thị trường

Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm hơn 1% trong phiên sau khi Ukraine hé lộ rằng chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ của Mỹ nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine có thể đang mang lại kết quả.

Giá cà phê tăng mạnh khi lo ngại thắt chặt nguồn cung

Giá cà phê tăng mạnh khi lo ngại thắt chặt nguồn cung

Thị trường

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều trong phiên giao dịch ngày 25/11. Chỉ số MXV-Index đóng cửa ở mức 2.300 điểm, giảm gần 0,3% so với phiên trước. Tuy vậy, thị trường vẫn ghi nhận lực mua mạnh mẽ trên thị trường cà phê khi những lo ngại về nguồn cung tiếp tục duy trì cũng như đà phục hồi của giá đậu tương sau động thái trấn an từ Mỹ.

Xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ đã vượt 126 tỷ USD

Xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ đã vượt 126 tỷ USD

Thị trường

Theo số liệu từ Cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ đã vượt 126 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay và tăng 28% so với cùng kỳ năm 2024.

Giá lợn hơi hôm nay ngày 24/11: Miền Bắc cao nhất 53.000 đồng/kg

Giá lợn hơi hôm nay ngày 24/11: Miền Bắc cao nhất 53.000 đồng/kg

Thị trường

Gái lợn hơi hôm nay ngày 24/11, thị trường không có biến động, miền Bắc tiếp tục dẫn đầu với mức cao nhất 53.000 đồng/kg.

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh 20% trong 10 tháng

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh 20% trong 10 tháng

Thị trường

Theo Cục Hải quan, mặc dù lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 10/2025 giảm so với tháng 9, nhưng tính luỹ kế 10 tháng của năm 2025, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt 171.364 chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Giá dầu ngày 21/11 suy giảm trước diễn biến Ukraine - Nga

Giá dầu ngày 21/11 suy giảm trước diễn biến Ukraine - Nga

Thị trường

Giá dầu suy giảm khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc đẩy Ukraine chấp nhận thỏa thuận hòa bình với Nga nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn ba năm.

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h ngày 20/11

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h ngày 20/11

Thị trường

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.

Giá ca-cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp

Giá ca-cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp

Thị trường

Giá ca-cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng gần hai năm trở lại đây.

Giá gạo Thái Lan xuống mức thấp nhất 18 năm, trong nước chững lại

Giá gạo Thái Lan xuống mức thấp nhất 18 năm, trong nước chững lại

Thị trường

Hiện giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm xuống còn 335-340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2007. Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm cũng không thay đổi so với tuần trước và được chào bán ở mức 415-430 USD/tấn.

Việt Nam, Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ 5 Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt Nam, Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ 5 Hiệp định Thương mại đối ứng

Thị trường

Bộ Công Thương cho biết, theo kế hoạch đã thống nhất, vòng đàm phán trực tiếp lần thứ 5 Hiệp định Thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được tổ chức từ ngày 12-14/11 tại Washington D.C., Hoa Kỳ.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: