Theo Nikkei Asia, sự đổ bộ ồ ạt của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào thị trường xe điện Thái Lan đã đưa cuộc chiến giá lan sang "xứ sở chùa Vàng", thúc đẩy giảm giá xuống mức thấp nhất.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok, gian hàng của gã khổng lồ xe điện Trung Quốc - BYD, đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với bản cập nhật của mẫu xe thể thao đa dụng Atto 3 hàng đầu của hãng, có giá 899.900 baht (24.500 USD) sau khi áp dụng trợ cấp - giảm 18% so với mẫu xe hiện tại. Công ty cũng đưa ra chiết khấu cho các mẫu sedan và hatchback điện được đặt hàng tại sự kiện, giúp gian hàng luôn tấp nập.
Trong khi đó, một hãng xe Trung Quốc khác là Changan Automobile đã ra mắt Lumin, một mẫu xe điện siêu nhỏ có phạm vi di chuyển khoảng 300 km và giá bán 480.000 baht, trở thành một trong những mẫu xe điện rẻ nhất của đất nước chùa Vàng. Changan gia nhập Thái Lan vào năm ngoái.
Ở một diễn biến khác, thương hiệu xe điện của Hozon New Energy Automobile đã công bố một chiếc xe nhỏ gọn trong phân khúc 550.000 baht, rẻ hơn gần 30% so với mẫu Dolphin nhỏ gọn của BYD.
Những đợt giảm giá diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang leo thang. Hơn 10 hãng đã gia nhập thị trường Thái Lan trong vài năm qua. Cạnh tranh khốc liệt và chi tiêu của người tiêu dùng giảm sút ở thị trường nội địa đã thúc đẩy nhiều hãng mở rộng sang thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á này.
Tại Thái Lan, xe điện đang được ưa chuộng, doanh số bán hàng hàng năm tăng vọt gần 8 lần vào năm ngoái, lên khoảng 76.000 xe. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại không phải là tăng trưởng liên tục.
Theo Autolife Thailand, tổng cộng 3.635 xe điện đã được bán ra tại Thái Lan vào tháng 2, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 73% so với tháng 1. Sự sụt giảm này một phần là do Chính phủ cắt giảm trợ cấp mua xe, giảm 1/3 mức giá tối đa xuống 100.000 baht. Mặc dù tổng doanh số hồi phục lên 5.001 chiếc vào tháng 3, nhưng chưa rõ thị trường có thể tăng trưởng thêm bao nhiêu.
Một yếu tố nữa hạn chế sự tăng trưởng là việc nhiều hãng xe điện tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ đến trung bình. Những phân khúc này chiếm khoảng 20% tổng thị trường ô tô Thái Lan, tương đương khoảng 150.000 xe dựa trên dữ liệu thị trường năm ngoái.
Bên cạnh việc tranh giành miếng bánh nhỏ này của thị trường, nhiều nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cũng đang hướng tới cạnh tranh với các mẫu xe hybrid - lĩnh vực mà các đối thủ Nhật Bản như Toyota Motor có lợi thế.
Hirotaka Uchida, đối tác tại Arthur D. Little cho biết: "Xe điện Trung Quốc đã bắt đầu chứng kiến sự sàng lọc tại thị trường nội địa do cung vượt cầu và cạnh tranh về giá. Một điều tương tự có thể xảy ra ở Thái Lan".
Sự cạnh tranh gay gắt trong một thị trường yếu là điều mà các nhà sản xuất phải lo ngại. Trước những diễn biến đó, đã có nhà sản xuất lớn tại Thái Lan đưa ra nước đi chuyển hướng sang xe hybrid. Theo đó, một số công ty Trung Quốc đã thể hiện quan điểm thận trọng của họ với việc cân nhắc nhảy vào cuộc đua giảm giá.
Ông Narong Sritalayon, Giám đốc điều hành của chi nhánh Great Wall Motor tại Thái Lan, gần đây cho biết công ty không định giảm giá để cạnh tranh, cho rằng cuộc chiến giá cả không có lợi cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Thay vào đó, Great Wall đang thực hiện bước đột phá sang xe hybrid, vốn là "lãnh địa truyền thống" của các nhà sản xuất Nhật Bản. Công ty dự kiến sẽ ra mắt một mẫu xe bán tải hybrid - mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc bán tải ở Thái Lan, sớm nhất vào tháng 5. Bán tải là phân khúc chiếm khoảng 40% thị trường xe hơi Thái Lan.
Ủy ban Châu Âu dự định rút lại đề xuất Chỉ thị Green Claims – văn bản từng được kỳ vọng sẽ siết chặt các tuyên bố môi trường của doanh nghiệp, nhằm ngăn chặn tình trạng “tẩy xanh” đang ngày càng phổ biến.
Nỗ lực thu hút các trung tâm dữ liệu, nhiều bang tại Mỹ đang miễn hàng trăm triệu USD thuế cho các tập đoàn công nghệ lớn, trong đó có Amazon, Google, Meta và Microsoft, làm dấy lên tranh cãi về hiệu quả kinh tế và công bằng thuế.
Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong lễ nhậm chức hồi tháng 1 rằng "bắt đầu kỷ nguyên hoàng kim của nước Mỹ", nhưng viễn cảnh mà Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẽ ra hiện tại lại hoàn toàn khác.
Thực hiện các Công điện và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả, Cục Quản lý y dược cổ truyền đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Dầu gội dược liệu Nakids làm sạch chấy - Hộp 1 chai 100ml.
Theo Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình, ước sớm tại thời điểm tháng 5/2025: khả năng GDP quý 2 có thể đạt khoảng 7,6% so với cùng kỳ, tương ứng GDP 6 tháng đầu năm dự báo đạt khoảng 7,3% (kịch bản đề ra 7,58%), thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất khu vực, thế giới.
Ngày 19/6, Bộ Công an cho biết sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 do Công ty Z Holding sản xuất không đảm bảo thành phần như công bố, vi phạm nghiêm trọng quy định về chất lượng sản phẩm.
Bộ Tài chính cần nghiên cứu để tham mưu cho cấp có thẩm quyền quy định về thuế khoán theo mức doanh thu tính thuế, tạo thuận lợi cho những hộ nghèo, những hộ buôn bán nhỏ và đảm bảo vấn đề dân sinh.
Các hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á đang theo đuổi cuộc đua mở rộng quy mô đội bay đầy khốc liệt. Dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở châu Á sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn khác khu vực khác.
Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã ban hành hàng loạt quyết định xử phạt hàng loạt phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ, cá nhân có nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Chiều 17/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi khuyến cáo người dân không nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ "Siro ăn ngon Hải Bé" của Công ty TNHH Hải Bé trong khi các cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc.
Lĩnh vực khách sạn đang chứng kiến một xu hướng khách du lịch hoàn toàn mới đang dần hình thành – những người có thể chẳng bao giờ ghé thăm trang web, không nhấp vào quảng cáo, thậm chí cũng không cần nói chuyện với nhân viên lễ tân.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.
Đợt thiên tai từ ngày 10–14/6 do ảnh hưởng của bão số 1 (WUTIP) có tính chất đặc biệt, bất thường và cực đoan, hiếm gặp trong lịch sử khí tượng thủy văn khu vực miền Trung.
Trải qua 10 năm xây dựng doanh nghiệp, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú – Chủ tịch Ngọc Tú Group định hướng con đường phát triển xuyên suốt là thượng tôn pháp luật, chất lượng sản phẩm bền vững và đạo đức kinh doanh là cốt lõi. Trong kỷ nguyên đất nước vươn mình, doanh nhân Ngọc Tú hưởng ứng phong trào “toàn dân thi đua làm giàu để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Mặc dù nhiều tên tuổi lớn trong ngành AI khẳng định siêu trí tuệ AI sắp ra đời, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng những khiếm khuyết căn bản trong các mô hình lý luận hiện tại vẫn hạn chế công nghệ AI còn lâu mới vượt qua trí thông minh con người.
Theo luật sư, sức khoẻ của bị có Trịnh Văn Quyết rất yếu, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao hơn so với lần trước. Do đó, có đơn xét xử vắng mặt, đồng thời giữ nguyên lời khai tại phiên toà trước đó.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp đã sửa đổi theo hướng quy định đối tượng gồm công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức... không được thành lập, góp vốn và quản lý doanh nghiệp.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?