Ngày 01/09, Cơ quan điều tra Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 7) về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339 Bộ luật Hình sự.

Người đàn ông giả mạo trưởng ban kiểm dịch tại Quận 7 bị khởi tố
Ông Nhân tại cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, ông Nhân bước đầu đã thừa nhận hành vi của mình đồng thời gửi lời xin lỗi tới ban chỉ đạo phòng chống dịch Quận 7 vì đã làm mất danh dự và uy tín của đơn vị này.

Ông Hồ Hữu Nhân chính là người to tiếng với nhân viên siêu thị và tự xưng mình là trưởng ban kiểm dịch trong video được đăng lên mạng ngày 29/08. Nguyên nhân là vì chiều 29/08, ông Nhân điều khiển ô tô chở bà Trần Thị Kim Bùi (vợ ông Nhân) đến siêu thị Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phong, Quận 7) để mua sữa. Đến nơi ông này đưa thẻ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7" cho vợ rồi quay xe về.

Khi bà Bùi tiếu vào thì bị bảo vệ và nhân viên ngăn lại, do hiện tại siêu thị chỉ được bán hàng trực tuyến, không bán hàng tại chỗ. Lúc này, bà Bùi liền gọi cho ông Nhân quay lại siêu thị.

Ông Nhân vừa quay lại thì mang thẻ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch" ra dọa đồng thời to tiếng, quát nạt nhân viên siêu thị, ông này còn nói sẽ gọi Công an xuống để làm việc. Được tin anh Ngô Văn Dũng (trưởng phòng kiểm soát nội bộ) đã đến hỗ trợ đồng thời dùng điện thoại quay lại video vụ việc

Sau đó, Ông Nhân xông thẳng vào phía trong siêu thị, tiếp tục chìa thẻ ra dọa nạt nhân viên, la hét, yêu cầu gặp quản lý và luôn miệng khẳng định mình là người của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quận 7.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ, ông Nhân không nằm trong danh sách Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quận và thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng là của một người khác.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo điều 339 Bộ luật Hình sự - Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác

Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác thực hiện hành vi trái pháp luật nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

.