Đến 14/12, tổng số xe xuất khẩu tồn tại 3 cửa khẩu tại Lạng Sơn lên tới 4.300 xe, tăng 1.000 xe so với cách đây một tuần.
Đến 14/12, hiện tổng số xe hàng xuất khẩu tồn trên địa bàn Lạng Sơn tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma là hơn 4.300 xe, tăng 1.000 xe so với cách đây một tuần. Hàng chủ yếu là nông sản gồm: dưa hấu, chuối xanh, mít, xoài chở từ miền Trung và miền Nam ra.
Trong khi đó, trả lời báo chí lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, năng lực thông quan xuất khẩu vẫn đáp ứng nhưng lượng xe hàng xuất sang rất chậm, chỉ 300 xe/ngày, bằng 40% mức bình thường khi chưa có dịch vì phía Trung Quốc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.
Tổng công suất thông quan của 3 cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma trung bình 500 xe một ngày. Riêng mỗi xe hoa quả đang ùn tắc ở Tân Thanh như thanh long, mít mất 10-14 ngày mới được thông quan.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng việc các cửa khẩu bị ùn ứ thời gian gần đây là do chúng ta đang bị động. Qua chuyến đi kiểm tra tại Móng Cái, phía Quảng Ninh rất muốn xây dựng một trung tâm logistics để doanh nghiệp tránh bị động, áp lực khi nông sản được đưa tới đây.
Để xuất khẩu nông sản một cách bền vững, Việt Nam phải đi từ vùng nguyên liệu, hệ thống hạ tầng logistics, xây dựng thương hiệu nông sản... chuẩn hóa mọi quy trình, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ.
Đầu tháng 12 vừa qua, Sở Công thương Lạng Sơn khuyến cáo các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan cần cân nhắc xem xét, bố trí thời gian hợp lý đưa hàng hóa đến các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu ở thời điểm hiện tại.
UBND Lạng Sơn cùng các lực lượng tại cửa khẩu cũng đã điện đàm đề nghị nước bạn tạo điều kiện thuận lợi, phê chuẩn mới cho một số cửa khẩu được hoạt động trở lại, tăng cường thời gian thông quan tại một số cửa khẩu chính.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên thực hiện các gói hợp đồng thương mại, xuất khẩu hoa quả theo loại hình chính ngạch thay cho việc xuất khẩu theo đường tiểu ngạch để tránh những rủi ro.
Được biết, trong chương trình phục hồi đầu tư công sau đại dịch của Chính phủ, bộ cũng sẽ dành một kinh phí đầu tư cho các chuỗi logistics trong nội địa dành riêng cho lĩnh vực nông sản. Những trung tâm phân loại bảo quản, kho lạnh sẽ được đầu tư ở những vùng nguyên liệu cho ra tới biên giới, nhất là cửa khẩu ở phía Bắc.
Ngày 14/12, ông Lương Quang Sở - trưởng Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái - cho biết đến thời điểm hiện tại, ở các bãi chứa trên địa bàn vẫn còn hơn 1.000 container bị ùn ứ do lực lượng kiểm soát hải quan về công tác phòng chống dịch của phía Trung Quốc hiện nay rất mỏng, không đáp ứng được yêu cầu lưu thông hàng hóa.
Theo đó, phía Trung Quốc đang tập trung lực lượng, chuyển một số cán bộ kiểm dịch hải quan sang hỗ trợ công tác kiểm soát người Trung Quốc nhập cảnh về nước ăn Tết nên số cán bộ còn lại không đáp ứng được so với số lượng hàng hóa xuất nhập khẩu.
Số container bị ùn ứ, bao gồm nhiều loại như xe sang phía Trung Quốc để nhận hàng, xe chở nông sản, thủy sản và hoa quả Việt Nam xuất khẩu, xe chở hoa quả quá cảnh và cuối cùng là hàng nông sản bột sắn, hạt điều, cà phê,...
Đáng chú ý, trong số này có hơn 400 container hàng nông sản là hoa quả của Việt Nam xuất sang Trung Quốc và quá cảnh sang Thái Lan, trên 700 container hàng thủy sản cấp đông.
Hiện xe hàng từ các tỉnh thành phía Nam và một số từ các địa phương lân cận như Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai… tiếp tục đổ về TP Móng Cái khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.
Các đồn biên phòng và lực lượng chức năng tại các cửa khẩu cũng đã tăng cường quân số, thường xuyên giám sát, tổ chức phân luồng phương tiện, quản lý chặt chẽ đội ngũ lái xe đường dài đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và có biện pháp hỗ trợ sinh hoạt cho các lái xe, chủ hàng.
Giá cà phê trong nước tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên hôm nay duy trì ổn định và đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua. Hiện giá thu mua cà phê trung bình tại các địa bàn trọng điểm ở mức 96.000 đồng/kg.
Từ ngày 1/7/2025, Thông tư mới của Bộ Công Thương chính thức có hiệu lực, quy định mức giảm giá tối đa trong các chương trình khuyến mại là 50% so với giá bán trước thời điểm áp dụng.
Theo ghi nhận từ MXV, thị trường năng lượng chứng kiến lực mua mạnh mẽ trên cả 5 mặt hàng trong nhóm trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Israel và Iran bao trùm thị trường và làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngày 18/6/2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố kết quả chính thức về mức thuế chống bán phá giá (CBPG) trong kỳ rà soát hành chính lần thứ 20 (POR20) đối với phile cá tra đông lạnh Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ, từ ngày 01/8/2022 tới ngày 31/7/2023.
UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp quản lý, điều hành, bình ổn giá theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý.
Căn cứ sổ bộ theo dõi của cơ quan thuế, số hộ kinh doanh ngừng nghỉ trong 2 tháng 5 và 6 là 2.961 hộ. Trong đó, số hộ kinh doanh thuộc trường hợp phải sử dụng hóa đơn điện tử chỉ là 263 hộ (chiếm tỷ lệ 8,8%/số hộ ngừng nghỉ).
Sau một tháng triển khai cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 3.891 vụ việc, phát hiện và xử lý 3.114 vụ vi phạm với tổng số tiền xử lý hơn 63 tỷ đồng.
Quốc hội quyết nghị giảm 2% thuế suất thuế VAT, áp dụng với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế 10%. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025 đến hết 31/12/2026.
Người tiêu dùng ngày càng tỏ ra do dự hơn khi cân nhắc chuyển từ xe chạy động cơ đốt trong sang xe điện. Xu hướng này diễn ra rõ nét hơn tại châu Âu so với Mỹ, theo kết quả khảo sát được Shell công bố mới nhất
Tác động từ chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đã khiến giá của nhiều mặt hàng dành cho trẻ sơ sinh tại Mỹ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, theo một báo cáo mới của Quốc hội Mỹ.
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, tâm lý thận trọng bao trùm thị trường năng lượng khi giới đầu tư đánh giá lại tác động của những diễn biến chính trị phức tạp về địa chính trị tại khu vực Trung Đông.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?