Hội thảo 'Xu hướng Thương mại điện tử' tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm

Chương trình Business Matching Program lần đầu tiên ra mắt tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới”.

Vào ngày 20/03/2021 Liên đoàn lãnh đạo trẻ Thế giới tại Việt Nam vừa giới thiệu chương trình Business Matching Program lần đầu tiên tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới” với nhiều thông tin quan trọng và hữu ích thu hút sự quan tâm của nhiều bạn hữu giao thương tại Le Méridien Saigon, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Business Matching Program (BMP21) là chương trình được thành lập với mong muốn tạo ra một nền tảng hỗ trợ đa chiều đến các Doanh nghiệp là thành viên của JCI Vietnam, mở rộng giao thương ngoài JCI và tạo điều kiện cho giao thương quốc tế. Với mục tiêu trở thành cầu nối

3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo
3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo

Trong khuôn khổ sự kiện BMP21 cũng đã ký kết thuận hợp tác cùng các đơn vị bao gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink, Công ty TNHH Đỉnh Quang, Công ty Cổ phần Đầu tư BIT Group, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán ATP. Buổi lễ ký kết là một nước ngoặc quan trọng, đặt tiền đề cho các sự kiện sắp tới của chương trình.hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các Doanh nghiệp trong JCI, Business Matching Program mang lại những lợi ích có tính ứng dụng thực tiễn bên cạnh kỹ năng lãnh đạo mà các nhà quản trị doanh nghiệp xứng đáng nhận được khi gia nhập JCI Vietnam.

Điểm đột phá BMP21 hướng đến là phát huy hiệu quả mối quan hệ toàn cầu của JCI Việt Nam trong hệ thống trên 100 quốc gia trên thế giới. Giúp các doanh nghiệp trong khối JCI toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam qua con đường Thương Mại Điện Tử và theo chiều ngược lại, giúp các doanh nghiệp SMEs Việt Nam đưa hàng hóa của mình ra toàn thế giới thông qua các đối tác Thương Mại Điện Tử toàn cầu mà đại diện JCI ở mỗi quốc gia là cầu nối và là đối tác thúc đẩy thực hiện.

Trong lần ra mắt đầu tiên, BMP21 đã đem đến các thông tin xoay quanh vấn đề “Xu hướng thương mại điện tử” với các chuyên đề đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực: Chuyên đề “Gia tăng doanh thu và lợi nhuận trên nền tảng thương mại điện tử B2B” - Diễn giả Nguyễn Thu Trang (Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Atalink); Chuyên đề: “Tăng trưởng kinh doanh và bán lẻ trong thời đại số” - Diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn (Giám đốc Marketing tại Haravan); Chuyên đề “Xu hướng các ngành hàng xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử hậu covid-19” - Diễn giả Bùi Nhã Uyên (Quản lý kênh đối tác Ủy quyền Nam Alibaba tại Việt).

Thông qua những chuyên đề được chia sẻ trong buổi Hội thảo, chúng ta phần nào có thêm những nhìn nhận chính xác hơn về xu hướng thương mại điện tử vốn đang là thị trường vô cùng tiềm năng để các doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai.

Thông qua chương trình, các diễn giả đã cùng khách tham gia chia sẻ trực tiếp về những vấn đề liên quan đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam.

 Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Diễn giả Nguyễn Thu Trang đã chia sẻ: “Sàn thương mại điện tử phải có công cụ giúp khách hàng đánh giá được sản phẩm, thay vì phải đến tận nơi để tìm hiểu” và “Xu hướng thương mại điện tử B2B là xu hướng của tương lai, trong ba kênh email, sàn thương mại điện tử, mạng xã có độ tăng trưởng hơn 6% một năm hơn hẳn những kênh khác”.

Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn cũng đã có nhận định đánh giá tổng quan xu hướng tiêu dùng hiện nay của khách hàng thông qua bối cảnh xã hội hậu Covid-19: “Tăng trưởng hàng tháng của shopee, tiki, lazada hiện nay là 20%. Người tiêu dùng đã có quan niệm khác về việc mua sắm với 3 ý tưởng mới: Nhà là chợ, Nhà là văn phòng, Nhà là trường”. Chính điều này đã trở thành một trong những lý do lớn nhất khiến các doanh nghiệp nên bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng bằng việc kết nối với khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, chia sẻ của diễn giả Bùi Nhã Uyên cũng đã mang lại một góc nhìn rất sâu sắc về thị trường toàn cầu trong bối cảnh tương tự: “Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là chuỗi cung ứng” nhưng đồng thời “Thương mại điện tử lại giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhờ đó nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy” Bên cạnh đó, chị Nhã Uyên cũng chia sẻ thêm, Covid-19 khiến thói quen tiêu dùng của con người thay đổi. Khách hàng mua sắm không chỉ vì sức hút của món hàng ảnh hưởng đến cá nhân họ mà giờ đây, con người mua sắm với ý thức xã hội cao hơn. Nhu cầu mua sắm cũng đồng thời tăng lên cùng chất lượng sản phẩm: Món ăn này có tốt cho sức khỏe hay không? Chất lượng khẩu trang có đi đôi với giá thành?

Bằng kinh nghiệm dày dặn và góc nhìn đa chiều mới mẻ, các diễn giả đã mang đến cho chương trình rất nhiều kiến thức thú vị.

https://doanhnhanvn.vn/xu-huong-thuong-mai-dien-tu-tai-viet-nam-30091.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

 Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Báo cáo về công tác thu thuế thương mại điện tử và chuyển đổi số trong 4 tháng đầu năm, Cục thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đến nay đã có 153 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế với số thuế trong 04 tháng đầu năm 2025 ước đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 93,6% so với cùng kỳ.

 Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Thương mại điện tử

Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 3 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 296 nghìn tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2025, số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Thương mại điện tử

Từng được xem là mỏ vàng tỷ USD của thương mại điện tử, ngành livestream bán hàng giờ đây đang phải đối mặt với làn sóng khủng hoảng niềm tin và hiệu quả.

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Thương mại điện tử

Tại Dự thảo Nghị định Quản lý thuế với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính đề xuất tổ chức quản lý sàn bán lẻ online trong và ngoài nước được khấu trừ, nộp thay thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân của người bán với mỗi giao dịch trên nền tảng ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh này và yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Thương mại điện tử

Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên 'sàn cam'

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên "sàn cam"

Thương mại điện tử

Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Thương mại điện tử

Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

Thương mại điện tử

02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Thương mại điện tử

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Thương mại điện tử

Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Thương mại điện tử

Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

Thương mại điện tử

Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Thương mại điện tử

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo), trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng hơn 873,6 tỷ đồng để mua hàng online.

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Thương mại điện tử

Tại Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

Thương mại điện tử

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Mai Sơn cho biết, trên cả nước, tổng số cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bị đưa vào diện rà soát nghĩa vụ thuế là 76.428 người. Trong đó hơn 30 nghìn người bị xử lý về nghĩa vụ nộp thuế, tổng số tiền truy thu, xử phạt khoảng 1.223 tỷ đồng.

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thương mại điện tử

Số liệu của Tổng cục Thuế cũng cho thấy, kể từ thời điểm triển khai vận hành Cổng điện tử, tổng số thu NSNN từ các NCCNN đã đạt 20.261 tỷ đồng.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: