Chương trình Business Matching Program lần đầu tiên ra mắt tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới”.
Vào ngày 20/03/2021 Liên đoàn lãnh đạo trẻ Thế giới tại Việt Nam vừa giới thiệu chương trình Business Matching Program lần đầu tiên tại hội nghị New Year Convention thường niên cùng hội thảo “Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới” với nhiều thông tin quan trọng và hữu ích thu hút sự quan tâm của nhiều bạn hữu giao thương tại Le Méridien Saigon, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Business Matching Program (BMP21) là chương trình được thành lập với mong muốn tạo ra một nền tảng hỗ trợ đa chiều đến các Doanh nghiệp là thành viên của JCI Vietnam, mở rộng giao thương ngoài JCI và tạo điều kiện cho giao thương quốc tế. Với mục tiêu trở thành cầu nối
3 diễn giả khách mời tại buổi toạ đàm trong khuôn khổ hội thảo
Trong khuôn khổ sự kiện BMP21 cũng đã ký kết thuận hợp tác cùng các đơn vị bao gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink, Công ty TNHH Đỉnh Quang, Công ty Cổ phần Đầu tư BIT Group, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán ATP. Buổi lễ ký kết là một nước ngoặc quan trọng, đặt tiền đề cho các sự kiện sắp tới của chương trình.hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các Doanh nghiệp trong JCI, Business Matching Program mang lại những lợi ích có tính ứng dụng thực tiễn bên cạnh kỹ năng lãnh đạo mà các nhà quản trị doanh nghiệp xứng đáng nhận được khi gia nhập JCI Vietnam.
Điểm đột phá BMP21 hướng đến là phát huy hiệu quả mối quan hệ toàn cầu của JCI Việt Nam trong hệ thống trên 100 quốc gia trên thế giới. Giúp các doanh nghiệp trong khối JCI toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam qua con đường Thương Mại Điện Tử và theo chiều ngược lại, giúp các doanh nghiệp SMEs Việt Nam đưa hàng hóa của mình ra toàn thế giới thông qua các đối tác Thương Mại Điện Tử toàn cầu mà đại diện JCI ở mỗi quốc gia là cầu nối và là đối tác thúc đẩy thực hiện.
Trong lần ra mắt đầu tiên, BMP21 đã đem đến các thông tin xoay quanh vấn đề “Xu hướng thương mại điện tử” với các chuyên đề đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực: Chuyên đề “Gia tăng doanh thu và lợi nhuận trên nền tảng thương mại điện tử B2B” - Diễn giả Nguyễn Thu Trang (Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Atalink); Chuyên đề: “Tăng trưởng kinh doanh và bán lẻ trong thời đại số” - Diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn (Giám đốc Marketing tại Haravan); Chuyên đề “Xu hướng các ngành hàng xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử hậu covid-19” - Diễn giả Bùi Nhã Uyên (Quản lý kênh đối tác Ủy quyền Nam Alibaba tại Việt).
Thông qua những chuyên đề được chia sẻ trong buổi Hội thảo, chúng ta phần nào có thêm những nhìn nhận chính xác hơn về xu hướng thương mại điện tử vốn đang là thị trường vô cùng tiềm năng để các doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai.
Thông qua chương trình, các diễn giả đã cùng khách tham gia chia sẻ trực tiếp về những vấn đề liên quan đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc dự án BMP21 ký với Ông Nguyễn Huy Hoàng - Uỷ viên Ban biên tập, Tổng thư ký toà soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam
Diễn giả Nguyễn Thu Trang đã chia sẻ: “Sàn thương mại điện tử phải có công cụ giúp khách hàng đánh giá được sản phẩm, thay vì phải đến tận nơi để tìm hiểu” và “Xu hướng thương mại điện tử B2B là xu hướng của tương lai, trong ba kênh email, sàn thương mại điện tử, mạng xã có độ tăng trưởng hơn 6% một năm hơn hẳn những kênh khác”.
Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Mạnh Tấn cũng đã có nhận định đánh giá tổng quan xu hướng tiêu dùng hiện nay của khách hàng thông qua bối cảnh xã hội hậu Covid-19: “Tăng trưởng hàng tháng của shopee, tiki, lazada hiện nay là 20%. Người tiêu dùng đã có quan niệm khác về việc mua sắm với 3 ý tưởng mới: Nhà là chợ, Nhà là văn phòng, Nhà là trường”. Chính điều này đã trở thành một trong những lý do lớn nhất khiến các doanh nghiệp nên bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng bằng việc kết nối với khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Ngoài ra, chia sẻ của diễn giả Bùi Nhã Uyên cũng đã mang lại một góc nhìn rất sâu sắc về thị trường toàn cầu trong bối cảnh tương tự: “Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là chuỗi cung ứng” nhưng đồng thời “Thương mại điện tử lại giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhờ đó nguồn cung hàng hóa không bị đứt gãy” Bên cạnh đó, chị Nhã Uyên cũng chia sẻ thêm, Covid-19 khiến thói quen tiêu dùng của con người thay đổi. Khách hàng mua sắm không chỉ vì sức hút của món hàng ảnh hưởng đến cá nhân họ mà giờ đây, con người mua sắm với ý thức xã hội cao hơn. Nhu cầu mua sắm cũng đồng thời tăng lên cùng chất lượng sản phẩm: Món ăn này có tốt cho sức khỏe hay không? Chất lượng khẩu trang có đi đôi với giá thành?
Bằng kinh nghiệm dày dặn và góc nhìn đa chiều mới mẻ, các diễn giả đã mang đến cho chương trình rất nhiều kiến thức thú vị.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, giao dịch qua mã QR tăng mạnh 61,63% về số lượng và 150,67% về giá trị. Sự tăng tốc của mã QR đang tạo nên thay đổi lớn trong hành vi thanh toán tại Việt Nam, nhưng điều này cũng đặt ra yêu cầu về chuẩn hóa toàn diện.
Chiều 13.11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Thương mại điện tử. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là quy định về hoạt động livestream bán hàng, livestream quảng cáo sản phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong đó, các đại biểu đưa ra các đề xuất như: Người livestream bán TPCN, mỹ phẩm… phải cung cấp hồ sơ sản phẩm, phân loại streamer, phiên livestream có doanh thu lớn
Thảo luận về dự án Luật Thương mại điện tử, các ý kiến khẳng định sự cần thiết ban hành Luật, tuy nhiên đề nghị cần có chế tài đối với nhà cung cấp hàng giả, hàng kém chất lượng; đồng thời luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử để đảm bảo an toàn, minh bạch. Bổ sung các quy định về quản lý KOLs, trách nhiệm mạng xã hội, đăng ký và chế tài đặc thù sẽ tạo hành lang pháp lý rõ ràng và nghiêm minh hơn
Tính đến hết tháng 9, các tập đoàn công nghệ lớn như Meta, Google, Netflix, TikTok… Tổng số thu từ nhóm này đạt 328 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành ngân hàng ghi nhận kết quả nổi bật trong chuyển đổi số khi các kênh thanh toán trực tuyến tăng trưởng trên 40%. Việc liên kết dữ liệu định danh công dân giúp nâng cao tính bảo mật và mở rộng tiện ích cho khách hàng.
Chỉ sau 2 tiếng livestream trên kênh Tiktok Hello Vietnam, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã bán thành công gần 6 tấn gạo trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt Nam 2025.
Công ty TNHH LACTO MASON Việt Nam đã đặt hàng, gia công và kinh doanh sản phẩm phụ khoa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hành vi này khiến doanh nghiệp này đã xử phạt hơn 634 triệu đồng và bị truy thu toàn bộ số tiền thu lợi bất hợp pháp.
Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm hành chính về quảng cáo, bán thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo hình thức thương mại điện tử.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, có hơn 80.000 gian hàng rời bỏ sàn thương mại điện tử so với cùng kỳ, tức giảm hơn 55.000 shop so với nửa cuối năm 2024.
Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm ước đạt 1.180.967 tỷ đồng, bằng 68,7% so với dự toán pháp lệnh, tăng 34% so với cùng kỳ. Đáng nói, thu từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 98.000 tỷ đồng.
Người bán hàng online chủ động cập nhật thông tin định danh và mã số thuế cá nhân; theo dõi thông tin hướng dẫn từ nền tảng, cơ quan thuế để tuân thủ nghĩa vụ mới; điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách thuế (ví dụ: xuất hóa đơn, theo dõi khấu trừ...).
Báo cáo mới công bố ngày 25/6 của Công ty nghiên cứu Momentum Works cho thấy tổng giá trị giao dịch (GMV) thương mại điện tử tại Đông Nam Á đạt 145,2 tỷ USD trong năm 2024, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 6 tháng đầu năm, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý, hướng tới siết chặt kiểm soát và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.
Theo Nghị định 117, sàn thương mại điện tử, nền tảng số phải khấu trừ, nộp thuế thay khoản thuế giá trị gia tăng (VAT) và thu nhập cá nhân cho người bán (hộ, cá nhân kinh doanh) trên sàn từ 1/7. Người bán sẽ gồm cá nhân cư trú ở trong nước và nước ngoài.
Nhấn mạnh xử lý gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử còn khó khăn, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới sẽ tích cực, chủ động rà soát và xử lý việc lợi dụng livestream và các website, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Chính phủ vừa ban hành nghị định số 117 quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/7.
Các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội sẽ bị kiểm tra, xử lý nghiêm minh.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?