Tên của công ty con là Xiaomi EV, Inc. và được thành lập với số vốn đăng ký được công bố trước đó là 10 tỷ Nhân dân tệ (1,55 tỷ USD).

Trước đó vào hồi tháng 3, công ty mẹ Xiaomi đã công bố ý định đầu tư 10 tỷ USD vào việc sản xuất xe điện trong vòng 10 năm tới.

Lãnh đạo của Xiaomi cho biết, Xiaomi EV hiện có 300 nhân viên và hoạt động kinh doanh được dẫn dắt bởi người sáng lập kiêm CEO Lei Jun của tập đoàn.

Hãng Xiaomi chính thức gia nhập thị trường xe ô tô điện. Ảnh: Reuters
Hãng Xiaomi chính thức gia nhập thị trường xe ô tô điện. Ảnh: Reuters

Xiaomi cho biết thêm, trong 5 tháng qua, bộ phận mới đã tiến hành một loạt các nghiên cứu về thị hiếu và nhu cầu người dùng, đồng thời liên hệ với các đối tác trong ngành.

Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp mới vẫn chưa sẵn sàng giới thiệu bất kỳ chiếc xe điện nào hoặc nguyên mẫu của nó.

Đầu tháng 8, Xiaomi đã công bố mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD nhằm "nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ" cho mảng kinh doanh xe điện của mình, GizChina đưa tin.

Xiaomi được biết đến với nhiều dòng điện thoại thông minh đình đám và các sản phẩm phần cứng kết nối Internet khác. Với việc gia nhập thị trường xe điện, Xiaomi sẽ phải thực hiện rất nhiều việc để giành được vị trí tốt trên thị trường xe điện Trung Quốc, trong bối cảnh thị trường xe điện tại quốc gia này đang có những gã khổng lồ như Nio và Xpeng, cũng như các đối thủ lâu đời bao gồm BYD và BYD của Trung Quốc, trong đó BYD nhận sự hỗ trợ của ông trùm tài chính Warren Buffett.