"Từ nay đến 5 năm tới là thời của bất động sản phía Tây khi khu vực này liên tục đón những quy hoạch lớn cùng hệ thống hạ tầng lớn như vành đai 3,5 - vành đai 4- vành đai 5 đang dần hình thành. Một khi 2 thành phố phía Tây chính thức được xây dựng sẽ là lực đẩy cực lớn cho sự phát triển của bất động sản nơi đây", ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết.
Theo khảo sát của phóng viên, tính từ đầu năm 2024 một số dự án tại Hòa Bình rục rịch ra hàng trở lại, các doanh nghiệp bất động sản cũng tăng tốc tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án lớn tại Hòa Bình như: Sun Group cũng đang cấp tập triển khai ít nhất 3 dự án lớn tại Hòa Bình. Các ông lớn như Geleximco, T&T, Flamingo, Ecopark...cũng không bỏ lỡ "sóng vàng" khi liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường này.
Riêng khu vực phía Tây có đến 2 thành phố mới, đây sẽ là lực đẩy rất mạnh cho thị trường bất động sản khu vực này trong tương lai sắp tới.
Đánh giá về triển vọng bất động sản khu Tây, giới đầu tư cho biết nhiều khu vực khu Tây thủ đô đang trở thành tâm điểm quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, khu vực Hòa Bình có sức hút lớn khi nơi đây vẫn được đánh giá là một “vùng trũng” về giá biệt thự, liền kề so với các khu vực khác tại phía Tây. Nhất là khi thị trường này trong thời gian qua lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều ông lớn bất động sản và nhà đầu tư Hà Nội.
Theo đánh giá của giới đầu tư sành sỏi, một khi Hòa Lạc lên thành phố công nghệ, Sơn Tây - Ba Vì trở thành thành phố nghỉ dưỡng thì tam giá bất động sản Hòa Lạc - Hòa Bình - Ba Vì sẽ có những cú bứt phá mạnh mẽ. Trong khi đất Hòa Lạc đã sốt nóng liên tục, Ba Vì và Xuân Mai khan hiếm các dự án quy mô thì Hòa Bình lại nổi lên là vùng đất tiềm năng với những đô thị nghỉ dưỡng lớn.
"Theo quy hoạch dự kiến thành phố phía Tây sẽ hình thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng, đây sẽ là điều kiện rất tốt để phát triển thị trường bất động sản Hòa Bình. Sẽ có một lớp những người giàu, những chuyên gia làm việc ở Hòa Lạc nhưng có nhu cầu hưởng thụ một cuộc sống ở những khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp, gần sân golf ở Hòa Bình. Với sự phát triển đột phá của các tuyến cao tốc kết nối Hòa Lạc - Hòa Bình, tầng lớp này có thể dễ dàng di chuyển từ Hòa Lạc - Hòa Bình trong ngày", ông Vũ Cương Quyết - Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bày tỏ quan điểm: "Từ nay đến 5 năm tới là thời của bất động sản phía Tây khi khu vực này liên tục đón những quy hoạch lớn cùng hệ thống hạ tầng lớn như vành đai 3,5 - vành đai 4- vành đai 5 đang dần hình thành. Một khi 2 thành phố phía Tây chính thức được xây dựng sẽ là lực đẩy cực lớn cho sự phát triển của bất động sản nơi đây.
Tại Quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua ngày 29/3, UBND Thành phố Hà Nội đề xuất thêm nhiều điểm mới so với tờ trình trước đó, đặc biệt là phía Tây thủ đô được đề xuất xây dựng 2 thành phố mới.
Cụ thể, theo định hướng đến năm 2050, thủ đô có hai thành phố trực thuộc là thành phố Khoa học và Đào tạo Hòa Lạc và thành phố phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh. Ngoài ra, Hà Nội đề xuất nghiên cứu hình thành thêm hai thành phố: Thành phố Du lịch ở khu vực Sơn Tây - Ba Vì và thành phố sân bay phía Nam ở Phú Xuyên - Ứng Hòa khi có sân bay thứ hai vùng Thủ đô.
Hà Nội cho biết trước mắt sẽ ưu tiên thành lập thành phố phía Bắc và phía Tây, hai thành phố còn lại sẽ được nghiên cứu hình thành thêm. Các thành phố này được coi là vùng phát triển đặc thù, nên cần cơ chế riêng biệt, bao gồm mô hình chính quyền đô thị với thể chế đặc thù.
Như vậy, với kế hoạch này, Hà Nội định hướng phát triển 5 vùng đô thị tương ứng 4 thành phố trên và một đô thị trung tâm. Trong đó riêng khu vực phía Tây có đến 2 thành phố mới, đây sẽ là lực đẩy rất mạnh cho thị trường bất động sản khu vực này trong tương lai sắp tới.
Chia sẻ với phóng viên, chị Thảo một môi giới bất động sản tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng: Tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Hàng loạt dự án giao thông trọng yếu đang làm thay đổi diện mạo của phía Tây thành phố như đường cao tốc Láng - Hòa Lạc hiện hữu, trục Tây Thăng Long, vành đai 3,5, vành đai 4 cũng đang được cấp tập xây dựng...Bài toán giao thông được giải quyết cũng đồng nghĩa với việc khu vực phía Tây trở thành khu vực trọng yếu của thủ đô, tạo đòn bẩy lớn nâng cao giá trị bất động sản khu vực này trong thời gian tới.
Đến 30/9, việc thực hiện thanh tra chuyên đề các dự án khó khăn, vướng mắc tồn tại kéo dài có nguy cơ thất thoát lãng phí cơ bản hoàn thành, để tạo điều kiện giải phóng nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội. Đáng chú ý, lãng phí 1.200 tỷ tại dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chính thức phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc) với tổng mức đầu tư lên tới 65.404 tỷ đồng.
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Ninh Bình vừa công bố phiên đấu giá quyền sử dụng khu đất thương mại – dịch vụ có vị trí đắc địa, ngay phía Bắc cầu Hồng Phú, sát trục Quốc lộ 1A, trung tâm TP Phủ Lý (nay thuộc phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình).
Ngày 4/9, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp thảo luận, tham gia ý kiến Hồ sơ dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Quỹ nhà ở quốc gia và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội.
Đáng chú ý, với loại hình bất động sản thương mại, Thông tư 14 lại điều chỉnh theo hướng siết chặt hơn, ưu tiên những dự án có pháp lý minh bạch, tài sản bảo đảm rõ ràng và giá trị cao.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất giải pháp sử dụng hệ số điều chỉnh giá đất để thu tiền sử dụng đất phù hợp, khả thi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/9/2025.
Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?