Theo Reuters, Ford dự kiến sẽ chịu tổng thiệt hại khoảng 1,5 tỷ USD trong lợi nhuận hoạt động năm 2025 do hàng loạt biện pháp thuế quan được Tổng thống Donald Trump áp dụng từ khi trở lại Nhà Trắng vào tháng 1 vừa qua.
Hãng sản xuất ô tô Mỹ - Ford vừa báo cáo thu nhập quý I/2025 đạt 471 triệu USD, giảm so với mức 1,3 tỷ USD hồi năm 2024. Doanh thu chạm mốc 40,7 tỷ USD, giảm so với mức 42,8 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024. Lượng xe bán buôn cũng giảm 7% xuống còn 971.000 xe trong giai đoạn 3 tháng.
Thu nhập trước thuế đã điều chỉnh giảm xuống còn 1 tỷ USD từ mức 2,8 tỷ USD một năm trước đó. Phía Ford khẳng định họ không thể dự đoán được tác động đầy đủ của chính sách thuế quan lên các hoạt động kinh doanh của mình. Công ty dự kiến chi phí liên quan đến thuế sẽ thổi bay khoảng 1,5 tỷ USD thu nhập trước thuế đã điều chỉnh trong năm 2025.
Theo các chuyên gia, thuế nhập khẩu từ Mexico sẽ ảnh hưởng đến dòng bán tải Maverick của Ford, một trong những dòng xe có giá cả phải chăng nhất, cùng với Bronco Sport và Mustang Mach-E, được lắp ráp tại các nhà máy ở Mexico.
Dẫu vậy, Ford vẫn ít bị ảnh hưởng bởi mức thuế 25% của Tổng thống Donald Trump đối với ô tô bởi hầu hết xe bán Mỹ của Ford đều được sản xuất tại quốc gia này. Để so sánh, General Motors cho biết mức thuế này sẽ làm tăng chi phí thêm 4-5 tỷ USD trong năm nay.
Giám đốc tài chính của Ford, Sherry House, cho biết: “Chúng tôi tin rằng mình đang ở vị thế tốt để thích ứng với những thay đổi thuế quan”.
Tuy nhiên, Ford vẫn cảnh báo chính sách mới có thể gây gián đoạn chuỗi cung ứng ô tô, đồng thời buộc các quốc gia khác áp dụng thuế quan trả đũa đối với hàng xuất khẩu. Công ty cũng lưu ý thêm sự không chắc chắn trong chính sách thuế và khí thải của chính quyền ông Trump.
Ford trước đó kỳ vọng lợi nhuận năm 2025 trước thuế sẽ đạt từ 7 đến 8,5 tỷ USD. Hãng hiện đang sản xuất một số dòng xe, bao gồm mẫu xe điện quan trọng là Mustang Mach-E. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe bán tải hạng nặng tại Canada vào năm 2026.
Được biết trong năm 2024, Ford đã thực hiện một số cắt giảm quan trọng đối với xe điện, bao gồm việc hủy bỏ mẫu SUV điện ba hàng ghế được mong đợi và trì hoãn ra mắt F-150 Lightning thế hệ tiếp theo. Hãng đang tập trung vào đội ngũ nghiên cứu và phát triển tại California để phát triển ôtô điện từ đầu, đồng thời dự kiến chiếc xe có giá cả phải chăng đầu tiên của nhóm sẽ là một chiếc bán tải điện cỡ trung ra mắt vào năm 2027.
Tuần trước, Tổng thống Trump đã công bố các bước đi nhằm giảm thiểu tác động của thuế quan đối với phụ tùng ô tô, cho phép các công ty khấu trừ một phần chi phí linh kiện nhập khẩu trong vòng hai năm để tạo thời gian cho các nhà sản xuất ô tô tái cấu trúc chuỗi cung ứng. Mặc dù Nhà Trắng chưa có bất kỳ động thái nào để giảm bớt gánh nặng từ mức thuế 25% đối với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, bà House cho biết Ford kỳ vọng sẽ nhận được sự bù đắp từ các bộ phận do Mỹ sản xuất được lắp ráp tại các nhà máy ở nước ngoài.
Theo dự báo của các nhà quản lý của Ford, giá xe sẽ tăng vào cuối năm 2025 khi các tác động từ thuế lan rộng, điều này khiến doanh số trong nửa cuối năm có thể giảm nhẹ.
Theo Carscoops, một số chủ xe bán tải điện F-150 Lightning đang đối diện với khả năng kính chắn gió phía trước của xe có thể bị rơi ra bất ngờ. Sự cố này đang khiến Ford phải tiến hành triệu hồi hơn 4.300 xe F-150 Lightning tại thị trường Mỹ.
Bộ Công Thương đề xuất cho phép EVN đưa chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để xử lý khoản lỗ lũy kế hơn 44.000 tỉ đồng, đồng thời cho biết giá điện chỉ tăng nhẹ 2-5% và được điều chỉnh theo lộ trình.
Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) vừa công bố nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), Thành viên HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật của công ty.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, cả nước có 128.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1,25 triệu tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là gần 777.000 lao động, tăng 15,7% về số doanh nghiệp, tăng 26,1% về số vốn đăng ký và tăng 15,5% về số lao động so với cùng kỳ năm trước.
Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm vừa bị Cục Thuế xử phạt và truy thu thuế gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt, Imexpharm bị áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần ở nhiều kỳ tính thuế.
CTCP Thương mại Bia Hà Nội (HNX: HAT) vừa công bố ngày 16/9 là ngày giao dịch không hưởng quyền để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng 3.000 đồng/cổ phiếu.
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có Quyết định về việc chuyển cổ phiếu TDH của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo kể từ ngày 8/9/2025.
Tập đoàn Hòa Phát (Mã chứng khoán HPG) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên trong đó hé lộ thông tin về thu lao, lương, thưởng của Ban Tổng Giám đốc, HĐQT, Ban Kiểm soát và các cán bộ quản lý chủ chốt khác
Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã thông qua nghị quyết về việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và kế hoạch niêm yết.
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - mã HNG) đang đối mặt với lỗ lũy kế lên tới 9.643 tỷ đồng, nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn hơn 12.955 tỷ đồng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Đầu tư Big Group Holdings (UPCoM: BIG) với tổng số tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định công bố thông tin thiếu và trễ trong đợt kiểm tra định kỳ vào tháng 8/2025.
Ngày 30/8, tại Đà Nẵng diễn ra Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2025. Chương trình do UBND TP. Đà Nẵng và Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương chủ trì, thể hiện tầm nhìn chiến lược của địa phương trong phát triển công nghiệp công nghệ cao.
Tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quốc gia quy mô lớn nhằm tôn vinh những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong ba thập kỷ đổi mới, Eurowindow Holding đã mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, tái hiện hành trình phát triển bền vững và những đột phá công nghệ đã góp phần thay đổi diện mạo các đô thị Việt Nam.
Theo báo cáo của Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (công ty con của Masan Group - mã chứng khoán MSN), trong 6 tháng năm 2025, công ty đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 91,5 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước, công ty lỗ hơn 214 tỷ đồng.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lấy xuất khẩu làm mũi nhọn đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Hapro liên tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?