Cụ thể, theo thông báo, Ford đang tiến hành triệu hồi 2.666 chiếc F-150 Lightning tại Mỹ và 220 phương tiện cùng loại tại Canada do phát hiện lỗi phần mềm với hệ thống giám sát áp suất lốp.

Sự cố có thể dẫn đến việc không sáng được biểu tượng cảnh báo áp suất lốp thấp, có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm cho người lái.

Ford cho biết, áp suất của lốp xe thấp có thể dẫn đến việc xử lý xe kém và có thể mất khả năng điều khiển phương tiện, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Để xử lý, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô đun kiểm soát thân xe cho những xe chưa được giao và những khách hàng muốn khắc phục ngay lập tức, quá trình khắc phục mất khoảng 20 phút.

Ford cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm thông qua bản cập nhật qua mạng trong vòng 30 ngày cho tất cả các khách hàng hiện tại.

f-150_lightning_3

Được biết, đây là đợt triệu hồi đầu tiên đối với mẫu xe bán tải chạy điện của Ford. Hiện hãng sản xuất cũng chưa ghi nhận bất kì vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc thu hồi.

Được biết, cũng trong tháng 6 vừa qua, Ford phải thu hồi 2,9 triệu xe bao gồm mẫu Escape và Fusion bởi lỗi không thực sự vào số P (đỗ). Những dòng xe thuộc diện triệu hồi gồm Escape 2013-2019, C-Max 2013-2018, Fusion 2013-2016 và Transit Connect 2013-2021.

Ford hiện đã lên kế hoạch liên lạc với các chủ xe bị ảnh hưởng bởi lỗi vào số P và yêu cầu đưa xe tới các đại lý địa phương để thay ống lót ổ trục mới.

Ngoài ra, hãng cũng lắp thêm nắp bảo vệ miễn phí. Trong số hơn 2,9 triệu ô tô bị thu hồi này, dòng Escape là nhiều nhất với khoảng 1,7 triệu xe, tiếp theo là Edge với khoảng 509.400 xe.