Lấn biển không chỉ là giải pháp mở rộng quỹ đất cho các đô thị ven biển mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Tại Việt Nam hiện nay, rất hiếm địa phương có điều kiện tự nhiên phù hợp để lấn biển.

Dự án lấn biển những năm gần đây đã và đang trở thành một hướng mở tích cực cho các đô thị, khu vực ven biển, khẳng định một định hướng phát triển cần thiết cho tương lai. Đây không chỉ là giải pháp mở rộng quỹ đất, phát triển kinh tế - xã hội mà còn là giải pháp chủ động ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Hiện nay, các dự án lấn biển tại Việt Nam có khoảng 80 khu lấn biển tại 19 tỉnh, thành ven biển. Nhiều dự án lấn biển quy mô lớn đã và đang được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành như: Hải Phòng, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang...

Các dự án bất động sản lấn biển tiềm năng tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến:

1. Dự án hạ tầng khu công nghiệp - cảng biển - khu phi thuế quan Nam Đình Vũ (Hải Phòng)

Hải Phòng là thành phố cảng lâu đời, lớn thứ 3 tại Việt Nam. Đây là đầu mối giao thông đường biển quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ ra thế giới và đang dần khẳng định là một môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện đầy hấp dẫn đối với các Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Vị trí đắc địa của dự án KCN Nam Đình Vũ - Hải Phòng.
Vị trí đắc địa của dự án KCN Nam Đình Vũ - Hải Phòng.

Dự án Nam Đình Vũ có tổng diện tích 1.329ha với tỷ lệ lấp đầy của giai đoạn 1 đạt 90%, đồng thời khu công nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ san lấp và đầu tư hạ tầng của giai đoạn 2 để sẵn sàng bàn giao cho các nhà đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nam Đình Vũ đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên tới hơn 300 triệu USD, với hơn 44 dự án đến từ các quốc gia Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore. Khu công nghiệp Nam Đình Vũ sẽ là điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một môi trường đầu tư sản xuất an toàn và hiệu quả.

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ tọa lạc tại trung tâm khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng – nơi được đánh giá là thỏi nam châm thu hút dòng vốn đầu tư FDI hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, Khu công nghiệp nằm ngay trong trục chính của tam giác kinh tế Đông Bắc Bộ bao gồm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và thuộc số ít các khu công nghiệp hội tụ đủ 5 loại hình giao thông: đường biển quốc tế, đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Dự án Nam Đình Vũ được đánh giá có vị trí chiến lược khi cách trung tâm thành phố Hải Phòng 10km, cách đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 4km và cách sân bay quốc tế Cát Bi 8km. Từ khu công nghiệp có thể dễ dàng di chuyển sang tỉnh Quảng Ninh và biên giới với Trung Quốc qua cầu Bạch Đằng và tuyến cao tốc nối thẳng đến Móng Cái. Đồng thời Nam Đình Vũ cũng nằm ngay dưới cầu tân Vũ – Lạch Huyện – kết nối với Cảng quốc tế nước sâu Lạch Huyện tại đảo Cát Hải.

Nam Đình Vũ cũng là khu công nghiệp với nhiều tiềm năng về việc sở hữu cảng biển nội khu, là khu công nghiệp duy nhất sở hữu 4 phân khu chức năng, có chính sách ưu đãi thuế tốt nhất Việt Nam, hệ thống cơ sở hạ tầng nâng cấp đồng bộ... Dự án Khu công nghiệp Nam Đình Vũ đã và đang dần khẳng định vị thế của mình tại thành phố Cảng Hải Phòng, góp phần vào việc phát triển bền vững và tạo dựng những giá trị nổi bật cho thành phố Hải Phòng.

2. Dự án lấn biển khu du dịch Quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn (Hải Phòng)

Khu du lịch Đồi Rồng Dragon Ocean là một dự án được đầu tư bởi tập đoàn Geleximco – một thương hiệu uy tín với rất nhiều dự án bất động sản thành công trên thị trường. Dự án này là khu đô thị biển lớn nhất của miền Bắc, có tổng diện tích quy hoạch khoảng gần 500ha, thuộc địa bàn phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Các sản phẩm dự kiến được chào bán gồm biệt thự nghỉ dưỡng (biệt thự con sò, biệt thự sân golf, biệt thự view biển), mini hotel, shophouse.

Với tổng số vốn đầu tư lên đến khoảng gần 25 nghìn tỷ đồng, nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với các biệt thự và khách sạn cao cấp hàng đầu tại thành phố hoa phượng, góp phần đưa tên tuổi của thành phố này nổi danh hơn nữa trên bản đồ du lịch quốc tế.

Khu du lịch Đồi Rồng Dragon Ocean là một dự án mang tầm vóc quốc tế.
Khu du lịch Đồi Rồng Dragon Ocean là một dự án mang tầm vóc quốc tế.

Nhằm hướng đến mục tiêu trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái hàng đầu, mang tầm đẳng cấp quốc tế, chủ đầu tư Geleximco vô cùng chú trọng đến việc xây dựng hệ thống tiện ích đi kèm, nhằm đem đến những trải nghiệm tối ưu cho cư dân cũng như khách du lịch. Các tiện ích nổi bật có thể kể đến như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu hoạt động thể thao, quảng trường, hệ thống âm thanh ánh sáng, sân golf 27 lỗ, vịnh ngập mặn, công viên ngập mặn…. Đặc biệt, tại dự án khu du lịch Đồi Rồng Dragon Ocean còn có sự xuất hiện của bãi biển nhân tạo rộng tới 23ha, với bờ biển trải dài lên đến 1km.

Sự khác biệt của bãi biển này chính là màu nước trong xanh, khác hoàn toàn so với màu nước đục của bãi biển Đồ Sơn từ bao đời. Do sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại tiên tiến nhất, màu nước của bãi biển sẽ trong xanh quanh năm nhưng vẫn giữ trọn được những khoáng chất vốn có, giúp nâng cao sức khỏe con người.

Phong cách thiết kế khu du lịch Đồi Rồng là một dự án cao cấp, các kiến trúc sư đã vô cùng kỹ lưỡng khi lựa chọn phong cách thiết kế cho dự án này. Lối thiết kế châu Âu sẽ là chủ đạo với các đường nét tinh tế, nhằm toát lên phong thái sang trọng cho các căn hộ tại nơi đây. Không những thế, mỗi không gian trong dự án đều được thiết kế nhằm tạo sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên mây trời. Bởi thế, bất kỳ cư dân hay khách du lịch nào đều có thể tận hưởng được những phút giây thư thái, tinh thần và sức khỏe đều được cải thiện.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu cũng như du khách trong ngoài nước để được thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, hướng mình về một cuộc sống yên bình. Nhu cầu sử dụng là rất lớn, kết hợp cùng sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua, tất cả biến Dragon Ocean trở thành một lựa chọn lý tưởng để giới đầu tư rót vốn và chờ đợi sinh lời. Cũng theo đánh giá của nhiều người, đây là thời điểm lý tưởng để xuống tiền bởi giá cả sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

Hiện tại, phần diện tích lấn biển của dự án đang dần hình thành rõ nét. Dự án có thời gian thi công là 5 năm, từ năm 2019 tới 2023. Nhiều hạng mục như khách sạn 5 sao và các dãy nhà phố thương mại (shophouse), bãi biển nhân tạo, khu vui chơi giải trí... tại khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đang được triển khai xây dựng và một số đã đưa vào sử dụng. Hiện tại, các căn shophouse dự án này đang trong quá trình được hoàn thiện, có giá bán thấp nhất hơn 9 tỷ đồng/căn.

3. Dự án Khu đô thị du lịch Hùng Thắng (Quảng Ninh)

Dự án khu lấn biển phía nam đồi Hùng Thắng được UBND tỉnh phê duyệt năm 2000. Qua 9 năm thực hiện, triển khai đầu tư, đến nay, theo báo cáo của Công ty Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long hiện trạng của dự án như sau: hệ thống giao thông trục chính cơ bản được hình thành, 4 quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được lập và đầu tư xây dựng (gồm khu dân cư Hùng Thắng 1, khu dân cư Hùng Thắng 2, Khu thương mại giải trí, khu tái định cư Hùng Thắng), đổ đất lấn biển được 70% diện tích.

Điểm danh những dự án bất động sản lấn biển tiềm năng tại Việt Nam hiện nay
Quy hoạch dự án Khu đô thị du lịch Hùng Thắng (Quảng Ninh).

Hiện nay, do khu vực Hùng Thắng đã hình thành mạng lưới hạ tầng kỹ thuật chung, nhiều đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 đã lập và triển khai xây dựng, một số phân khu chức năng theo quy hoạch được phê duyệt năm 2000 không còn phù hợp, chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án với mục tiêu phát huy tối đa các nội dung định hướng của quy hoạch 1/2000 đã duyệt, trên cơ sở điều chỉnh một số khu vực làm căn cứ triển khai các dự án đầu tư xây dựng và quản lý quy hoạch. Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu của dự án là 241,8 ha, được chia thành 810khu vực riêng biệt với các phân khu chức năng: đất ở, đất du lịch, đất trung tâm dịch vụ, đất cây xanh công viên, vui chơi giải trí, đất giao thông…

Một điểm nổi bật của Dự án Quy hoạch khu đô thị Hùng Thắng là chú trọng đến việc tạo ra những không gian cây xanh - không gian mở để tăng lên sự kết nối với thiên nhiên của con người nơi đây cũng như tăng lên chất lượng cuộc sống của dân cư hay du lịch dừng chân tại nơi này. Đây cũng chính là xu thế của các khu đô thị trong tương lai.

Không gian công cộng được thiết kế với những nét kiến trúc hết sức đặc biệt và được tích hợp cây xanh và cảnh quan, không chỉ đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện, nhu cầu giải trí, mua sắm mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư địa phương và những người khách du lịch bằng những hoạt động thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời. Cụm các sân thể thao bao gồm khu sân tennis, bể bơi nước ngọt và các công trình dịch vụ nhà hàng, nhà tập thể thao. Sân tennis xây dựng đúng tiêu chuẩn và cụm nhà dịch vụ giải khát, tắm và vệ sinh. Bể bơi nước ngọt gồm cả phần bể dành cho trẻ em, xung quanh có bố trí diện tích để các ghế nằm nghỉ có ô che nắng...

4. Dự án Khu đô thị mới Halong Marina (Quảng Ninh)

Cùng ở thành phố Hạ Long, dự án khu đô thị Halong Marina của BIM Group có tổng diện tích 248ha, nằm giữa Bãi Cháy - Tuần Châu và tuyến đường huyết mạch Hoàng Quốc Việt, trải dài gần 4 km đường biển, bao gồm 3 bán đảo và hai hồ cảnh quan lớn được định hướng trở thành trung tâm du lịch, giải trí chính của toàn thành phố, hội tụ các thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế cao cấp. Ghi nhận thời điểm này, tại dự án khu đô thị Halong Marina có hàng loạt công trình tiền tỷ đang mọc lên, mang lại lợi nhuận "khủng" cho chủ đầu tư.

Vị trí khu đô thị du lịch Halong Marina được đánh giá là tâm điểm phát triển sôi động phía Tây Nam Hạ Long. Trong bán kính 10km, khu đô thị này liên kết liên khu vực và liên tỉnh thuận lợi với đường Hoàng Quốc Việt và đường Hạ Long kết nối với Quốc lộ 18.

Toàn cảnh khu đô thị du lịch Halong Marina – tâm điểm kết nối tại khu vực Tây Nam thành phố Hạ Long.
Toàn cảnh khu đô thị du lịch Halong Marina – tâm điểm kết nối tại khu vực Tây Nam thành phố Hạ Long.

Halong Marina được định vị trở thành một điểm đến hội tụ phong cách sống và nghỉ dưỡng quốc tế với những thương hiệu hàng đầu như InterContinental, New World, Sailing Club, Citadines… Mới đây nhất, BIM Land đã hợp tác với tập đoàn Sailing Club Leisure Group giới thiệu dự án nghỉ dưỡng Sailing Club Signature Resort Halong Bay, kế cận bến du thuyền công suất 201 tàu hiện đại. Dự án mang đến một phong cách trải nghiệm sống và nghỉ dưỡng bên vịnh biển hoàn toàn mới qua ngôn ngữ thiết kế cá tính, cùng chất sống phóng khoáng được mang tới bởi thương hiệu Sailing Club.

Cùng với các dự án quy mô lớn của các đơn vị khác triển khai tại khu vực Tây Nam, Halong Marina ngày càng rõ “cá tính riêng” trong bức tranh du lịch sôi động của Hạ Long trong tương lai. Đó là những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, những công trình tiện ích có thể trở thành biểu tượng như bến du thuyền sang trọng, quần thể bể tạo sóng hiện đại hay các nhà hàng độc đáo bên bờ vịnh di sản huyền thoại.

5. Dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City (Hạ Long)

Tiếp tục là một dự án của Quảng Ninh, dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tại xã Hạ Long do CEO Group làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 358,3ha, bãi tắm trải dài 2,2km, nằm trải dài trên vịnh Bái Tử Long theo thế "Toạ sơn - Hướng hải" đem đến cho du khách những khải nghiệm đa dạng. Hiện tại, dự án này đã hoàn thiện được một số dãy nhà liền kề. Giá bán một căn liền kề 95 m2, 6 tầng nổi được rao bán từ 9-12 tỷ đồng.

Vị trí dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.
Vị trí dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Với thiết kế ấn tượng mang đặc trưng riêng, phản ánh sự phát triển nhanh chóng của vùng đặc khu kinh tế Vân Đồn, khu nhà phố thương mại gồm 4 dãy nhà, mỗi dãy nhà được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 5 tầng nổi, có kết cấu chặt chẽ và được kết nối liên hoàn với nhau trong 1 tổng thế nhà phố thương mại sôi động. Đây sẽ là điểm nhấn làm gia tăng trải nghiệm mua sắm, ẩm thực của du khách khi đến với Shophouse Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Nhà phố thương mại điển hình, với thiết kế khác biệt nằm trong khu tổng thể dự án quy mô tầm cỡ quốc tế, dự án được thiết kế và xây dựng theo chuẩn nhà phố thương mại quốc tế, cùng các dịch vụ ẩm thực vui chơi chất lượng. Đây cũng là kênh đầu tư an nhàn đem lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu.

6. Dự án Khu đô thị sinh thái biển Phương Trang New Town (Đà Nẵng)

Dự án Khu đô thị sinh thái biển Phương Trang – Vịnh Đà Nẵng được xây dựng tại trung tâm Khu đô thị mới Tây Bắc – Thành phố Đà Nẵng tọa lạc tại đường Nguyễn Sinh Sắc thuộc phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đặc biệt trục đường Nguyễn Sinh Sắc giao nhau với đường Nguyễn Tất Thành. Đây là cung đường bao quanh vịnh Đà Nẵng, được đánh giá là 1 trong 10 vịnh đẹp nhất thế giới được tạp chí Forbes bình chọn.

6.  Dự án Khu đô thị sinh thái biển Phương Trang New Town (Đà Nẵng)
Dự án ven biển Phương Trang trên trục 60m Nguyễn Sinh Sắc đang hoàn thiện hạ tầng ra sổ đỏ.

Các công trình được nghiên cứu với kết cấu kiến trúc hiện đại, bao gồm các chức năng chính: Thương mại khách sạn hỗn hợp, khu văn phòng loại A, B, khu TDTT phức hợp. Ngoài ra, chủ đầu tư còn bố trí các khu đất để xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, trường tiểu học quốc tế và bệnh viện đa khoa quốc tế. Xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế có quy mô 2,15ha, gần Bệnh viện Ung thư và Trường tiểu học Quốc tế quy mô 11 tầng, nằm tiếp giáp Trường Bưu chính Viễn thông, bố trí 3 khu đất xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo quy mô 0,825ha và khu siêu thị 1,82ha.

Đặc biệt, nằm trong dự án còn có hạng mục khu lấn biển 30ha với chức năng phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng với các dịch vụ vui chơi giải trí biển như bến du thuyền, sân khấu nhạc nước, khách sạn, nhà hàng thấp tầng… Đây là khu vực kết nối dự án với các khu du lịch trọng điểm như làng Vân, bán đảo Sơn Trà của TP Đà Nẵng. Toàn bộ diện tích đất thực hiện dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và về cơ bản hoàn tất cơ sở hạ tầng, cây xanh.

Khu đô thị biển Phương Trang được quy hoạch một cách đồng bộ tạo lên một khu đô thị thương mại hiện đại bậc nhất miền Trung, được kỳ vọng sẽ trở thành đô thị kiểu mẫu với đầy đủ ý nghĩa, trung tâm cho cả khu vực miền Trung, đô thị trọng tâm trong chiến lược hướng ra biển Đông của Chính phủ, kiểu mẫu bởi nét đẹp, sự hài hòa, tính hoàn chỉnh của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

7. Dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá (Kiên Giang)

Khu đô thị mới lấn biển Tây bắc Thành phố Rạch Giá do Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang làm chủ đầu tư, được tổ chức trọng thể lễ khởi công Dự án vào ngày 28/4/2015 nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

Dự án với quy mô 99,84 ha, tổng vốn đầu tư 3.496 tỷ đồng, hình thức thi công là lấn biển đáp ứng cho cuộc sống của gần 10 nghìn dân cư, kết nối Khu đô thị hiện hữu từ đường Hành lang ven biển vươn ra Biển tây và nối dài từ đường Lý Thường Kiệt đến kênh Cầu suối, nằm tiếp giáp bờ biển hướng Tây Bắc Thành phố Rạch Giá thuộc các Phường Vĩnh Thanh và Vĩnh Quang.

Theo quy hoạch, dự kiến khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc TP. Rạch Giá bố trí 3.442 căn nền, trong đó bao gồm 1.240 căn nhà phố, 1828 nhà tái định cư, 407 biệt thự đơn lập, 135 biệt thự song lập phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân. Nhiều công trình tiện ích như: Bến neo đậu tàu du lịch, Bến lên hàng, Trường Quốc tế, Trạm y tế, Trạm xăng dầu, khu hành chính, khu văn hoá - thể thao, khu dịch vụ - du lịch, chuỗi siêu thị, cao ốc, công viên cây xanh tạo nên môi trường sống trong lành và đặc biệt là hệ thống hạ tầng kỹ thuật được ngầm hoá tạo nên một không gian sống hiện đại, hài hoà với thiên nhiên giữa lòng thành phố.

Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá được kỳ vọng mang đến cuộc sống phú quý chuẩn tầm thành phố biển loại 2.

Hiện tại, giá nhà ở tại KĐT Tây Bắc Rạch Giá thấp nhất vào khoảng 3 tỷ đồng/căn, cao gấp 3 lần so với thời điểm 6 năm trước đó. Bất động sản Rạch Giá hiện đang trở thành điểm nóng và dự kiến sẽ sinh lời nhanh chóng hơn nữa. Có thể khẳng định rằng, khu đô thị Tây Bắc Rạch Giá là niềm tự hào của người Kiên Giang, là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Sở hữu nhà ở tại đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu ở hay kiếm lời.

8. Dự án Khu đô thị mới Phú Cường (Kiên Giang)

Dự án Khu đô thị Phú Cường giữ vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa nhu cầu nhà ở và thương mại dịch vụ, là một điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, khách đến du lịch làm việc và định cư tại Kiên Giang. Cùng với đó, dự án đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang, nâng cấp đô thị TP Rạch Giá lên đô thị loại 2 trong những năm qua. Đây cũng là một đô thị có quy hoạch đồng bộ, chuẩn mực với hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chất lượng, thẩm mỹ cao, trong đó có thể kể đến hệ thống hạ tầng ngầm hóa đầu tiên tại TP Rạch Giá.

Dự án Khu đô thị mới Phú Cường (Kiên Giang).
Dự án Khu đô thị mới Phú Cường (Kiên Giang).

Với tổng diện tích quy hoạch là 1.466.812 m2, Khu đô thị phức hợp biển Phú Cường - Kiên Giang được xây dựng các loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn 4 sao, resort 5 sao, bệnh viện quốc tế 5 sao… đáp ứng nhu cầu đa dạng về chỗ ở và dịch vụ cho du khách đến tỉnh Kiên Giang khi tiềm năng du lịch của Tỉnh được phát huy trong thời gian tới.

Bên cạnh các công trình nhà ở, KĐT Phú Cường đã hoàn thành cơ bản các công trình tiện ích, vui chơi giải trí và an sinh xã hội, mang đến một khu đô thị hoàn chỉnh với môi trường sống chất lượng: Hệ thống khu thể thao liên hoàn, sân tập golf Phu Cuong Golf; Hệ thống Công viên nhạc nước, công viên chuyên đề ven biển, công viên giải trí Phu Cuong Land; hệ thống dịch vụ giải trí trung tâm Phan Thị Ràng - Quảng trường ngắm biển đã được đưa vào hoạt động; hệ thống tiện ích xã hội như Trường THPT CS và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến nay, dự án đã hoàn thành 90% hệ thống cơ sở hạ tầng; tiêu thụ gần 3.400 căn nhà, đạt hơn 96% tổng sản phẩm nhà ở của toàn dự án; xây dựng, đưa vào phục vụ hơn 3.000 căn nhà, đạt hơn 90% tổng SP và trở thành nơi an cư cho 15.000 người.