Ngày 4/10/1011, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi sản phẩm số ký hiệu THSP/2022/15 về chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng công tắc số lùi không hoạt động trên xe Subaru WRX STI thuộc các dòng VAFALFH, VAFBLFH, VÀCLFH và VAFDLFH) đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các phương tiện bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sáng hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Theo thông tin từ Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam, đối với những xe Subaru không phải do công ty và đại lý ủy quyền bán ra nhưng chủ xe vẫn có nhu cầu khắc phụ lỗi trên phần công tắc lùi thì công ty sẽ hỗ trợ khác hàng liên hệ bới Tập đoành Subaru Nhật Bản để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru Nhật Bản đồng ý.

Nhà sản xuất khuyến cáo các khách hàng là chủ sở hữu phương tiện nằm trong diện triệu hồi nên sớm mang xe đến đại lý ủy quyền của Subaru để được thực hiện kiểm tra, khắc phục.

subaru-0924

Trước đó, vào đầu tháng 8/2022, Subaru cũng phát đi thông báo triệu hồi gần 60.000 xe WRX STI tại thị trường Mỹ do vấn đề với công tắc khiến đèn báo lùi và camera lùi không vận hành đúng chức năng.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe Subaru WRX STI gặp vấn đề với đèn báo lùi và camera lùi, gây giảm tầm nhìn của người lái ở phía sau và làm tăng nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định nằm ở công tắc đèn báo lùi có thể bị ăn mòn và không hoạt động, có thể dẫn đến việc đèn dự phòng không sáng và hình ảnh từ camera lùi không hiển thị lên màn hình khi xe bắt đầu lùi.

Số lượng xe Subaru WRX STI bị triệu hồi lần này lên tới 59.934 chiếc, thuộc đời 2015 - 2021. Phương án sửa lỗi được nhà sản xuất đưa ra là các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí công tắc đèn báo lùi cho ô tô trong diện ảnh hưởng.